Ngụy biện trơ trẽn của kẻ rắp tâm "thậm thụt" với chồng người ta khiến hàng nghìn người vợ nổi giận

Mặc dù đang thậm thụt đi lại với chồng sắp cưới của người khác, nhưng cô gái trẻ lên diễn đàn tự nhận mình là kẻ thứ ba vẫn vô tư đổ lỗi cho số phận.

Mặc dù đang thậm thụt đi lại với chồng sắp cưới của người khác, nhưng cô gái trẻ lên diễn đàn tự nhận mình là kẻ thứ ba vẫn vô tư đổ lỗi cho số phận và cho rằng “người bị bỏ rơi thường là những người đau khổ”.

Kẻ thứ ba, "con giáp thứ 13"… rất nhiều những tên gọi cùng để chỉ những người xen vào hạnh phúc gia đình người khác. Dù con đường đưa đẩy họ như thế nào, họ có uẩn khúc gì khi phải khoác lên mình tên gọi tai tiếng đó, nhưng nhìn chung, đã mang danh "kẻ thứ ba" thì đương nhiên sẽ phải ghịu sự ghẻ lạnh và lên án của xã hội.

Mới đây, một đoạn tự sự của cô gái trẻ xuất hiện trên một diễn đàn dành cho sinh viên đã lập tức gây xôn xao cộng đồng mạng chỉ sau thời gian ngắn đăng tải. Tự nhận mình là cựu sinh viên một trường ĐH nổi tiếng, hiện đã có công việc ổn định nhưng lại trót lỡ trở thành "kẻ thứ ba" sau một lần đi chơi cùng các bạn bè đồng nghiệp. Nhận ra sự thật đau đớn là anh chàng mình yêu đã có bạn gái, nhưng cô nàng thủ đoạn vẫn kiên trì bám dính tình yêu của cuộc đời mình, mặc cho lương tâm cắn rứt.

Ngụy biện trơ trẽn của gái trẻ làm kẻ thứ ba khiến hàng nghìn người vợ nổi giận - Ảnh 1.

Cô gái trẻ trơ trẽn cho rằng mình có tâm sự buồn khi phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác. (ảnh minh họa)

Mối quan hệ thậm thụt đó cứ tiếp diễn, từ những ngày đầu còn e ngại cho đến khi trở nên mật thiết, gắn bó chẳng khác vợ chồng. Chua chát thay, mặc dù giấu diếm ăn nằm với chồng sắp cưới của kẻ khác nhưng "kẻ thứ ba" vẫn tự nhận mình mang trên người nhiều gánh nặng, những nỗi lòng và cả day dứt không ai có thể dung thứ được.

Nguyên văn bài tự sự gây sốt:

Không ai muốn trở thành người thứ 3 trong đời, nhất là phụ nữ - những con người nhỏ nhoi, ích kỷ.

Mình và anh quen nhau trong một chuyến teambuilding của công ty. Chúng mình đã cùng nhau chơi đùa, ăn uống, đàn hát, trò chuyện vô cùng vui vẻ và vô tư. Mọi chuyện có lẽ sẽ yên ả qua đi như thế nếu như không có buổi tối hôm đó, một buổi tối đầu hè khi chúng mình cùng nhau đi dạo trên bờ biển... Người ta nói rằng đứng trước biển, ai cũng sẽ trở nên yếu đuối, và mình cũng không phải ngoại lệ. Có lẽ vì một khoảng thời gian quá lâu không yêu ai đã khiến mình dễ rung động đến vậy.

Nhìn nụ cười của anh, ánh mắt của anh, những cử chỉ quan tâm của anh thật sự đã khiến mình cảm động. Ban đầu mình chỉ nghĩ đây có lẽ chỉ là một cơn cảm nắng mà thôi, chúng mình chỉ dừng lại ở cái nắm tay trong sáng và khi đưa ánh mắt nhìn anh lúc chia tay nhau ở sân bay, mình đã nghĩ chắc là nên dừng lại tại đây thôi.

Những ngày sau chuyến đi mình quay lại với công việc thường ngày, Mình khá bất ngờ khi biết anh đã có người yêu và hai người cũng xác định sẽ cưới nhau, lúc đó cũng có chút bất ổn trong công việc nên mình cũng không còn quan tâm anh lắm. Anh có nhắn tin và trò chuyện với mình, chỉ là những câu chuyện phiếm hài hước, mình rất vui nhưng chỉ coi đó một mối quan hệ anh em thân thiết để gọi nhau đi ăn chơi nhảy múa lúc buồn.

