Ồn ào tranh cãi khi cô vợ trẻ đòi về quê ngoại ăn Tết bị chửi “ngu, không biết điều”

Chỉ vì suy nghĩ “thuyền theo lái, gái theo chồng” mà chị em phụ nữ "nhảy ngược" lên mắng chửi cô vợ trẻ đòi chồng cho về quê ngoại ăn Tết.

Chỉ vì suy nghĩ “thuyền theo lái, gái theo chồng” mà chị em phụ nữ "nhảy ngược" lên mắng chửi cô vợ trẻ đòi chồng cho về quê ngoại ăn Tết.

>> Hút 1 triệu lượt xem sau 1 ngày đăng tải: Đoạn clip khiến phụ nữ Việt bật khóc

Chị em nhói lòng với câu chuyện một anh chồng đi hỏi mọi người về chuyện ăn Tết ở nhà nội hay nhà ngoại? Và anh cho biết, vợ anh năm nào cũng đòi về nhà ngoại nhưng anh bắt vợ phải ăn Tết ở nhà nội vì anh là con trai một.

Ồn ào tranh cãi khi cô vợ trẻ đòi về quê ngoại ăn Tết bị chửi “ngu, không biết điều” - Ảnh 1.

Tranh cãi nhau về chuyện về nội hay về ngoại ăn Tết đã khiến không ít cặp vợ chồng xảy ra mâu thuẫn (Ảnh minh họa).

Câu hỏi của anh chồng này dường như đã chạm trúng tới nỗi lòng trăn trở của chị em bấy lâu nay về chuyện ăn Tết ở nhà nội hay nhà ngoại và về bên nào trước, bên nào sau? Chính vì thế mà ngay sau đó, chị em rần rần vào chia sẻ, tranh luận.

Cùng là phụ nữ với nhau, cùng cảnh lấy chồng xa, cứ tưởng rằng hội chị em ai nấy cũng bênh vực người vợ, đả đảo, lên án người chồng ích kỷ, nhưng thật bất ngờ thay, rất nhiều chị em phụ nữ lên tiếng trách móc, cho rằng chị vợ sống không biết điều: Nào thi "Về nội chứ! Chị vợ làm dâu thì phải biết ý chứ?", "Biết là yêu thương bố mẹ đẻ rồi nhưng lấy chồng thì phải chấp nhận. 

Mùng 3 về ngoại là quá được rồi, chị vợ này cũng ghê quá, không phải dạng vừa đâu", "Thuyền theo lái, gái theo chồng. Vợ chồng mình ở riêng, cũng gần nhà ông bà nội ngoại nhưng tết bao giờ cũng lên nhà nội trước rồi mới lên nhà ngoại. Không phải coi trọng bên nào hơn đâu mà đấy là cái phép tối thiểu phải biết, bố mẹ mình cũng bảo thế", rồi nào là "Về nội trước rồi về ngoại sau, bên nội là chính, sống sao cho phải", "Về nội trước, ngoại sau! Đắp chăn khóc thì cho ở đó luôn",...

Ồn ào tranh cãi khi cô vợ trẻ đòi về quê ngoại ăn Tết bị chửi “ngu, không biết điều” - Ảnh 2.
Ồn ào tranh cãi khi cô vợ trẻ đòi về quê ngoại ăn Tết bị chửi “ngu, không biết điều” - Ảnh 3.

Cư dân mạng thi nhau vào chửi cô vợ "ngu", "não không có nếp nhăn"...

Trước những lời mắng nhiếc người vợ, Ni Nguyễn bức xúc: "Đến bây giờ vẫn có người phân biệt nội ngoại, gái theo chồng sao? Ba mẹ chồng là ba mẹ, còn ba mẹ vợ chỉ là người nuôi giùm? Bố mẹ chồng biết buồn biết tủi, còn bố mẹ vợ thì không?". Theo cô, nếu cả hai vợ chồng đều là con 1 thì 1 năm nhà nội, 1 năm nhà ngoại, cha mẹ nào cũng là cha mẹ, Nếu nhà vợ có anh chị iem thì ở nhà nội trước, mùng 3, mùng 4 Tết về ngoại.

