Phát ghen với ông chồng làm 50 triệu/ tháng, về nhà bữa nào cũng nấu cơm chăm vợ ở cữ

Đã giỏi giang lại còn đảm đang, chiều vợ thương con, ông bố này xứng đáng là "cục vàng 10" mà cô gái nào cũng mong đào trúng!

Đã giỏi giang lại còn đảm đang, chiều vợ thương con, ông bố này xứng đáng là "cục vàng 10" mà cô gái nào cũng mong đào trúng!

Có nhiều mẹ từng kể về bữa cơm ở cữ của mình, với những món ăn rất ngán và thanh đạm, thậm chí rơi nước mắt vì được mẹ chồng, em chồng nấu cho vỏn vẹn có vài miếng thịt mỡ với cơm trắng, chẳng đủ chất để nuôi con. Nỗi tủi thân ấy được đông đảo chị em đồng cảm, bởi ai sinh con rồi cũng hiểu, đó là quãng thời gian khó khăn thế nào.

Phát ghen với ông chồng làm 50 triệu/ tháng, về nhà bữa nào cũng nấu cơm chăm vợ ở cữ - Ảnh 1.

Mâm cơm cữ vỏn vẹn 4 miếng thịt với cơm trắng từng khiến nhiều bà bầu khóc thét

May mắn không bị đối xử thờ ơ đến mức chỉ cho ăn cơm với mấy miếng thịt mỡ như cơm mèo, chị Trương Thanh Tâm (ở Mê Linh, Hà Nội) xúc động khoe với mọi người bữa cơm ở cữ đầy ụ hẳn một mâm to, với đủ món canh mặn ngon lành. Đặc biệt hơn là chính tay chồng chị nấu cho vợ.

"Chuyên mục khoe chồng các mẹ ạ! Em thấy mấy ngày nay có mẹ thì khoe mẹ chồng nấu cơm ở cữ cho mà tủi thân, có mẹ thì lại khoe mẹ chồng khéo chăm. Em thì cũng đang ở cữ, nhưng em không có mẹ chồng hay mẹ đẻ, có chồng em chăm thôi ạ!

Khoe với các mẹ cơm ở cữ của nhà em nhé: bắp bò hầm, móng giò nấu đu đủ, tôm rang. Nói thêm về ông xã em, em không dám nói là chuẩn soái ca, nhưng mà không rượu chè, không cờ bạc, gái gú tạm thời chưa luôn, hiền lành, kiếm tiền giỏi (chồng em làm kinh doanh - 1 tháng khoảng 50 triệu), em tiêu gì cũng không nói. Em sinh 2 nhóc, 1 tay bố nó chăm hết cả mẹ cả con, thay bỉm, nấu nướng giặt giũ. Đàn bà đúng là hơn nhau ở tấm chồng các mẹ ạ!".

Phát ghen với ông chồng làm 50 triệu/ tháng, về nhà bữa nào cũng nấu cơm chăm vợ ở cữ - Ảnh 2.

Mâm cơm bồi dưỡng bà đẻ của ông xã đảm đang với 3 món ngon lành đầy ắp

Xem xong "chuyên mục" của chị Tâm, mẹ nào mẹ nấy đều cảm thấy ngưỡng mộ vô cùng, cả miếng GATO bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng 2 điểm nhấn: mâm cơm đầy đặn bổ dưỡng và "anh chồng 1 tháng kiếm 50 triệu". Ôi, chồng người ta, vừa kinh doanh giỏi vừa khéo tay, chiều vợ thương con, thời buổi này ngụp lặn bao lâu mới mò được người đàn ông sáng lóa mang về nhà làm của riêng như thế??? Có mẹ còn trêu rằng, chồng "tốt gỗ" như thế đem khoe thì chắc sau hôm nay khối cô lần mò ra facebook, lại phải lo giữ chồng.

Phát ghen với ông chồng làm 50 triệu/ tháng, về nhà bữa nào cũng nấu cơm chăm vợ ở cữ - Ảnh 3.

Bà mẹ 8X vừa sinh bé thứ 3, được chồng tận tình ở bên chăm sóc

Cả một cơn mưa lời khen, bấm like tới tấp dành tặng cho bà mẹ hạnh phúc Thanh Tâm, khiến chị vừa bất ngờ vừa vui. Nhất là về mâm cơm, bao mẹ xuýt xoa vì chẳng bao giờ được như chị, móng giò, rồi tôm, thịt kho... nhìn đã thấy hấp dẫn. Nằm đợi chồng nấu bữa tối, chị tâm sự tiếp về "hậu trường" màn khoe chồng.

