Người mẹ nằm viện do tai nạn lao động và tâm sự "mặn đắng" của con trai

Câu chuyện về sự hiếu thảo cùng nghị lực của chàng trai trẻ đến từ Đồng Nai đã khiến dân mạng vô cùng nghẹn ngào, xúc động.

Câu chuyện về sự hiếu thảo cùng nghị lực của chàng trai trẻ đến từ Đồng Nai đã khiến dân mạng vô cùng nghẹn ngào, xúc động.

Chàng trai 9x được hàng nghìn người nển phục bởi tấm lòng hiếu thảo

Chàng trai có nickname T.N, 23 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Long Khánh, Đồng Nai đã có những phút trải lòng về câu chuyện của mình.

T.N hiện đang là công nhân điện tại một công ty ở Long Khánh, đặc thù công việc làm về điện cao thế đòi hỏi chàng trai trẻ phải luôn tập trung cao độ, vì chỉ một giây lơ là, xao nhãng, mất tập trung có thể gặp tai nạn nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Thế nhưng, gần đây, biến cố ập đến khi mẹ của T.N gặp tai nạn trong khi đang làm việc, phải nhập viện điều trị khiến anh chàng khá suy sụp vì phải vừa lo toan về kinh tế, vừa chăm sóc mẹ nằm một chỗ.

Mang tâm trạng nặng nề, nhiều lo toan khiến T.N khó tập trung cho công việc. Do vậy anh chàng quyết định tâm sự về câu chuyện của mình: "Nhiều lúc mình mệt mỏi lắm, muốn buông xuôi tất cả nhưng nhìn m, mình lại tự nhủ phải cố gắng thật nhiều.

Lần đầu tiên chia sẻ những tâm sự dồn nén bấy lâu nay, mình viết cho nhẹ lòng, khuây khỏa thôi chứ bình thường không bao giờ than vãn, kể lể với ai cả".

Người mẹ nằm viện do tai nạn lao động và tâm sự mặn đắng của con trai - Ảnh 1.

Chiếc xe đạp và cây chổi tre mà mẹ của T.N hằng ngày sử dụng để làm việc (Ảnh: NVCC)

Khi tâm sự về hoàn cảnh hiện tại của mình, cũng là lúc T.N đang nằm tại bệnh viện canh cho mẹ ngủ. Anh chàng chia sẻ: "Mẹ mình năm nay đã 57 tuổi rồi, từ cái ngày mà ba mất (cũng được 17 năm rồi) một mình mẹ gồng gánh nuôi hai anh em mình ăn học.

Mẹ làm đủ thứ nghề, ai mướn gì cũng làm. Từ ngày m xin được vào làm công nhân vệ sinh môi trường đô thị, nhà mình cũng đỡ hơn. Từ mái nhà lá rách nát, mẹ mình lam lũ nắng mưa làm đủ cả 365 ngày để xây được căn nhà kiên cố như bây giờ.

Biết mẹ phải làm việc nhọc nhằn nên tuy lúc đó còn nhỏ nhưng mình cũng đi theo phụ giúp mẹ chứ không phải không biết đỡ đần gì mẹ đâu.

Thậm chí đến năm mình vừa ra trường, chưa có việc làm thì hôm nào mẹ làm đêm mình vẫn thức phụ mẹ quét rác, dọn vệ sinh đường phố.

Người mẹ nằm viện do tai nạn lao động và tâm sự mặn đắng của con trai - Ảnh 2.

Người mẹ lam lũ để nuôi những đứa con nhỏ (Ảnh minh họa)

Rồi đến cái ngày cách đây 2 tuần, trời mưa không ngớt. Mẹ mình dầm mưa quét rác trên lề đường thì không may bị một nam thanh niên chỉ lớn hơn mình khoảng vài tuổi thôi, không biết ăn nhậu ở đâu về say xỉn lắm rồi.

Anh ta chạy lạng lách trên đường, rồi không hiểu sao cả một con đường rộng, không một bóng người thì không đi, lại lạng lên vỉa hè rồi tông vào mẹ.