Chúng mình có hẹn nhau đi chơi, cafe một vài lần, cũng chỉ là những câu chuyện không đầu không đuôi, nhưng mình thực sự cảm nhận có một điều gì đó rất lạ gắn kết chúng mình với nhau, giống như đã từng quen tứ rất lâu. Anh cười rât hiền, nhìn ánh mắt của anh mình luôn cảm thấy rất ấm áp, bao dung. Thấy bản thân tự nhiên nhỏ bé đến lạ... Và dù biết anh đã có chị ấy nhưng mình đã không thể đừng lại được. Mình đã yêu anh từ khi nào không biết.

Ở đời người đôi khi ta biết việc mình làm là không tốt nhưng không thể tìm ra lối thoát khỏi vũng bùn đó. Nếu tất cả mọi người đều có thể yêu bằng lí trí thì trên đời đã không có nhiều đau khổ vì chữ Tình như thế. Mình chấp nhận ở bên anh như một kẻ thứ 3, yên lặng, giấu giếm... Mình và anh cũng đã có quan hệ với nhau, anh là người đầu tiên của mình, mình tự nguyện và cũng không coi đó là thứ để níu kéo anh, vì mình biết hôn nhân không chỉ có tình yêu và mình cũng không thể ở lại như một tình nhân mãi mãi.

Anh hỏi mình có bao giờ e cảm thấy tội lỗi không? Lúc đó mình thật sự rất đau và không dám nói thật với anh, có lẽ nếu không có sự xuất hiện của mình thì anh và chị ấy sẽ an yên đi đến hạnh phúc, anh sẽ không phải suy nghĩ nhiều... Và nếu hai người chia tay vì mình thì thực sự mình sẽ thấy có lỗi cả đời.

Người thứ 3 luôn cõng trên mình những gánh nặng...

Bởi họ đã trao trái tim mình về nơi họ không thuộc về và rằng sẽ chẳng bao giờ có được người mình yêu trọn vẹn. Họ dại, nhưng trong cái dại ấy lại chứa đựng một niềm bao dung. Tình yêu là sự đồng điệu của hai tâm hồn, bản thân hai người yêu nhau, nếu không tìm được tiếng nói chung, cũng chẳng thể nào yêu nổi nhau đâu. Tình yêu bắt nguồn từ hai phía, nếu không có tình yêu của người đàn ông thổi vào thì ngọn lửa của người thứ ba hẳn đã tắt từ lâu... vì họ hiểu, chỗ dựa vững chắc nhất của một người phụ nữ đó là người mà mình coi là chồng, không có chồng thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa, bởi thế nên họ đã ra đi, ra đi để trả lại hạnh phúc cho người phụ nữ đến trước, ra đi trước khi tất cả vỡ òa...

Mình đã khóc rất nhiều khi viết những dòng này và cả khi anh nói rằng sẽ quay về với chị ấy... Mình vẫn lựa chọn ở bên anh như người thứ 3.

Tự sự này của mình không phải để hỏi các bạn xem mình nên dừng lại hay bước tiếp, cũng không để "ủng hộ" người thứ ba, mình chỉ muốn mọi người nhìn nó ở một khía cạnh khác, một khía cạnh mà hầu như không mấy ai nhắc đến. Ai cũng biết người bị bỏ rơi thường là những người đau khổ, người đàn ông luôn có thể yêu hai người phụ nữ cùng một lúc, nhưng mấy ai hiểu được nỗi lòng người thứ ba, mấy ai hiểu được những niềm đau chôn giấu trong lòng họ?

Bài tự sự ngụy biện trên đã ngay lập tức trở thành nổi tiếng, thu hút sự chú ý của hàng nghìn thành viên diễn đàn nọ. Theo nhận xét của nhiều người thì độ trơ trẽn của cô nàng đã lên tới mức đỉnh điểm khi thậm chí còn không cần sự can ngăn của mọi người mà còn hồn nhiên cho biết: cho dù thế nào, dù anh chàng người tình và cô vợ sắp cưới có lấy nhau thì nàng ta vẫn lựa chọn ở bên anh ấy.

Bài viết chỉ dài gần 1.000 từ nhưng đã đủ lấy trọn sự tức giận của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, sự trơ trẽn này xứng đáng nhận được một kết quả tồi tệ nhất, bởi lẽ không còn điều gì có thể biện minh cho hành động không đáng được tha thứ này.

Theo Trí thức trẻ

kẻ thứ 3

cướp chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.