Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn”

Đây có thể gọi là những bà mẹ chồng tiêu biểu, đáng ngưỡng mộ của năm. Cách đối xử của họ dành cho con dâu đập tan hoàn toàn định kiến tiêu cực về hình ảnh mẹ chồng trong mắt các nàng dâu trẻ...

Đây có thể gọi là những bà mẹ chồng tiêu biểu, đáng ngưỡng mộ của năm. Cách đối xử của họ dành cho con dâu đập tan hoàn toàn định kiến tiêu cực về hình ảnh mẹ chồng trong mắt các nàng dâu trẻ...

Mẹ chồng chiều con dâu đến mức con gái ruột của mẹ cũng "phát ghen"

Chị Mỹ Hạnh (27 tuổi, Buôn Ma Thuột) kể, ngày trước lúc mới yêu anh Xuân, nhắc đến chuyện lấy chồng, chị cũng lo lắng chẳng kém cô nàng nào. Sau cùng, chị biết những nỗi lo của mình là thừa khi gặp được mẹ chồng tâm lý tuyệt vời.

Không những không kêu ca chuyện con dâu bé nhỏ, chỉ cao vỏn vẹn 1m40, mẹ chồng còn chăm chị Hạnh kỹ càng hơn. Vừa lấy chồng một thời gian ngắn, chị Hạnh có tin vui, thế là mẹ chồng chị "chẳng cho làm gì", chỉ việc ngày đi làm rồi tối về nghỉ ngơi. Chị Hạnh ở cữ hay khi bé con đã cứng cáp cũng thế, mẹ chồng vẫn làm thay rất nhiều việc để con dâu tập trung đi làm. Nhiều hôm hàng xóm sang chơi, thấy mẹ chồng chị Hạnh lúi húi giặt đồ, liền hỏi sao ko để con dâu làm cho. Mẹ chồng chị vui vẻ đáp lời: "Nó đi làm cơ quan để tay không cho đẹp, mấy cái này làm chút là xong".

Chưa hết, mẹ chồng chị Hạnh còn tâm lý ở chỗ rất hiểu nỗi lòng của con dâu. Chỉ cần chị xin phép về nhà ngoại chơi là sáng dậy đã thấy mẹ chồng chuẩn bị sẵn cháo và đồ đạc cho cháu, kèm theo đó là quà mang về cho ông bà thông gia.

Trước những gì mẹ chồng làm cho mình, chị Hạnh vô cùng cảm động, chỉ biết thốt lên: "Không ngờ lấy chồng còn sướng hơn ở nhà mình nữa!". Thấy chị Hạnh được mẹ chồng chiều thương như vậy, cô em chồng chị có lần còn phải "ghen" lên. Thế là bà lại nói một câu khiến chị Hạnh vui mãi trong lòng: "Con gái là con người ta, con dâu đích thị mẹ cha đưa về".

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 1.

Chị Mỹ Hạnh hiện đang sinh sống cùng gia đình chồng tại TP.Buôn Ma Thuột.

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 2.

Chị Hạnh và mẹ chồng

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 3.

Vợ chồng chị Hạnh cùng ba mẹ chồng và con trai nhỏ.

Mẹ chồng tuyệt vời khiến nàng dâu không muốn ra riêng

Chị Huỳnh Diễm Ly là nàng dâu Việt đã có 7 năm sinh sống tại Malaysia cùng chồng và gia đình chồng vốn là người Malaysia gốc Hoa. Cuộc sống hôn nhân của chị Ly là điều mà người phụ nữ nào cũng mơ ước, nhất là khi mối quan hệ giữa chị và gia đình chồng luôn thuận hòa, êm ấm, đặc biệt là với mẹ chồng.

