Nỗi kinh hoàng của người vợ bị chồng cắt gân tay chân vì đòi ly hôn

Tôi van xin nhưng anh ấy không tha, cứa dao vào tay, chân tôi. Anh ấy còn dùng chuôi dao nện vào mắt khiến lúc đó tôi tưởng đã bị mù vì không còn nhìn thấy gì”, chị Dương Thị H kể lại.

Tôi van xin nhưng anh ấy không tha, cứa dao vào tay, chân tôi. Anh ấy còn dùng chuôi dao nện vào mắt khiến lúc đó tôi tưởng đã bị mù vì không còn nhìn thấy gì”, chị Dương Thị H kể lại.

Đòi ly hôn bị cắt gân tay, gân chân

Có chồng từng mang tiền án lại ham mê rượu chè, cờ bạc cộng với thói vũ phu nên nhiều năm liền, cuộc sống của chị Dương Thị H sinh năm 1966, trú tại xã Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang chẳng khác nào địa ngục.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, năm 28 tuổi chị H vẫn chưa từng có một "cuộc tình vắt vai". Lý do cũng bởi nhan sắc chị không được bằng chị bằng em.

bạo hành, tin nóng, vợ chồng, gia đình, ly hôn

Chị Dương Thị H bị chồng cắt gân tay chân vì đòi ly hôn. ảnh minh họa

Biết mình khó lòng lấy được tấm chồng như mong muốn cộng với tâm lý sợ mai này về già không có ai chăm sóc nên chị H đã chấp nhận làm quen qua mai mối với Chu Văn Đ- người cùng xã. Đ là người đã từng có một đời vợ, từng thụ án 19 năm tù vì tội cố ý gây thương tích và cướp giật tài sản. Về mặt tuổi tác, Đ hơn chị H tới 15 tuổi. Dù vậy nhưng chị Hvẫn chấp nhận lấy vì muốn có những đứa con để dựa dẫm về sau.

Lấy nhau không lâu, chị H sinh liên tiếp 2 cô con gái. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Đ lộ nguyên hình là một kẻ ham mê lô đề, cờ bạc. Mâu thuẫn vợ chồng kéo dài. Mặc dù nhiều lần chị khuyên giải nhưng anh Đ vẫn chứng nào tậy ấy, thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ.

Chị H cho biết: “Trong những lần đánh đầu thì chúng tôi hòa giải được, nhưng đến lần đánh lần thứ 4 (3/3 âm lịch) khi tôi đang đi làm đám ma trong xóm thì anh ấy bảo tôi cầm 2 triệu về trả nợ anh. Tôi và anh cãi cọ nhau rất nhiều.

Sau đó chị họ sang nói chuyện và khuyên can, tôi bực quá nói rằng: “Anh là một người đàn ông, anh gọi điện cho vợ mang 2 triệu về, giờ anh lại bảo vay 1,3 triệu. Nói phải đúng sự thật”.

Thế nhưng sau khi nghe tôi nói, anh ấy từ ngoài giếng chạy vào nhà túm tóc tôi, đập mặt tôi xuống nền nhà, chân xéo lên đầu. Con gái tôi thấy bố đánh mẹ như vậy thì gọi điện cho bác bá tôi ra.

Sáng hôm sau anh đuổi tôi về bên ngoại. Tôi làm đơn bỏ, anh chửi và tiếp tục đòi nợ số tiền tôi dùng khi cấp cứu ở BV Bạch Mai vì bị tràn phổi khi sinh con thứ hai”.

Chị kể tiếp: “Chúng tôi được tòa triệu tập lên để giải quyết ly hôn, anh ấy kề dao vào cổ đòi khoét mắt, cắt lưỡi tôi. Ngày 31/7 tòa gọi lên lần 2, vợ chồng tôi lên để giải quyết ly hôn nhưng ngay hôm đó anh ấy túm tóc tôi ngay cạnh sân tòa, anh ấy lấy mũ tôi đập vỡ, anh ấy vào nhà tôi lấy trộm túi đồ nghề của tôi. Trên đường về tôi bắt gặp, tôi đòi trả lại để đi làm ăn, nuôi con nhưng anh không trả. Tôi bắt buộc làm đơn trình báo công an xã.