Khi ấy trời mưa, đừng vắng người nhưng may sao có người đi qua nhìn thấy, họ gọi mình ra. Mình đưa mẹ đi bệnh viện, mặc dù đầu bị đập xuống đất, gãy xương chậu, ấy vậy mà trong cơn đau mẹ cứ luôn miệng: "Xe đạp của mẹ, cây chổi của mẹ, cái đồ hốt rác, sao con không gom lại...mất hết của mthì sao".

Thậm chí vào đến phòng cấp cứu rồi mẹ vẫn cứ: "Con về cất xe đạp đi, mất xe đạp của mẹ, còn đôi giày nữa...để ngoài đường không khéo người ta lấy mất".

Chỉ thế thôi cũng thấy mẹ yêu nghề, tận tụy với công việc đem lại miếng cơm manh áo cho cả nhà mình như thế nào.

Bây giờ mẹ chỉ nằm một chỗ, mất khả năng lao động. Một mình mình phải gồng gánh thay mẹ. Lúc trước mình đã ốm, bây giờ còn ròm hơn.

Giờ chăm mẹ nằm viện mình mới hiểu được những lần mình ốm phải nhập viện, mẹ vất vả như thế nào".

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ - Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha"

Câu chuyện của T.N đã khiến hàng chục người cảm thấy xúc động, nghẹn ngào. Chỉ sau một thời gian ngắn, T.N nhận được vô số những lời động viên, sẻ chia và cả ngợi khen của cộng đồng mạng.

Facebook Thanh Tham Nguyen động viên: "Chị thấy em là một người con rất hiếu thảo, chúc em sẽ luôn có niềm tin, sức mạnh làm chỗ dựa vững chắc cho mẹ trong những ngày tháng về sau nhé!"

Cô bạn Lê Nguyễn Như Quỳnh thì bày tỏ sự đồng cảm: "Bố mình cũng mất rồi, hoàn cảnh nhà mình cũng tựa tựa nhà bạn. Hãy cố gắng lên, mọi chuyện rồi sẽ tốt lên thôi.

Bạn mạnh mẽ mà, mình tin thế, vì ai sinh ra trong cái hoàn cảnh khó khăn như chúng ta cũng đều mạnh mẽ thôi!"

Đọc xong câu chuyện này, nickname Nguyễn Hữu Thanh Tâm lại liên hệ đến chính bản thaanh mình: "Chúc mẹ bạn mau hồi phục. Cố gắng chăm mẹ nhé!

Mẹ mình cũng đi làm tạp vụ. Hồi nhỏ xíu khi ai hỏi mẹ làm nghề gì, mình thấy xấu hổ lắm, không muốn nói ra. Nghĩ lại thấy hồi đó mình ngốc quá!

Giờ thì ai hỏi, mình cũng tự hào vì mẹ đã không ngại tần tảo nuôi mình ăn học. Những người mẹ đều vĩ đại!"

Người mẹ nằm viện do tai nạn lao động và tâm sự mặn đắng của con trai - Ảnh 3.

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ - Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha" (Ảnh minh họa)

N.T – chủ nhân bài chia sẻ tâm sự rằng, bản thân cậu là một người sống nội tâm, khép kín, hiếm khi thể hiện cảm xúc của mình.

Do đó, từ trước đến nay, dẫu cuộc sống có nhiều khó khăn nhưng chưa bao giờ cậu nói một lời than vãn với bất kì ai.

"Lúc nào mình cũng thể hiện ra bên ngoài là mình mạnh mẽ, vui vẻ, nhưng thực ra mình áp lực lắm. Lúc trước mẹ chưa bị tai nạn nhưng bà lại đau chân, đi làm khó khăn.

Kinh tế gia đình chật vật do khoản nợ ngân hàng vay cho mình đi học nên mới ra trường mình đã cố tìm việc đi làm ngay để kiếm tiền lo cho mẹ. Áp lực công việc, gia đình...khiến mình stress lắm.

Mình phải nhờ vào thuốc để tâm lý ổn định, vì mình làm điện cao thế, công việc này đòi hỏi không được để mất tập trung hay suy nghĩ chuyện khác xen vào khi đang làm.

Lúc mẹ chưa bị tai nạn, mình cũng phụ giúp được phần nào cho mẹ, giờ mẹ lại không may bị tai nạn nằm một chỗ, mình lo lắng lắm.

