Ông bố "số nhọ" bị vợ con rút ruột "quỹ đen" mà không hề hay biết

Cô con gái phát hiện bố giấu “quỹ đen” nhiều nơi trong góc nhà và “tố cáo” cũng thường “rút ruột” tiền của bố.

Cô con gái phát hiện bố giấu “quỹ đen” nhiều nơi trong góc nhà và “tố cáo” cũng thường “rút ruột” tiền của bố.

Mấy ngày qua, cư dân mạng xôn xao về câu chuyện của một bạn tên L. chia sẻ về việc phát hiện “quỹ đen” của bố.

Cô kể: "Cái đống gạch này nằm gọn trong góc từ lúc nhà xây xong, ngót nghét cũng 11 năm rồi. 

Tự nhiên, hôm nay, mình cao hứng chuyển hết nó đi và thế là bắt gặp đống quỹ đen của bố. Chẵn có, lẻ có, tiền mới đi chùa cũng có".

Ông bố số nhọ bị vợ con rút ruột quỹ đen mà không hề hay biết - Ảnh 1.

"Quỹ đen" của bố bị L. phát hiện. (Ảnh: FBNV)

Đó là lần đầu tiên L. phát hiện được quỹ đen của bố. Đáng bất ngờ hơn, một lần khác, cô phát hiện “một đống tiền chẵn” bố giấu ở góc khác.

Cô kể tiếp: "Thật ra, mẹ mình cũng biết từ lâu rồi và vẫn rút ruột theo chu kỳ. Bố chắc cũng thấy mất nhưng không dám kêu. Hôm nay, được cớ mình khai quật nên mẹ “nuốt” hết rồi.

Mình đòi chia hoa hồng mà mẹ còn không chia cho nữa. Lúc đầu thì thấy hào hứng còn bây giờ thì thấy thương bố dã man.

Tiện đây, có đôi lời nhắn gửi đến các ông bố, các anh chồng là có nhiêu tiền thì cứ đưa cho vợ giữ hộ chứ đừng có quỹ đen quỹ đỏ làm gì. Khổ thân lắm, rồi cũng “ki cóp cho mẹ con cọp xơi thôi”.

Ông bố số nhọ bị vợ con rút ruột quỹ đen mà không hề hay biết - Ảnh 2.

Thêm một "quỹ đen" nữa được L. phát hiện. (Ảnh: FBNV)

Câu chuyện này được L. đăng lên một diễn đàn và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi trêu đùa vì “cái kết đắng” của ông bố này. Một bạn trẻ tếu táo: L. có cách báo "hiếu" không thể chấp nhận được”.

Một bạn khác bình luận: “Bố bạn mà biết chắc rơi nước mắt. Ông không thể ngờ, từ trước đến nay mình nuôi “tu hú” và giờ con gái rượu “cắn” lại mình”.

Ông bố số nhọ bị vợ con rút ruột quỹ đen mà không hề hay biết - Ảnh 3.

Số tiền khá lớn bị vợ con phát hiện của ông bố "số nhọ". (Ảnh: FBNV)

Đây không phải là câu chuyện duy nhất về các ông bố giấu quỹ đen. Cách đây chưa lâu, dư luận cũng bất ngờ câu chuyện hài hước của bà vợ tên Trần Trang (SN 1990, Hải Phòng) chia sẻ trên một diễn đàn.

Trang viết: “Mọi lần chỉ nghe các chị kể chuyện tìm thấy quỹ đen của chồng, không ngờ hôm nay em được trải nghiệm. Từ lúc tìm thấy tiền, em cười không ngậm được mồm. Hắn nhét kĩ lắm”.

Ông bố số nhọ bị vợ con rút ruột quỹ đen mà không hề hay biết - Ảnh 4.

Chiêu này hết xài được rồi chồng ạ! (Ảnh: FBNV)

Cô kể, tiền được chồng giấu trong chiếc cạp quần jean. Quần được cắt hai lỗ bé xíu, trong đó dắt đầy tiền có mệnh giá 500.000 và 200.000 đồng vo tròn cẩn thận.

Chị Trang cho biết, khi phát hiện thì rất bất ngờ và bối rối, vì thấy chồng vo tròn cẩn thận tiền giấu vừa buồn cười vừa bực mình.

Chị không nói gì với chồng. Sau khi chị chia sẻ câu chuyện lên mạng, chồng đọc được, tối về cũng cười. Anh ấy bảo: “Vợ cao thủ, chồng giấu kỹ thế mà cũng tìm ra”.

Anh chia sẻ, số tiền này cất từ lâu, từ lúc chưa nghỉ việc để về kinh doanh với vợ. Anh muốn giấu tiền riêng để mua quà tặng vợ kỉ niệm 6 năm ngày cưới.

Khi biết điều này, chính chị cũng không cầm được nước mắt. Chị chia sẻ, cảm thấy yêu, thương chồng hơn sau khi phát hiện câu chuyện dở khóc dở cười này.

Ông bố số nhọ bị vợ con rút ruột quỹ đen mà không hề hay biết - Ảnh 5.

Chiếc cạp quần có 2 lỗ để giấu tiền của anh chồng "lắm chiêu". (Ảnh: FBNV)

Khi câu chuyện của Trang đăng tải, nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện. Có người cho rằng, có thể, cô vợ này quản lý tài chính quá kĩ khiến chồng phải lén lút làm “quỹ đen”.

Một số khác lại bênh cô vợ, cho rằng, anh chồng ở đây đã sai khi giấu giếm quỹ đen, bởi việc này sẽ khiến người vợ mất niềm tin vào mình.

Chuyện quỹ đen của các đấng ông chồng không phải là điều hiếm thấy. Việc này khi bị "lộ" thường rơi vào trường hợp "tại anh tại ả, tại cả bốn bên".

Thế nên, vợ chồng nếu muốn hòa thuận chuyện tiền bạc, nên bàn luận và tin tưởng lẫn nhau. Chồng có muốn làm vợ bất ngờ cũng nên cất tiền một cách khéo léo, hay đơn giản là để yên trong ví.

Đừng cất giấu kĩ, để đến khi bị phát hiện lại khiến hai người mất lòng tin lẫn nhau. Kể cả chồng lẫn vợ nên nhìn vào gia cảnh và những dự tính tương lai của cả hai để chi tiêu cho hợp lý, sẽ tránh được những mâu thuẫn không đáng có.

Theo Thể thao văn hóa


quỹ đen

chi tiêu

tiền bạc

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.