"Ông chú" mê mẩn cô bé nữ sinh lớp 11, theo đuổi xong cưới được về áp dụng luôn "luật gia đình" hiếm hoi mà người vợ nào cũng ao ước

Thêm một điều nữa, ở nhà Khuê, mẹ cô mới là người đứng tên toàn bộ tài sản, khác với nhiều gia đình khác.

Đúng là lấy được chồng tốt thì cuộc sống của người phụ nữ sẽ luôn bình yên. Một người chồng yêu thương giúp người vợ như trẻ trung hơn, thoải mái hơn và chẳng có quá nhiều điều phải lo nghĩ. Nói gì thì nói, tình cảm, sự thấu hiểu và sẻ chia vẫn là thứ gắn kết cho gia đình hoàn hảo nhất.

Ông chú hơn 30 mê mệt cô bé nữ sinh lớp 11

Phạm Huỳnh Anh Khuê đã kể về cuộc tình của ba mẹ trên mạng xã hội. Bố mẹ cô cưới nhau đã lâu nhưng tình cảm của họ khiến con cái cũng phải ghen tị.

Ba cô tên Ký, 58 tuổi. Mẹ cô tên Hạnh, ít hơn chồng đến 16 tuổi. Cả gia đình đang sinh sống ở Bình Phước. 

Khuê tâm sự: "Ba mẹ vẫn hay kể về chuyện tình yêu ngày xưa, mình còn có cơ hội xem cả thư tay của ba gửi mẹ nữa. Ba mẹ gặp nhau tình cờ trong một chuyến du lịch ở Đà Lạt của cơ quan. Ngoại dẫn mẹ đi cùng rồi gặp ba. Ba thấy và chụp trộm mẹ một tấm ảnh. Khi về nhà rồi, ba bắt đầu 'cầm cưa' nhiệt tình".

Ông chú mê mẩn cô bé nữ sinh lớp 11, theo đuổi xong cưới được về áp dụng luôn luật gia đình hiếm hoi mà người vợ nào cũng ao ước-1
 

Thời điểm đó, mẹ Anh Khuê đang học cấp 3 và có thành tích học tập tốt. Thế nhưng, vì sự kiên trì của "ông chú" tên Ký, cô Hạnh cũng xiêu lòng.

"Câu chuyện của ba mẹ đơn giản lắm, gặp nhau rồi thương và cưới, chẳng có sóng gió gì. Ba cũng làm như những chàng trai hồi đó, viết thư tay, làm thơ, đàn guitar hay thậm chí xuống nhà ngoại phụ việc vườn tược. Nhờ đó mà đã có được trái tim của mẹ", Khuê kể thêm.

Chấp nhận lên xe hoa sau một thời gian yêu nhau, tính ra vào thời điểm đấy mẹ của Anh Khuê vẫn còn ít tuổi. Ba cô đang ổn định công việc ở một cơ quan nhà nước. Nói về quyết định cưới sớm của mẹ, Khuê đưa ra quan điểm khá hợp lý.

"Mình nghĩ rằng hồi đó các cặp đôi cưới sớm khá nhiều. Ba mình lớn tuổi, biết cách cư xử, suy nghĩ chín chắn và công ăn việc làm ổn định nên khiến mẹ yên tâm và quyết định lên xe hoa", Anh Khuê tâm sự.

Ông chú mê mẩn cô bé nữ sinh lớp 11, theo đuổi xong cưới được về áp dụng luôn luật gia đình hiếm hoi mà người vợ nào cũng ao ước-2Ông chú mê mẩn cô bé nữ sinh lớp 11, theo đuổi xong cưới được về áp dụng luôn luật gia đình hiếm hoi mà người vợ nào cũng ao ước-3
Ảnh cưới của ba mẹ Anh Khuê.

Đó là một đám cưới đơn giản nhưng ấm áp theo phong cách của người miền Nam. Mẹ cô mặc áo dài xanh, bố mặc vest và thậm chí có cả xe hơi làm xe hoa đưa đón.

Lấy chồng xong xuôi, mẹ Khuê ở nhà làm nội trợ và chăm sóc nuôi dạy các con. Lúc con lớn thêm một chút, mẹ cô tìm tòi học tiếng Anh để có kiến thức cho bản thân. Trình độ của mẹ Khuê khá tốt, đến mức hai con gái đi trao đổi ở nước ngoài gọi điện về, mẹ vẫn có thể trò chuyện với các bạn của con.

"Ông chú ‘đội’ vợ lên đầu"

Sau khi cưới, ba của Khuê cũng có nhiều áp lực trong cuộc sống lẫn công việc. Tuy nhiên, ba cô không bao giờ đưa những sự bực dọc đó về nhà. Điều Khuê khâm phục nhất ở ba mẹ chính là chuyện họ luôn biết cách vun vén cho nhau. Có sự khác biệt do lứa tuổi xảy ra thì họ cũng đều vì nhau mà thay đổi bản thân cho phù hợp một chút.

"May mắn là ba cũng trẻ tính, hài hước hơn tuổi, mẹ lại có phần già dặn nên vô hình lại thành tính cách, suy nghĩ cả hai giống nhau. Họ đều biết sẻ chia và cảm thông nên khoảng cách tuổi tác bị xóa mờ dần", Anh Khuê chia sẻ.