Nhưng mình tin, mẹ làm được thì mình cũng sẽ làm được"- 9x đến từ Đồng Nai chia sẻ.

Nhà có hai anh em nhưng anh trai của N.T chỉ phụ trông mẹ khi cậu đi làm, sau giờ làm, N.T vội vàng chạy về bệnh viện, vệ sinh cá nhân cho mẹ rồi đem toàn bộ áo quần, khăn lau của mẹ về nhà giặt giũ.

Sau đó, người con trai hiếu thuận lại vội vã trở lại bệnh viện để lo bữa ăn tối cho mẹ mình.

"Mẹ nằm viện được 2 tuần rồi, từ hôm đó đến nay cũng đỡ được chút ít. Bây giờ mẹ chỉ nằm một chỗ, không cử động được, chắc phải nằm mấy tháng nữa, vì mẹ có tuổi rồi, xương cốt lâu lành lắm.

Trước đây sức khỏe mẹ mình vốn không tốt, vậy mà giờ còn gặp tai nạn nữa. Chỉ ước một điều là mẹ khỏe lại thôi..."

Không xấu hổ vì mẹ nghèo, mẹ là công nhân vệ sinh, chàng trai còn tự hào, biết ơn đấng sinh thành của mình và tìm cách san sẻ công việc nặng nhọc với mẹ khi có thời gian.

Câu chuyện của chàng trai 9x đến từ Đồng Nai đã giúp lan tỏa về chữ hiếu, đạo làm con đối với rất nhiều người trẻ. Trong tháng 7 âm lịch với đại lễ Vu Lan cận kề, lòng hiếu thảo càng được nhắc đến nhiều hơn.

Người mẹ nằm viện do tai nạn lao động và tâm sự mặn đắng của con trai - Ảnh 4.

Trong gia đình, chữ Hiếu là nền tảng để xây dựng hạnh phúc, đem đến sự an vui cho tất cả mọi người. (Ảnh minh họa)

Chữ Hiếu là một trong những đạo lý thiêng liêng, cao cả trong truyền thống đạo đức của người Việt Nam. 

Từ lúc mang con trong lòng, sinh con ra cho đến lúc con trưởng thành, cha mẹ phải vất vả nhọc nhằn, tốn hao biết bao mồ hôi nước mắt, công sức, dành hết tâm tư tình cảm cho con, chỉ mong con nên vóc nên hình, khôn lớn thành người.

Khi sinh con ra, ngay cả cái tên cha mẹ cũng chọn lựa cho tốt để đặt cho con. Cái tên phải đẹp, có ý nghĩa, cha mẹ đem niềm kỳ vọng, mơ ước của mình gởi gắm vào đó.

Cha mẹ nào cũng vậy, luôn mong ước con mình khi trưởng thành sẽ là người đầy đủ tài năng, đức hạnh, trở thành người hữu dụng cho xã hội.

Con cái lớn lên có bay nhảy ở đâu, hưởng thụ niềm vui từ mọi ngả nhưng khi vấp ngã thì chỉ có mẹ cha dang tay giúp đỡ, nâng niu. Ơn cha nghĩa mẹ đời này kiếp này không bao giờ có thể trả hết. Nói báo hiếu cũng chỉ như muối bỏ bể mà thôi.

Do đó, không cần đâu xa xôi, mang cơm ngon, quần áo đẹp tới cho cha mẹ, muốn cầu chữ hiếu thì hãy trưởng thành khỏe mạnh và trở thành người tốt, có ích. Không để cha mẹ phiền lòng chính là đạo hiếu.

Bất cứ ai cũng là con của cha mẹ và rồi lại làm cha mẹ của con, cuộc đời xoay vòng trong chữ hiếu và đạo hiếu. Cha mẹ vì ta mà hi sinh, ta lại hi sinh cho những đứa con.

Đó là gốc rễ, cội nguồn và là đạo lý chân chính nhất của cuộc đời này. Hãy luôn sống để làm tròn chữ hiếu với cha mẹ và nuôi dạy con cái theo đức hiếu sinh.

Theo Trí thức trẻ


tình mẫu tử

hiếu thảo

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.