Theo lời kể của chị Ly thì mẹ chồng chị thuộc tuýp phụ nữ của gia đình. Bà hiền lành, sống đơn giản, tiết kiệm, luôn hết lòng vì chồng con. Đặc biệt, bà luôn quan tâm đến con dâu bằng hành động thay vì lời nói. Con dâu thích ăn gì, cần gì, mà đều lập tức chuẩn bị cho, từ trái xoài đến nồi nước lá dưỡng thai,...

Mẹ chồng là người ủng hộ chị Ly hết lòng. Bà luôn bênh vực con dâu, chú ý nhắc nhở ông xã chị Ly khi thấy anh có vẻ lơ là hay nói chuyện hơi lớn tiếng với vợ. Có lần, thấy ông xã chị chê vợ nấu món này hơi mặn, mẹ chồng không nói gì. Lát sau, chị nghe bà nhắc nhở con trai: "Lần sau nếu vợ nấu ngon, con ăn nhiều một chút, nếu thấy không vừa miệng thì ăn ít đi. Vợ con ở nhà nhiều việc, cũng mệt rồi, chịu nấu ăn cho cả nhà là đã hết lòng. Con chê vợ nấu mặn mà không nghĩ cô ấy sẽ thấy buồn hay sao".

Nàng dâu nào chẳng mong có thế giới riêng, mong không phải ở chung với gia đình nhà chồng để được thoải mái làm theo ý mình. Ý nguyện ban đầu của chị Ly ban đầu là sẽ chỉ ở cùng ba mẹ chồng 1 năm rồi ra riêng. Thế nhưng cuối cùng chị lại... đổi ý, không chuyển đi đâu xa nữa mà ở luôn cùng ba mẹ chồng.

Nguyên nhân là bởi khoảng thời gian không dài sống chung với gia đình chồng, chị Ly cảm nhận được tình cảm chân thành và sự thoải mái mà ông bà dành cho các con. Đặc biệt là những điều mẹ chồng từng làm cho con dâu là chị khiến chị Ly thấy cảm động, không nỡ xa bà nữa.

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 4.

Nàng dâu lấy chồng Malaysia Huỳnh Diễm Ly.

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 5.

Chị Ly bên mẹ chồng và hai con nhỏ.

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 6.

Bằng tình cảm chân thành của mình, mẹ chồng khiến chị Ly cảm động, không muốn ra riêng nữa mà ở hẳn lại bên ông bà.

Mẹ chồng "tuyệt nhất thế gian" giục con dâu gọi điện hỏi thăm, gửi tiền về cho mẹ đẻ

Trương Ly sinh năm 1989, hiện đang sinh sống và làm việc tại Singapore. Không những may mắn cưới được chồng tốt, nàng dâu gốc Việt còn cực kỳ hạnh phúc khi được gia đình nhà chồng đối xử như con ruột trong nhà, đặc biệt là mẹ chồng.

Ly kể hồi mới sang Singapore, do chưa tìm được việc làm nên Ly tạm thời ở nhà phụ mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn. "Mẹ chồng sợ mình ở nhà buồn nên dẫn mình ra ngoài đi dạo, ăn kem, mua sắm. Mình thường bị say xe và ói nên trước khi đi mẹ cẩn thận mang theo 1 túi nilon, 1 chai nước và 1 bịch khăn giấy để trong túi xách", Ly kể về những ngày đầu "sống chung với mẹ chồng".

Khoảng thời gian sau đó, những lần Ly ốm, mẹ chồng lại chăm cô như chăm con gái nhỏ, khiến ông xã của Ly cũng phải thốt lên rằng "Em sướng nhất đấy!". Sau này, khi Ly bắt đầu đi xin việc làm, mẹ chồng cũng lại là người đưa cô đi phỏng vấn bởi Ly chưa thạo đường. Có việc làm rồi, ngày nào cô cũng được bà đưa đến chỗ làm vì sợ con dâu bị lạc. Mấy ngày sau khi đã quen đường, Ly tự đi làm bằng xe bus. Sáng nào mẹ chồng cũng tiễn cô ra trạm xe, còn cẩn thận dặn: "Tới nơi thì gọi điện cho mẹ!".

