Nhờ bí quyết này, cặp vợ chồng vẫn hạnh phúc như ngày đầu sau 26 năm chung sống

Hãy tận dụng những bí quyết này để giữ vững tình trạng hôn nhân hạnh phúc.

Hãy tận dụng những bí quyết này để giữ vững tình trạng hôn nhân hạnh phúc.

Hôn nhân là chuyện hệ trọng của cả cuộc đời người. Suốt thời gian dài quá quen với việc sống một mình hay lại bắt đầu môi trường mới mẻ với người khác trong nửa đời còn lại hoàn toàn không thể là điều dễ dàng. Cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền vững cũng cần có rất nhiều bí quyết để giữ gìn.

Sau đây là chia sẻ của một cặp vợ chồng Ed Stetzer và Donna đã có hơn 26 năm chung sống tại Mĩ về kinh nghiệm họ rút ra được sau ngần ấy thời gian ở bên cạnh nhau mà vẫn có thể "giữ lửa" tình yêu cũng như tạo dựng nền tảng hôn nhân bền vững.

Hôn nhân là khoản đầu tư tuyệt vời

Hôn nhân là một dạng đầu tư thật sự mà trong đó, vợ chồng là hai cổ đông lớn nhất nắm quyền quyết định quan trọng. Nếu một trong hai bạn lơ là, không chuyên tâm đầu tư thì hôn nhân bền vững đến đâu sớm muộn cũng phải sụp đổ.

Hôn nhân có khả năng "sinh lời" rất cao nếu được chăm chút đúng cách. Dù không phải ai cũng học được phương pháp nhưng nếu đủ kiên nhẫn và tình cảm dành cho nhau, chắc chắn hai người sẽ vượt qua được mọi khó khăn cũng như hưởng thụ thành quả như hành phúc thăng hoa cùng những đứa con kháu khỉnh.

Chọn bạn đời là quyết định quan trọng nhất của đời người

Nhờ bí quyết này, cặp vợ chồng vẫn hạnh phúc như ngày đầu sau 26 năm chung sống - Ảnh 1.

Hôn nhân là chuyện hệ trọng với cả đời người, đặc biệt là phụ nữ bởi gia đình đổ vỡ, người chịu thiệt nhiều nhất vẫn là chị em chúng ta. Đừng vội đánh giá người bạn yêu trong thời gian ngắn chắc chắn sẽ là bạn đời tuyệt vời nhất. Rất nhiều cặp đôi yêu nhau nhiều năm, kết hôn rồi cuối cùng vẫn li hôn với lí do vô cùng đáng tiếc là "không hợp nhau".

Thế nên, đừng quên quan sát thật kĩ, lắng nghe trái tim và cả lí trí của mình để chọn được người đàn ông phù hợp nhất. Đây chính là nền tảng cơ bản để xây dựng gia đình hạnh phúc trong tương lai.

Tranh cãi vì những lí do không đâu là cần thiết

Trong tình yêu, cãi vả hay giận dỗi là một trong những yếu tố cần thiết và không thể thiếu. Hãy tưởng tượng một cuộc tình lúc nào cũng vui vẻ, êm đềm, chẳng phải rất nhàm chán và chẳng có chút gì thú vị sao? Vợ chồng luôn chia sẻ tất cả vấn đề trong cuộc sống dù là nhỏ nhất. Vậy nên, tranh cãi là điều không thể tránh khỏi để giúp vợ chồng thêm hiểu nhau, từ đó trở nên gần gũi và khắng khít hơn.

Bạn cần lưu ý, bản chất của các cuộc cãi vả phải là việc vợ chồng thêm hiểu nhau và đi đến một điểm chung mà cả hai đều cảm thấy hài lòng, thỏa mãn. Đừng quá xem trọng cái tôi và lúc nào cũng muốn khẳng định bản thân mình là đúng. Nếu giữ khư khư thái độ cứng nhắc và không tôn trọng ý kiến đối phương, hôn nhân của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thế nên, dù có bất đồng quan điểm cũng đừng quên giữ thái độ chừng mực và kiềm chế bản thân nhé.

Tầm quan trọng của tình dục

Nhờ bí quyết này, cặp vợ chồng vẫn hạnh phúc như ngày đầu sau 26 năm chung sống - Ảnh 2.

Quan hệ tình dục là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của hôn nhân. Theo nghiên cứu, các cặp đôi hạnh phúc thường tận hưởng "chuyện ấy" từ 1 đến 2 lần trong tuần. Tình dục thăng hoa không chỉ gắn kết tình cảm vợ chồng mà còn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ tim mạch, giảm cân, chống lão hóa, giảm căng thẳng và đẩy lùi tình trạng mất ngủ. Thế nên, tuyệt đối không được xem thường chuyện giường chiếu bởi nó chính là tấm gương phản ánh rõ nhất tình trạng hôn nhân của bạn đấy.

Hẹn hò là một yếu tố không thể thiếu

Nhiều cặp đôi thường đánh mất thói quen hẹn hò sau khi đã chính thức trở thành vợ chồng. Không như lúc hẹn hò, việc sống cùng một mái nhà đôi lúc khiến chúng ta đôi khi cũng lười ra ngoài chơi. Suy nghĩ này vô cùng tai hại. Bên cạnh việc chia sẻ cuộc sống, vợ chồng cũng cần những buổi tối hẹn hò lãng mạn, những cuộc trò chuyện nghiêm túc hoặc chuyến du lịch xa đi khám phá những vùng đất mới sẽ giúp hôn nhân trở nên tươi mới và thú vị hơn. Đừng để tình trạng hôn nhân của bạn bị phủ bụi và trở nên nhàm chán.

Con cái có thể làm hôn nhân căng thẳng hơn

Nhờ bí quyết này, cặp vợ chồng vẫn hạnh phúc như ngày đầu sau 26 năm chung sống - Ảnh 3.

Đời sống vợ chồng hai người nảy sinh rất nhiều vấn đề đau đầu, có con cái lại còn vất vả hơn rất nhiều. Không thể phủ nhận gia đình có con sẽ vui vẻ và hạnh phúc hơn nhưng việc nuôi dạy chúng từ lúc sinh ra đến trưởng thành lại đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm và sự nhẫn nại. Đây cũng là một trong những lí do vì sao hiện nay các cặp đôi luôn cân nhắc suy nghĩ cũng như quyết định có con.

Đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn lại khác. Nhu cầu sinh con gây ra áp lực đến đời sống tình dục, tài chính và tình cảm gia đình. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến những cuộc li hôn đáng tiếc của các cặp vợ chồng hiện nay.

Đừng bao giờ đi ngủ trong bực tức

Buổi tối là khoảng thời gian vô cùng thích hợp để hai vợ chồng có thể ngồi lại với nhau và tâm sự. Từ đó, mâu thuẫn và tranh cãi cũng có thể xảy ra vào thời điểm ấy. Nên biết rằng bộ não của chúng ta có khả năng ghi nhớ tất cả những sự việc xảy ra trong ngày một cách rõ ràng nhất trong thời gian ngủ, nhất là những kí ức tiêu cực. Điều này đồng nghĩa nếu cả hai vẫn chưa tìm ra hướng giải quyết hợp lí và ôm nỗi bực tức đi ngủ. Những bất đồng ấy sẽ càng khắc ghi vào tâm trí hơn và có thể khiến tâm trạng bạn tồi tệ hơn vào sáng hôm sau.

Theo Trí thức trẻ


hạnh phúc

bí quyết

Vợ Chồng

đời sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.