Những vụ lộ “quỹ đen” dở cười dở khóc của các ông chồng

Đàn ông có trăm phương nghìn kế để giấu biệt quỹ đen thì ngược lại, đàn bà cũng có đủ tuyệt chiêu độc để săn lùng chỗ cất giữ “của cải” của chồng.

Đàn ông có trăm phương nghìn kế để giấu biệt quỹ đen thì ngược lại, đàn bà cũng có đủ tuyệt chiêu độc để săn lùng chỗ cất giữ “của cải” của chồng.

Chi tiêu cho sở thích cá nhân, mua sắm, tiết kiệm riêng… là những điều mà không phải cặp vợ chồng nào cũng chịu chia sẻ. Trong khi phái đẹp luôn cố giấu chồng các khoản mua sắm cho mỹ phẩm, quần áo thì đàn ông thường không muốn công khai những món tiền chi tiêu cho các chầu nhậu nhẹt, ăn uống với bạn bè. Để có khả năng chi trả cho những sở thích riêng đó, các ông chồng hay chọn cách dành dụm và lập cho mình một “quỹ đen” riêng để tránh né sự cằn nhằn, soi mói của vợ. Cũng vì thế mà rất nhiều tình huống lật tẩy “quỹ đen” từ các bà vợ quái chiêu đã trở thành những câu chuyện bi hài về cuộc sống gia đình.

Lật tẩy quỹ đen của chồng nhờ chó cưng

Mới đây, một hoàn cảnh “cười ra nước mắt” đã khiến nhiều cặp vợ chồng phải chú ý. Đó là chuyện về một người đàn ông ở Liêu Ninh, Trung Quốc đã giấu vợ lập quỹ đen song không may là số tiền này đã bị một chú chó lật tẩy. Chú chó thuộc giống chó săn tên Hali, 5 tháng tuổi mà cặp vợ chồng này chăm sóc hộ một người bạn đang đi du lịch, đã tình cờ giúp cô vợ phát hiện ra bí mật của chồng suốt bấy lâu nay.

Hali thường xuyên chỉ gặm con gấu bông teddy, vì vậy, cặp vợ chồng này đã vô cùng sốc khi phát hiện chú chó gặm nát chiếc chăn bông của họ. Vào buổi sáng ngày xảy ra sự việc, sau khi ngủ dậy, nữ chủ nhân của ngôi nhà đột nhiên phát hiện trên sàn của một căn phòng ngủ khác rơi đầy những tờ tiền mệnh giá 100 NDT trong đó có 4 tờ đã bị chó cắn nát vụn.

chồng lập quỹ đen
Những đồng tiền bị chó cắn nát vụn đã vô tình phơi bày chỗ cất giấu quỹ đen của chồng.


Toàn bộ số tiền trên mặt đất được thu lượm lại là 3800 NDT. Ban đầu, cô vợ không thể ngớt lời than vãn về phiền phức mà chú chó cưng mang đến, nhưng bình tĩnh lại, người này lấy làm lạ: “Số tiền này ở đâu ra nhỉ, sao mình không biết trong nhà có số tiền này?”. Ngay lập tức, cô gọi chồng vào phòng. Bị vợ chất vấn, người chồng đành phải thừa nhận đây là “quỹ đen” anh ta giấu vợ tích cóp được và để bên trong chăn.

Bắt thóp chồng lập quỹ đen nhờ giả… trộm

Cũng khiến chủ nhân khóc dở mếu dở giống như câu chuyện chó cưng gặm nát “quỹ đen” như trên, đoạn nhật ký về một lần bị vợ khui ra số tiền riêng mà một ông chồng đã tốn bao công sức giấu giếm dưới đây cũng tạo được cơn sốt không kém khi được nhiều cặp vợ chồng chia sẻ lại.

Ngày… tháng… năm…

Một hôm đang trong giờ làm việc,vợ gọi điện thoại đến, giọng hốt hoảng: "Chồng ơi, chết rồi. Hôm nay nhà mình bị trộm viếng thăm".

Tôi vội vã hỏi: "Mất đồ gì không?"

Vợ mếu máo: "Nhà bị lục tung hết cả lên, 5 triệu trong tủ quần áo bị mất rồi. Em đang dọn dẹp xem có bị mất gì nữa hay không. Công an đến rồi, thằng trộm cùng lúc ăn trộm mấy nhà liền, bị bảo vệ bắt lại rồi, bây giờ đang ở đồn công an đối chất, em phải liệt kê xem mất những thứ gì"

Tôi: "Nhanh nhanh đến xem phía sau ảnh cưới trên đầu giường có dính một chiếc phong bì, trong đó có 5 triệu".

2 phút sau….

Vợ nói: "Em gỡ ảnh cưới xuống xem kỹ rồi, phía sau không có gì cả".

Tôi hốt hoảng, tên trộm này quả thực rất khôn ngoan, mấy chỗ giấu tiền đấy vợ tôi còn chả biết mà sao nó lại biết được chứ. Mà trong đó có phải ít tiền đâu, tôi đến phát điên lên mất.