Sáng 3/8 tôi lên xã trình báo lấy lại túi đồ. Trên đường về nhà, lợi dụng buổi trưa vắng người, ấy bảo tôi, "H mày kiếm tiền nhiều làm gì"? Tôi bảo để nuôi con. Anh ta đi xe đỗ trước tôi nửa mét rồi rút dao đâm liên hồi vào mặt. Tôi van xin nhưng anh ấy không tha, cứa dao vào tay, chân tôi. Anh ta còn dùng chuôi dao nện vào mắt khiến lúc đó tôi tưởng đã bị mù vì không còn nhìn thấy gì, Khi hàng xóm lân cận biết, anh bỏ chạy”, chị H chua xót kể.

Rồi chị H kể tiếp: “Cách đây hơn 1 tháng, khi anh đang bị tạm giam, tôi được công an gọi đến chất vấn, anh ấy còn đòi tôi trả nợ hơn 50 triệu và đe dọa đợt này sẽ cho tôi tàn phế hẳn”.

Sống vì hai con

Theo chị H, bây giờ khi kể lại câu chuyện này chị vẫn chưa hết bàng hoàng và ám ảnh bởi những thương tổn cả về thể xác lẫn tinh thần mà chồng gây ra.

bạo hành, tin nóng, vợ chồng, gia đình, ly hôn

Chị H khi đang nằm cấp cứu trong BV vì bị người chồng tàn nhẫn cắt gân tay, gân chân (ảnh NVCC)

“Sau những lần bị chồng đánh, tôi đều bỏ qua cho anh ấy vì tôi nghĩ tôi sống là vì hai con. Hai con tôi còn nhỏ quá, tôi chịu đau đớn một phần cũng bởi mong con có đủ cả bố lẫn mẹ như những gia đình khác nhưng, bây giờ điều đó đã quá sức rồi, tôi không thể sống được cùng anh ấy nữa. Đi làm về mệt mỏi anh ấy luôn mắng, chửi, đánh đập tôi tàn nhẫn.

Đã vậy, khi tôi bị anh ấy đánh gia đình nhà chồng tôi vẫn im lặng, không ai bênh vực tôi, không ai có phản ững gì trước nhưng đau đớn mà tôi đang gánh chịu”.

Chị H cũng cho biết, vướng mắc lớn nhất của chị là tỷ lệ thương tật trên cơ thể quá thấp nên khó xử chồng chị đúng tội, “Bây giờ 7 vết sẹo tôi mang trong mình nhưng Sở Y tế Bắc Giang giám định chỉ có 25 % thương tật nên rất khó để tố cáo chồng tôi. Tôi rất mong luật sư, cơ quan có thẩm quyền giám định lại chính xác để tôi có đủ căn cứ để kiện chồng tôi, bắt anh ấy phải chịu đúng tội”..

“Con người ta sống một ngày cũng nên duyên vợ chồng. Bây giờ tôi chỉ mong muốn pháp luật xử đúng người, đúng tội. Hai con tôi sau này lớn lên sẽ tự hiểu bố nó đã đối xử với mẹ như thế nào”, chị H nói.

“Tôi rất mong muốn những chị em có hoàn cảnh như tôi hãy vững chắc vượt qua mọi sóng gió. Để giải thoát cho mình không nên sống khổ sở, đày ải và bị chồng hành hạ bản thân như tôi. Tôi mong những chị em còn lại sống hạnh phúc hơn tôi. Khi gặp phải hoàn cảnh như tôi hãy nhờ đến cơ quan có thẩm quyền để được trợ giúp”, Chị H nghẹn ngào.

Theo VietNamNnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.