Không chỉ yêu thương con dâu, mẹ chồng Ly còn cực kỳ quan tâm gia đình thông gia. Bà thường xuyên hỏi Ly: "Con có hay gọi điện về cho mẹ con không?", "Bao nhiêu ngày rồi con không gọi?", "Con phải thường xuyên gọi điện cho mẹ con yên tâm nhé!". Hôm nào Ly gọi về nhà là mẹ chồng cũng phải chào mẹ đẻ cô một câu dù hai bà không thể trò chuyện với nhau được.

Chưa hết, cuối tháng lĩnh lương, Ly gửi mẹ chồng tiền đi chợ, bà không lấy và dặn dò: "Cứ để đó, có tiền thì giữ lấy cho mình hoặc lâu lâu gửi về phụ mẹ con. Ở đây mẹ có anh cả và chồng con lo cho rồi!".

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 7.

Nàng dâu may mắn Trương Ly

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 8.

Mẹ chồng hiểu tâm lý con dâu lấy chồng xa nhà nên thường xuyên nhắc cô gọi điện về, có tiền thì gửi cho bố mẹ đẻ.

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 9.

Ly rất yêu thương ba mẹ chồng.

Mẹ chồng tính thanh niên, coi con dâu là "viên kim cương" may mắn

Mai Lê Phương (Hà Nội) trước khi lấy chồng cũng rất lo lắng về cuộc sống hôn nhân, đặc biệt là "cửa ải" mẹ chồng. Cuối cùng sau một thời gian sống chung nhà với ba mẹ chồng, Phương đã thay đổi hoàn toàn cách nghĩ.

Mẹ chồng Phương năm nay đã gần 70 nhưng bà còn rất trẻ, tính tình lại giống thanh niên, hiện đại và rất yêu thương con cháu. Có mẹ chồng nào lại bảo con dâu là: "Con ơi có thích đi thẩm mỹ không mẹ đưa đi?". Tự hỏi rồi bà lại tự nhủ: "Thôi con đẹp rồi, đừng sửa gì con ạ, đi dưỡng da cùng mẹ thôi!'.

Chưa hết, bà còn tự tay chưng yến cho Phương tẩm bổ vì thương con vất vả chuẩn bị đám cưới. Biết con dâu thích thưởng hoa, bà gọi người đến thiết kế vườn hoa. Biết con dâu còn là sinh viên chưa có nhiều tiền, bà thỉnh thoảng lại hỏi nhỏ xem con có cần giúp đỡ.

Trong một lần gọi điện trò chuyện với nhà thông gia, mẹ chồng không tiếc lời khen Phương là "viên kim cương", ngoan ngoãn khéo léo, nấu ăn ngon, còn hứa sẽ chiều con như con gái ruột. Nghe xong câu nói ấy, mẹ đẻ Phương xúc động suýt khóc.

Mẹ chồng từng thẳng thắn trải lòng với con dâu về chuyện mẹ chồng - nàng dâu. Bà bảo: "Chẳng hiểu sao nhiều người lại ghê thế để làm gì, trong khi con gái mình cũng đi làm dâu, con gái mình chịu khổ như vậy mình có dễ chịu không? Mà con dâu là đứa đang dồi dào sức trẻ, sức khỏe lại tới nhà mình làm con, gọi dạ bảo vâng, chăm sóc mình như bố mẹ, rồi còn sinh con sinh cháu cho dòng họ nhà mình. Thế thì phải yêu thương dâu hơn nữa mới đúng. Có con dâu là may mắn thì tại sao lại đối xử không ra gì?".

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 10.

Mai Lê Phương và mẹ chồng trong ngày cưới của cô.

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 11.

Cả bố và mẹ chồng của Phương đều cực kỳ tâm lý nên cuộc sống của cô khá thoải mái.