Tôi vội bảo vợ vào nhà vệ sinh xem xem: "Phía sau két nước bồn cầu, có một cái khe hở, trong khe nhét một túi bóng màu đen, em xem xem túi bóng có còn trong đó nữa không?"

5 phút sau, vợ gọi điện đến thông báo: "Không có đâu anh ơi, hay anh nhớ nhầm chỗ".

Tôi lo lắng nói: "Nhầm thế nào được, lúc sáng đi vệ sinh anh kiểm tra vẫn còn mà, tổng cộng 10 triệu, tất cả tiền đều cùng một seri. Đó là tiền năm ngoái công ty thưởng tết anh rút ra một nửa".

Vợ hỏi dồn: "Chỉ có thế này thôi à, có quên chỗ nào nữa không ?"

Tôi buồn bã: "Hết rồi, chỉ có 15 triệu đấy thôi".

Tôi nhắc vợ: "Em phải nói rõ ràng với cảnh sát số tiền đấy nhé".

Vợ bình thản trả lời: "Được rồi, cảm ơn anh đã thể hiện một cách xuất sắc trong vụ diễn tập chống trộm của gia đình mình lần này".

Tôi choáng váng mặt mày, ngước mắt nhìn trời, nước mắt tuôn trào thành sông, phụ nữ rốt cuộc là do yêu tinh phương nào biến thành?

chồng lập quỹ đen
"Qũy đen" là đề tài chưa khi nào hết nóng trong các vấn đề của cuộc sống gia đình. (ảnh minh họa)


Vợ hốt hoảng vì phát hiện quỹ đen chồng giấu sau… bát hương

Cũng là “quỹ đen” – một đề tài chưa khi nào hết nóng trong các vấn đề xung quanh cuộc sống gia đình, câu chuyện không biết nên cười hay khóc của một cô vợ trẻ khi tình cờ phát hiện ra món tiền lớn được chồng cất giấu tại nơi khó tin đã khiến nhiều chị em đăng tải lại để làm “đòn dằn mặt” cho sự giấu giếm của chồng. Tình huống mà cô gái trẻ này gặp phải khá quen thuộc với cuộc sống thực, sự nghi vấn và trông đợi một lời khuyên từ những người đi trước cũng đánh trúng tâm lý hay suy đoán và dễ hoang mang của phụ nữ mới lập gia đình. Chính vì vậy, không có gì lạ khi câu chuyện tình huống này đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cặp đôi đến vậy.

“Vợ chồng tôi mới kết hơn được 3 năm, có một con gái nhỏ hơn 1 tuổi. Hàng tháng, ngoài lương cứng, vợ chồng tôi còn có thêm khoản thu ngoài từ thưởng cơ quan, và một số khoản ngoài luồng khác. Tuy vậy nhưng vợ chồng tôi cũng có ý thức tiết kiệm, lương thưởng hàng tháng, trừ tiền sinh hoạt phí, ăn tiêu, vợ chồng tôi đều đặn gửi tiết kiệm. Dù sao cũng cần một khoản tiền đề phòng những lúc bất trắc.

Hôm đó là rằm, đúng vào ngày nghỉ của tôi nhưng chồng vẫn phải đi làm. Tôi ở nhà tranh thủ sắm lễ cũng rằm và dọn dẹp lại ban thờ. Lễ bái xong xuôi, tôi bỏ bát hương xuống để hóa bớt chân hương. Thú thực, vì bận rộn nhiều việc nên tôi cũng không thường xuyên chú ý đến những việc này. Lau xong 2 bát, đến bát hương cuối cùng, tôi vừa rút mấy chân hương thì thấy lộ ra một góc túi ni lông đen. Tôi giật mình, bất ngờ không biết là gì, vội vàng lôi ra thì bàng hoàng phát hiện trong đó chứa rất nhiều tiền.

Khỏi phải nói tôi ngỡ ngàng tột độ đến mức nào. Đếm đi đếm lại, thấy số tiền lên đến 50 triệu. Tôi bàng hoàng, chắc chắn là chồng tôi giấu ở đây rồi, nhưng anh làm thế để làm gì, anh lấy đâu ra số tiền nhiều như thế, chẳng nhẽ, anh tiết kiệm hàng tháng giấu tôi sao. Chồng tôi giấu quỹ đen làm gì…Bao câu hỏi dồn dập trong đầu tôi…

Nghĩ đi nghĩ lại, tôi vẫn không hiểu chồng có kế hoạch gì mà phải giấu vợ lập quỹ đen, hơn nữa, thiếu gì nơi giữ mà phải giấu tận trong bát hương như thế. Tôi cất số tiền lại vào đúng chỗ ban đầu, coi như chưa biết chuyện gì. Mấy ngày trôi qua, tôi định bụng hỏi chồng về số tiền ấy nhưng chưa biết mở lời thế nào. Tôi nên làm gì bây giờ, có nên hỏi thẳng chồng cho ra nhẽ không? Hay cứ lẳng lặng cất số tiền ấy đi xem phản ứng của chồng như thế nào?”

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.