Pha xử lý của nàng dâu khi rơi vào cảnh chồng ngoại tình còn được mẹ chồng bênh "vợ không ra gì mới thế"

"Không ngờ nghe con dâu nói thế, mẹ chồng mình liền đỏ mặt, ngây người nhìn con dâu. Lúc đó bà mới chuyển hướng chỉ trích về phía con trai, mắng anh sai, bắt anh nhận lỗi với vợ'', Hoài kể.

Yêu 7 năm, vợ mới bầu 3 tháng chồng đã ngoại tình và cách xử lý "cực ngầu" của cô vợ bị phản bội 
Mỗi lần nhắc tới cảnh làm dâu của mình, Hoài lại thở dài mệt mỏi. Cô tâm sự rằng tính tới nay cô cũng đi làm dâu được gần 6 năm. Bản thân cô luôn sống thật tâm, hết lòng chăm sóc gia đình nhà chồng vậy mà mẹ chồng đối với cô vẫn rất lạnh nhạt.

Hoài tâm sự: "Mẹ chồng mình vẫn còn trẻ, bà năm nay mới ngoài 60 nhưng lối suy nghĩ của bà lại cổ hủ, mang nặng tư tưởng phong kiến ngày trước. Thành thử về làm dâu nhà bà, mình khá căng thẳng, áp lực".

Mẹ chồng Hoài quan niệm rằng, phụ nữ lấy chồng là phải theo phận nhà chồng, chuyên tâm lo gánh vác giang sơn bên nội. Thậm chí không ít lần bà còn yêu cầu con dâu phải nghỉ việc ở nhà lo chuyện bếp núc. Hoài phải đấu tranh quyết liệt lắm bà mới chịu chấp nhận cho con dâu đi làm. Có điều vì thế mà gánh nặng trên vai Hoài cũng nhân gấp đôi người khác. Cô luôn luôn bị đặt trong tình trạng "căng dây cót", vừa đảm bảo việc cơ quan mà việc nhà thì phải hoàn thành 1 cách hoàn hảo, không chê vào đâu được trong mắt mẹ chồng.

Cô kể: "Mẹ chồng mình khái tính mà đòi hỏi cao ở con dâu. Mình làm gì không vừa ý, bà sẽ gọi về cho bên ngoại phản ánh con dâu thế này thế khác ngay. Biết tính bà thế rồi, trong cuộc sống mọi thứ mình đều phải lựa theo nên 6 năm sống chung, mẹ chồng nàng dâu không điều tiếng, xích mích gì".

Song thời gian gần đây, Hoài phát hiện chồng có mối quan hệ ngoài luồng. Mấy lần cô đọc được tin nhắn qua lại của anh với người đàn bà kia nhưng chồng cô chối đẩy nói đó chỉ là quan hệ bạn bè, đối tác làm ăn. Thậm chí anh còn quay lại trách ngược vợ dám theo dõi, kiểm soát quyền riêng tư của chồng.

Vì chưa nắm được bằng chứng trong tay nên Hoài cũng không dám làm lớn chuyện. Chỉ thi thoảng buồn quá, cô tìm tới mẹ chồng than thở, tâm sự mong được bà thấu hiểu mà có lời bảo ban, dạy dỗ con trai. Tiếc là mẹ chồng Hoài lại quá bênh chồng cô. Thành thử nghe con dâu nói con trai mình lăng nhăng có bồ, bà trợn mắt mắng luôn cô ăn nói lung tung, đa nghi vớ vẩn, đổ tiếng oan cho chồng. Nhỡ hàng xóm biết được sẽ bôi nhọ thanh danh nhà bà.

Pha xử lý của nàng dâu khi rơi vào cảnh chồng ngoại tình còn được mẹ chồng bênh vợ không ra gì mới thế-1

Mãi cho tới hôm ấy, nghe lén được chồng với bồ hẹn nhau đi nhà nghỉ vào trưa ngày hôm sau, Hoài liền sắp xếp đưa mẹ chồng đi cùng tới cửa nhà nghỉ ấy để bà tận mắt thấy con trai ôm ả kia.

"Lúc ấy, bà tức lắm, gọi điện lôi ngay con trai về. Có điều hành xử tiếp theo của bà lại làm mình hơi sốc. Bà không hề mắng mỏ dạy bảo gì con trai. Ngược lại trước mặt anh, bà trách con dâu là vợ chẳng ra gì thì chồng mới ra ngoài tìm người đàn bà khác như thế. Ý bà là trước khi trách chồng, mình phải nhìn lại bản thân mình không ra sao", Hoài cười nhạt kể lại.

"Hôm ấy mình ức quá, sự vô lý của mẹ chồng khiến mình không thể nhẫn nhịn đươc hơn. Mình đáp luôn lời: 'Mẹ ạ, từ ngày con lấy anh ấy, về làm dâu nhà mẹ con luôn cố gắng sống hết mình lo trọn bổn phận của người vợ, người con dâu. Điều này con tin mẹ là người hiểu rõ nhất.

Con thật sự không hiểu bản thân mình làm sai gì, hay sống lỗi lầm ở điểm nào mà khiến chồng chán, phải ra ngoài tìm đàn bà khác. Nếu thật sự mẹ thấy con sống tệ bạc, không chuẩn mực làm dâu thì con xin phép dừng cuộc hôn nhân của con với chồng con ở đây để anh ấy đi tìm người vợ hoàn hảo, có đủ phẩm chất giữ chân anh ấy không ngoại tình".

Kể tới đây, giọng Hoài nghẹn lại. Cô tâm sự rằng lúc ấy cô thật sự cảm thấy mất hết niềm tin vào chồng. Cách hành xử của mẹ chồng lại càng khiến cô thất vọng nên cô mới quyết định nói hết mọi suy nghĩ của bản thân cho mẹ chồng hiểu: "Tâm lý của mình lúc này là 'chẳng còn gì để mất', tốt nhất cứ nói hết những bức xúc dồn nén trong lòng ra rồi chuyện tới đâu cũng được.

Không ngờ nghe con dâu nói thế, mẹ chồng mình liền đỏ mặt, ngây người nhìn con dâu. Lúc đó bà mới chuyển hướng chỉ trích về phía con trai, mắng anh sai, bắt anh nhận lỗi với vợ''.

Hoài chia sẻ thêm rằng, sau hôm đó vợ chồng cô lục đục thêm 1 thời gian, chủ yếu là do cô làm cứng với chồng. Giờ thì mọi sóng gió đã qua, chồng cô đã tu chí về lại bên vợ con, mẹ chồng cô cũng có cái nhìn khác về con dâu. Bà niềm nở ân cần quan tâm cô hơn chứ không xét nét với cô như trước nữa.

Câu chuyện làm dâu của Hoài càng khẳng định thêm nỗi căng thẳng, áp lực của mỗi cô gái khi bước chân về nhà chồng. Hầu hết các cô gái đều phải loay hoay với mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Làm sao để được lòng mẹ chồng, để được nhà chồng đón nhận thương yêu là điều khiến chị em luôn trăn trở. Để dung hòa mối quan hệ ấy, nàng dâu không chỉ phải khéo léo, biết nhẫn nhịn mà đôi khi còn phải thẳng thắn nói lên suy nghĩ của bản thân. Như thế đôi bên sẽ hiểu, cảm thông với nhau. Từ đó tình cảm gia đình mới bền chặt được.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/pha-xu-ly-ngot-lim-cua-nang-dau-khi-roi-vao-canh-chong-ngoai-tinh-con-duoc-me-chong-benh-vo-khong-ra-gi-moi-the-22202024592116118.htm

mẹ chồng nàng dâu

chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.