Mẹ chồng cho con dâu 8 triệu, "đẩy" đi Hà Nội làm môi cho đẹp

Yến Đặng - nàng dâu trẻ người Bắc Ninh từng khiến hội chị em trên MXH xôn xao khi chia sẻ chuyện được mẹ chồng cho tiền đi làm môi trên Hà Nội, cháu để mẹ trông. Chưa hết, bà còn cẩn thận mua về cả bao tải dứa để con dâu ăn vì có người mách ăn dứa sẽ giúp moi lên màu đẹp.

Yến Đặng cho biết, tên thật của cô là Đặng Thị Yến. Còn mẹ chồng của Yến sinh năm 1971. Hiện vợ chồng Yến đang sống tại thị xã Bắc Ninh cùng với bố mẹ chồng và 2 em chồng.

Yến đã chính thức làm con dâu của mẹ chồng được gần 2 năm nay. Trong 2 năm làm dâu nhà chồng, Yến lúc nào cũng thấy thoải mái và hạnh phúc.

Đầu năm 2016, vợ chồng Yến chính thức làm đám cưới. Vì vừa lấy chồng xong, Yến đã may mắn có thai luôn. Từ ngày có bầu, nàng dâu này chẳng phải làm gì. Cho đến bây giờ dù con Yến 11 tháng tuổi, Yến vẫn ở nhà trông con.

"Mẹ chẳng bắt em làm gì cả. Đến giờ con em đã 11 tháng tuổi nhưng em vẫn chỉ ở nhà ăn rồi dọn dẹp nhà cửa, cơm nước hàng ngày thôi ạ", nàng dâu thú nhận.

Cũng theo Yến chia sẻ, những ngày bình thường, mẹ chồng Yến đều đi chợ bán gạo bởi nhà chồng Yến là đại lý bán gạo. Khi đi đâu có món gì ngon, mẹ chồng Yến đều mua về cho các con ăn. Yến kể về mẹ chồng với niềm tự hào: "Mẹ chồng em dễ tính lắm. Chi tiêu thì thoáng. Mẹ em chẳng tiếc cái gì cho con cho cháu hết".

"Về chuyện đi làm môi, mẹ chồng bảo em cứ yên tâm đi làm đẹp vì ở nhà bà trông cháu cho. Hơn nữa, bà còn dặn chồng em phải đưa em lên Hà Nội làm cho đẹp dù giá cả có đắt chút", nàng dâu sung sướng kể.

Khi con dâu đi làm đẹp về, thấy con dâu có mày và môi mới, mẹ chồng Yến cứ khen con dâu suốt. Hôm sau mẹ chồng Yến còn đích thân đi mua 1 tải dứa và 1 tải dứa về cho con dâu ăn và uống cho mày và môi lên màu đẹp sau thủ thuật làm đẹp.

"Em thì lấy chồng gần nhà. Ngày nào em cũng về nhà ngoại chơi nhưng mẹ chồng và nhà chồng chẳng bao giờ phàn nàn. Mẹ chồng em thoáng tính và dễ tính lắm. Nhiều lúc nghĩ tới mẹ chồng yêu thương em và coi em chẳng khác con gái của bà, em toàn nghĩ từ giờ và cho đến sau này em sẽ luôn trân trọng và chăm sóc bố mẹ chồng thật tốt", Yến khẳng định.

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 12.

Vợ chồng Yến trong lễ cưới.

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 13.

Bố mẹ chồng của Yến

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 14.

Mẹ chồng không những cho con dâu tiền đi xăm môi, làm mày...

Những bà mẹ chồng của năm: Hết lòng yêu quý con dâu khiến con gái ruột cũng “phát hờn” - Ảnh 15.

... mà còn cẩn thận mua cho con cả bao tải dứa, dừa vì nghe nói ăn vào sẽ giúp môi lên màu đẹp.

Theo aFamily


bố mẹ chồng

nàng dâu số hưởng

mẹ chồng tâm lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.