Thấy buồn thay cho thân phận người phụ nữ, Ni Nguyễn nói, chẳng trách mà người ta cứ thích đẻ con trai. "Đẻ con gái có được gì đâu, coi như mất trắng. Nuôi cho lớn đến lúc lấy chồng phải phục vụ bên nhà chồng, mà chẳng may có lỡ làm gì sai thì lại bị trách móc. Còn rể về ăn Tết thì phụ giúp được gì hay chỉ về làm khách?", cô nàng bức xúc.

Ngọc Bích cũng vô cùng phẫn nộ khi nhiều chị em mắng nhiếc cô vợ nằng nặc đòi về quê ngoại ăn Tết. "Chả hiểu các chị nghĩ gì. Muốn về nhà mẹ đẻ ăn tết mà ngu sao? Bố mẹ nào cũng là bố mẹ, ai chả muốn được ăn tết ở nhà đẻ, được sum vầy gia đình. Lấy chồng gần thì còn hay được về thăm bố mẹ, lấy chồng xa thì năm về được vài lần, có người cả năm không về. Dịp tết không về được thì chả biết bao giờ mới về được. Người chồng mà biết suy nghĩ thì năm nay ăn tết bên nội, năm sau ăn tết bên ngoại, cứ chia đều như thế để vợ khỏi tủi thân".

Cùng quan điểm, Yến Minh trách móc người chồng sống ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân, cho gia đình nhà mình mà không đặt mình vào vị trí của người vợ và bố mẹ vợ.

"Con gái không cần nuôi vẫn lớn được chắc? Bố mẹ đẻ con gái không phải còng lưng đi làm nuôi con ăn học sáng sủa thành người chắc? Nhà nào thì cũng là bố mẹ hết, chưa kể nói gì thì nói, nhà ngoại luôn luôn phải đứng sau nhà nội, con gái đi lấy chồng lần nào cũng phải xem ý nhà chồng, bố mẹ chồng trước. Cả năm có mấy ngày Tết, nội ngoại đều xa thì phải chia nhau ra chứ?".Yến Minh bức xúc đặt câu hỏi, nếu 2 vợ chồng đều là con 1 lấy nhau chắc ông bà mất thì không có ai để thờ sao?

Cô nàng cũng đánh tiếng đến các chị em trách móc người vợ đòi về nhà ngoại ăn Tết rằng: "Bản thân mình còn không biết trân trọng chính mình và cũng không tôn trọng bố mẹ mình thì bảo ai tôn trọng nữa?".

Ồn ào tranh cãi khi cô vợ trẻ đòi về quê ngoại ăn Tết bị chửi “ngu, không biết điều” - Ảnh 4.

Bố mẹ chồng mong ngóng các con về ăn Tết, không lẽ bố mẹ vợ thì không?

"Nếu chính phụ nữ còn giữ suy nghĩ lấy chồng thì phải đội gia đình chồng lên đầu thế này thì "đừng có gào lên đòi bình đẳng", Vi Vi lên tiếng. Theo Vi Vi, ai cũng là con người, không ai có quyền ngăn cản hay áp đặt người khác kiểu như thế cả, phụ nữ đâu phải là thú nuôi mà bị trói buộc kiểu đấy. 

Phụ nữ đi lấy chồng ai cũng luôn cố gắng chăm lo cho gia đình chồng, làm bố mẹ chồng vui, có như thế thì chồng cũng sẽ tôn trọng và yêu thương mình hơn, bố mẹ đẻ cũng nhờ đó mà mát mày mát mặt với gia đình ông bà thông gia. Nhưng nói đi rồi cũng phải nói lại, khi vợ đã gắng sức vun đắp cho nhà chồng rồi, thì các ông chồng cũng hãy giúp đỡ và hỗ trợ để chị em phụ nữ làm tròn chữ hiếu với cả bố mẹ đẻ, người đã sinh thành dưỡng dục, cho các anh một người vợ đi đến cuối cuộc đời.

Theo Trí thức trẻ


Tết

Tết dương lịch

Tết âm lịch

ăn Tết nhà ngoại

vợ chồng lục đục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.