Ngày đầu ra mắt, chị chồng ghê gớm đã gọi em dâu vào nói chuyện riêng nhưng kết quả thì ngoài sức tưởng tượng

Chị gái Hưng nhìn Nga đầy khó chịu rồi nghiêm mặt bảo: "Em vào phòng chị gặp riêng một lát".

Chị gái Hưng nhìn Nga đầy khó chịu rồi nghiêm mặt bảo: "Em vào phòng chị gặp riêng một lát".

Yêu Hưng một thời gian Nga mới biết anh mồ côi mẹ. Từ nhỏ Hưng do bố và chị gái hơn anh 12 tuổi chăm sóc. Vì vậy, chị gái có ảnh hưởng rất lớn với anh. Nga thấy Hưng rất chỉn chu, sạch sẽ, nghiêm túc và gọn gàng. Anh bảo những tính này đều do chị gái nghiêm khắc rèn từ nhỏ. Nếu anh vứt đồ bừa bãi hoặc không tự giặt đồ, chị sẵn sàng cho nhịn cơm.

Nghĩ đến cảnh về làm dâu phải sống với bà chị chồng ghê gớm như vậy, Nga cũng thấy run rẩy. Cô vốn là con một, nhà lại khá giả nên được chiều chuộng. Đi học rồi đi làm, lúc nào cô cũng có lý do bận để trốn việc nhà. Bố mẹ thuê người giúp việc làm hết, nên cô không biết nữ công gia chánh, đụng đâu hỏng đó. Dần dần, chẳng ai để cô đụng tay vào việc bếp núc nữa.

Trốn tránh mãi cũng không được. Yêu nhau 2 năm thì Hưng hẹn Nga về ra mắt gia đình để bàn chuyện cưới xin. Nếu như anh đến nhà cô được chào mừng như khách quý, thì Nga lại căng thẳng toát mồ hôi trước khi về nhà anh. Cả đêm cô trằn trọc không ngủ được. Sáng ra Nga chọn mãi mới được chiếc váy màu xanh nhạt dài qua gối, nhìn lịch sự mà vẫn trẻ trung. Cô mua giỏ hoa quả đắt tiền hơn 2 triệu xách theo.

Ngày đầu ra mắt, chị chồng ghê gớm đã gọi em dâu vào nói chuyện riêng nhưng kết quả thì ngoài sức tưởng tượng-1

Ảnh minh họa

Hưng thấy cô hồi hộp nên trêu trọc mãi. Vậy mà cô vẫn không cười tươi như mọi ngày được.

Vừa gặp bố chồng tương lai, Nga thấy cảm mến ngay. Bố Hưng rất hiền, hỏi thăm nhẹ nhàng rồi bảo cô xuống bếp chuẩn bị cơm cùng chị gái. Chị đã lấy chồng, hôm nay có anh rể và các cháu cùng về ăn cơm.

Nga rón rén xuống bếp và khẽ chào chị. Thấy Nga loay hoay tìm chỗ đặt giỏ hoa quả to đùng, chị gái Hưng thoáng cau mặt nhưng vẫn lại giúp. Đến bữa cơm, chuẩn bị ngồi vào mâm thì chị gái Hưng nhìn Nga đầy khó chịu rồi nghiêm mặt bảo: "Em vào phòng chị gặp riêng một lát". Nga choáng, vừa đi theo vừa không hiểu mình làm sai chuyện gì mà đã bị chiếu tướng. Đúng là giặc bên Ngô còn đáng sợ hơn mẹ chồng.

Ngày đầu ra mắt, chị chồng ghê gớm đã gọi em dâu vào nói chuyện riêng nhưng kết quả thì ngoài sức tưởng tượng-2

Ảnh minh họa

Vào đến phòng chị mới bảo: "Em thay tạm váy đen của chị rồi dùng thêm cái này đi. Hôm nay đèn đỏ mà em không biết gì à? Con gái đoảng quá đấy. May mà chị phát hiện ra sớm không thì cả nhà ngượng". Nga xấu hổ quá, vội vàng cảm ơn rồi thay đồ. May mà váy khá vừa vặn và tất nhiên vẫn đạt tiêu chí kín đáo.

Hưng ngạc nhiên thấy cô thay đồ nhưng muộn rồi nên không nói gì. Cả bữa cơm mọi người khá tình cảm nói chuyện với Nga. Bố chồng còn gắp đồ ăn cho cô và chê cô gầy quá, cần tẩm bổ mới làm cô dâu được.

Trước khi về, chị gái Hưng lại đưa Nga ra tận cổng, làu bàu: "Lần sau đừng có mua hoa quả đắt tiền như thế. Nhà mình sống giản dị, không chuộng kiểu màu mè, hình thức tốn kém. Em về làm dâu chị sẽ hướng dẫn thêm. Bố quý em đấy. Em có sợ bà chị chồng này không đấy hả? Thằng Hưng nó sợ chị nên dặn dò đủ kiểu".

Nga ngượng ngùng lí nhí: "Lúc chưa đến em sợ lắm, nhưng giờ thì đỡ rồi" khiến Hưng bật cười gõ đầu cô. Hú hồn, hai chị em nháy mắt nhau vì sự cố nhớ đời trong phòng ngủ. Hóa ra chị gái anh cũng không đáng sợ như cô nghĩ.

Theo Helino


ra mắt

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.