Phản ứng “trên cơ” của nàng dâu mới khi mẹ chồng giục con trai mua quà đến thăm con dâu cũ chuyển dạ

Nghe mẹ chồng nói hết câu Ly liền quay sang chồng nói: “Em không phải người nhỏ mọn đến mức ấy đâu

Nghe mẹ chồng nói hết câu Ly liền quay sang chồng nói: “Em không phải người nhỏ mọn đến mức ấy đâu. Nên em đã chuẩn bị sẵn quà tẩm bổ để cùng anh và mẹ mang đi rồi”.

Ly kết hôn vào năm 28 tuổi với một người đàn ông đã từng trải qua một cuộc sống hôn nhân. Trong đầu cô lúc ấy chỉ toàn tâm toàn ý muốn vun vén cho hạnh phúc gia đình. Phần vì cô cũng đã có tuổi, không muốn lãng phí thời gian vào những chuyện tình bên lề. Phần còn lại vì Ly thương Sơn thật lòng, muốn bù đắp cho anh sau cuộc hôn nhân không trọn vẹn.

Thế nhưng cuộc sống hôn nhân tràn ngập màu sắc lãng mạn cũng chỉ kéo dài được năm đầu tiên khi cả hai ở riêng. Thời gian sau này, khi vợ chồng Sơn chuyển về sống cùng bố mẹ thì mọi thứ dần thay đổi. Vấn đề công việc, gia đình, họ hàng giống như một sức ép vô hình khiến tình cảm của Sơn đối với vợ không còn như trước.

Chỉ một thời gian ngắn Ly sống chung với mẹ chồng, đã có biết bao vấn đề phát sinh. Dù cô là một người phụ nữ sống khéo, thế nhưng dù có cố gắng bao nhiêu cũng không được bà công nhận. Thậm chí bà còn cho rằng sự xuất hiện của cô đã cản trở việc Sơn và vợ cũ của mình tái hợp.

Thỉnh thoảng có những lần bà nhắc tới cô con dâu cũ với những câu như: "Cái Hiền nó mà ở đây lúc này thì tốt biết mấy", "cái món ăn này chỉ có cái Hiền là nấu ngon nhất"… Những lời nói buột miệng về cô con dâu cũ có tài kiếm tiền lại đảm đang đôi khi lại khiến Ly cảm thấy chạnh lòng.

Phản ứng trên cơ” của nàng dâu mới khi mẹ chồng giục con trai mua quà đến thăm con dâu cũ chuyển dạ-1

Ảnh minh họa.

Mỗi lần như vậy, thay vì lên tiếng nói giúp vợ, Sơn cũng im lặng không nói gì. Khi Ly hỏi lý do tại sao anh không nói đỡ cho mình, anh cũng chỉ đáp: "Trước đây mẹ anh rất quý cô ấy. Ly hôn cũng là lỗi do anh cố chấp nên mẹ có nói thì em cố nhịn nhé. Anh không muốn gia đình mình phải bất hòa vì những chuyện không đâu".

Nghe chồng nói vậy, Ly thở dài: "Mình lại chuyển ra ở riêng đi. Bây giờ công việc của em cũng tốt hơn. Hai vợ chồng gom góp cũng mua được một căn hộ chung cư để ở". Lời đề nghị vừa đưa ra, Sơn đã phản đối ngay, anh đáp: "Giờ bố mẹ cũng lớn tuổi, cần có người chăm nom nên anh mới nghĩ đến chuyện kết hôn một lần nữa. Em hiểu không?".

Câu nói của Sơn khiến Ly cảm giác như anh đã miễn cưỡng lấy cô và bây giờ anh hối hận. Tuy vậy cô vẫn chấp nhận mọi thứ, kiên nhẫn trở thành một người phụ nữ hết lòng vì gia đình. Tới khi mang thai đứa con rồi sinh nở, mọi thứ trong gia đình vẫn do một tay Ly cáng đáng tất cả. Mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu cũng không khá lên là bao khi bà luôn hoạnh họe đủ đường và chê cô "không biết đẻ con trai".

Ly cũng chẳng buồn đáp lại hay phản đối bà, mặc bà muốn làm gì thì làm. Thế nhưng đâu phải cứ lờ đi mọi chuyện là được sống yên ổn. Hơn 3 năm sau kết hôn cũng là lúc vợ cũ của Sơn đi bước nữa. Vài tháng sau đám cưới rình rang, cô nàng kia mang bầu con trai cũng là lúc mẹ chồng của Ly tiếp tục nói "cảm thấy tiếc dâu cũ", khen dâu cũ "khéo sinh".

Phản ứng trên cơ” của nàng dâu mới khi mẹ chồng giục con trai mua quà đến thăm con dâu cũ chuyển dạ-2

Ảnh minh họa.

Đúng đến ngày vợ cũ của Sơn chuyển dạ, mẹ chồng đã tươm tất chuẩn bị quà đi thăm rồi thông báo ngay với con trai: "Cái Hiền nó sắp sinh rồi đấy Sơn ạ, con xem thu xếp công việc rồi vào viện với mẹ một chuyến". 

Nghe mẹ mình nói vậy, Sơn cũng có chút ái ngại nhìn sang vợ như thăm dò ý kiến vợ. Lúc này Ly mới quay sang đáp bình thản: "Em không phải người không hiểu chuyện đến mức ấy đâu. Nên em đã chuẩn bị sẵn quà tẩm bổ để cùng anh và mẹ mang đi cho chị ấy rồi. Tuy không phải có họ hàng hay dây dưa gì nữa cả, nhưng tình nghĩa cũ sinh nở thì cũng nên thăm hỏi động viên nhau. Để anh với mẹ đi một mình con lại sợ thiên hạ cười rằng con nhỏ mọn không biết điều".

Câu nói của Ly khiến bà mẹ chồng bất ngờ chột dạ. Chưa kịp phản ứng gì thì Ly cũng chốt ngay một câu: "Nhưng mà lần đi thăm này cũng là lần cuối đấy ạ. Chứ anh Sơn với mẹ mà cứ đi qua lại bên đó thì chồng chị ấy có khi lại tưởng mình không phải bố ruột của đứa bé mất. Làm gì thì làm nhưng cũng không nên gây hiểu lầm cho người ngoài bàn ra tán vào đúng không ạ?". Ly nói xong Sơn tái mặt, còn mẹ anh thì cau có đầy tức tối nhưng không nói được gì vì con dâu xử lý quá cao tay.

Theo Helino


con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.