Ông chú mê mẩn cô bé nữ sinh lớp 11, theo đuổi xong cưới được về áp dụng luôn luật gia đình hiếm hoi mà người vợ nào cũng ao ước-4Ông chú mê mẩn cô bé nữ sinh lớp 11, theo đuổi xong cưới được về áp dụng luôn luật gia đình hiếm hoi mà người vợ nào cũng ao ước-5Ông chú mê mẩn cô bé nữ sinh lớp 11, theo đuổi xong cưới được về áp dụng luôn luật gia đình hiếm hoi mà người vợ nào cũng ao ước-6Ông chú mê mẩn cô bé nữ sinh lớp 11, theo đuổi xong cưới được về áp dụng luôn luật gia đình hiếm hoi mà người vợ nào cũng ao ước-7
Hình ảnh ngọt ngào của ba mẹ Anh Khuê.

Yêu vợ, có trách nhiệm với vợ nên ba của Anh Khuê cũng quý mếnvà kính trọng gia đình bên ngoại. Ba cô coi ba mẹ vợ như ba mẹ ruột, chị em vợ như chị em ruột. Khó khăn thì giúp đỡ nhiệt tình, vui buồn sẻ chia, công việc, giỗ chạp đều về lo đầy đủ.

Thêm một điều nữa, ở nhà Khuê, mẹ cô mới là người đứng tên toàn bộ tài sản, khác với nhiều gia đình khác.

Khuê kể: "Mẹ mình đứng tên tất tần tật mọi thứ. Ba chẳng nói lý do hay gì cả, đơn giản ông tin tưởng mẹ tuyệt đối. Ba là người đi làm, trụ cột trong nhà, nếu phải quản lý chi tiêu, quản lý tài sản nữa thì nặng đầu lắm. Ví dụ như làm giấy tờ, kí tên thì mẹ phải đi làm thôi, ba ở nhà khỏe re luôn. Ba cũng biết mẹ không tham lam hay mưu tính ôm tài sản 'chạy' nên đâu có gì phải lăn tăn".

Trong cuộc sống, hiếm có đôi vợ chồng nào chưa từng cãi nhau. Ba mẹ của Anh Khuê nằm trong số hiếm đó. Họ cũng có lúc trái quan điểm nhưng chỉ tranh luận rồi thôi. Hồi xưa, mẹ cô còn hay "đòi thắng" thì ba cô nhường. Khi mẹ hết dỗi ba lại dỗ dành. Sau này, họ đã quá hiểu nhau nên cuộc tranh luận chẳng bao giờ gay gắt, to tiếng.

Ông chú mê mẩn cô bé nữ sinh lớp 11, theo đuổi xong cưới được về áp dụng luôn luật gia đình hiếm hoi mà người vợ nào cũng ao ước-8Ông chú mê mẩn cô bé nữ sinh lớp 11, theo đuổi xong cưới được về áp dụng luôn luật gia đình hiếm hoi mà người vợ nào cũng ao ước-9
Tổ ấm hạnh phúc của ba mẹ Anh Khuê.

Vốn là một người không giỏi thể hiện cảm xúc, chẳng nói lời ngọt ngào với nhau bao giờ nên ngày lễ, ba của Anh Khuê ít khi mua quà cho mẹ. Lâu lâu, ba cô mới mua hoa tặng vợ nhưng số lần đó rất ít vì với mẹ cô, hoa hay quà chẳng phải là điều gì quá quan trọng.

"Cũng có một lần vào dịp Valentine, mình học cấp 3 nội trú có làm hoa giấy tặng mẹ, lần sau gặp mẹ thì thấy trong điện thoại hình ba tặng mẹ hoa Valentine. Đó là hoa của mình", Anh Khuê hài hước kể về kỉ niệm về ba mẹ.

Thế nhưng gia đình cô lại rất chú trọng kỷ niệm ngày cưới. Khi đó, cả nhà tụ họp đầy đủ, năm thì đi du lịch, năm thì họp bên nội, bên ngoại, cùng tổ chức với nhau. Đôi vợ chồng đã bình yên trải qua nhiều năm bên nhau.

Khi trẻ rụt rè trong lời ngọt ngào dành cho vợ nhưng khi có tuổi, tham gia mạng xã hội rồi thì ba mẹ Khuê lại dần thay đổi, thoải mái thể hiện tình cảm với nhau. Những cách thể hiện vừa trẻ trung, vừa ngọt ngào đó khiến con cái còn phải ghen tị.

Ông chú mê mẩn cô bé nữ sinh lớp 11, theo đuổi xong cưới được về áp dụng luôn luật gia đình hiếm hoi mà người vợ nào cũng ao ước-10

Khuê kể: "Bố mẹ đầu tiên thì cứ nói chuyện kiểu 'thả thính', dần dần nâng cấp thành ôm, nắm tay, thơm má, hôn môi. Hồi xưa cưới nhau nghèo chưa đi tuần trăng mật, ba còn hứa là sẽ nghỉ hưu sớm, đi cùng mẹ đây đó. Chuyến đi đấy chỉ có hai người, ba đứa con tự ở nhà tự lo thôi".

Đúng là câu chuyện tình yêu thú vị của cặp đôi bố mẹ. Họ đã có một cuộc sống gia đình êm ấm hạnh phúc vì biết dung hòa mọi thứ. Cho dù khoảng cách tuổi tác giữa cả hai là 16 tuổi nhưng một khi đã chung tay vun vén thì có lẽ, chẳng có điều gì là không khỏa lấp được.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/ong-chu-me-man-co-be-nu-sinh-lop-11-theo-duoi-xong-cuoi-duoc-ve-ap-dung-luon-luat-gia-dinh-hiem-hoi-ma-nguoi-vo-nao-cung-ao-uoc-2220201322053950.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.