"Hai vợ chồng mình năm nay đều hơn 30 rồi, chẳng phải thích nổi tiếng đâu, cảm thấy hạnh phúc quá nên muốn được chia sẻ cùng chị em thôi. Bố mẹ chồng mình sống bên Séc, mẹ đẻ thì trong Nam, nên có mỗi 2 vợ chồng xoay sở với nhau, từ hồi sinh bé đầu đến bé thứ 3 này, một tay chồng lo toan tất cả. Chị lớn 9 tuổi, bé thứ hai được gần 3 tuổi rồi, còn em trai út vừa sinh hôm 3/1.

Cứ đến Phú Nhi, Thanh Lâm, Mê Linh, hỏi nhà Tâm Dương ai cũng biết, nán lại một chút hỏi thăm về chồng mình thì ai cũng khen. Không phải khoe đâu nhưng thật sự là tự hào lắm, thấy mình may mắn vô cùng, chồng vừa tốt vừa chịu khó làm ăn, chăm vợ đẻ, trông con thức, ăn, ngủ, ị... chẳng nề hà gì".

Phát ghen với ông chồng làm 50 triệu/ tháng, về nhà bữa nào cũng nấu cơm chăm vợ ở cữ - Ảnh 4.

Đã có với nhau 3 mặt con nhưng chồng chị vẫn tốt bụng hiền lành như hồi mới yêu, thậm chí yêu thương vợ con hơn trước

Phát ghen với ông chồng làm 50 triệu/ tháng, về nhà bữa nào cũng nấu cơm chăm vợ ở cữ - Ảnh 5.

Chị luôn cảm thấy mình may mắn vì có người chồng tốt

Bà mẹ trẻ tiết lộ, đã 2 năm rồi chị không phải rửa cái bát cái đũa nào, vì da tay cơ địa nhạy cảm, nên nếu bác giúp việc đi vắng thì chồng chị Tâm sẽ rửa hộ vợ. Không chỉ vậy, anh còn nhiệt tình phơi đồ, cho 2 bé lớn ăn, chơi với con, nấu cơm cho vợ, đưa vợ con đi chơi... Hàng xóm xung quanh hay đùa rằng chị bắt nạt chồng, nhưng ông xã chị chỉ cười, còn chị biết, sâu trong anh là tình cảm yêu thương chân thành dành cho tổ ấm nhỏ mà anh chị vun đắp mấy năm qua.

"Hợp nhau hay không rất khó nói, quan trọng là khi yêu một ai đó người phụ nữ nên biết cách để dung hòa. Thật ra đến giờ này chồng mình vẫn chưa biết là bị vợ chụp trộm đăng ảnh lên face khoe khắp nơi đâu, mình cũng không ngờ 4 tiếng mà được hơn 1000 like, các mẹ quan tâm dữ dội quá (cười), nhưng nhờ đó mình lại càng nhận ra là phải trân trọng chồng hơn. Anh ấy là người trầm tính, cách anh ấy làm để thể hiện tình cảm với vợ con là tự tâm, chứ không phải là nịnh vợ hay là phô trương điều gì.

Mỗi ngày ngắm nhìn gia đình nhỏ, mình thật sự cảm thấy hạnh phúc, và nợ chồng món ân tình sâu nặng, chắc kiếp trước tu nhiều lắm mới may mắn gặp được anh. Không mong gì hơn là cả nhà mạnh khỏe, bình an, chồng mãi mãi đối xử tốt với mẹ con mình như bây giờ".

Phát ghen với ông chồng làm 50 triệu/ tháng, về nhà bữa nào cũng nấu cơm chăm vợ ở cữ - Ảnh 6.

Mỗi ngày hạnh phúc bên các con và chồng, chị Tâm chẳng mong gì hơn

Chồng chị Tâm kinh doanh thực phẩm sạch, chăm chỉ làm ăn nên cũng có thu nhập cao, đủ lo cho vợ con. Quan trọng là, ngoài kiếm tiền, làm trụ cột gia đình, ông xã chị còn có đức tính tốt mà nhiều bà vợ khác ao ước, đấy là chia sẻ việc nhà với vợ, không suy nghĩ cổ hủ rằng nội trợ là việc của phụ nữ phải làm, và cho vợ thoải mái chi tiêu, miễn không phung phí quá đà. Có mấy ông chồng lăn lộn ở ngoài xong về nhà lại bò ra nấu nướng giặt giũ, thay tã đóng bỉm cho con như vậy không? Hay chỉ toàn nằm ườn xem tivi, rồi đi nhậu, đêm hôm mới về mặc vợ trông con ngóng? Chị Tâm cũng không lười biếng, ỷ lại, nằm đó cho chồng phục vụ hết, chị cũng phụ giúp chồng bán hàng, lau dọn nhà cửa, nuôi con thật tốt. Hai vợ chồng hòa thuận ngay từ trong những việc nhỏ nhất, mà chồng chị lại không hề vướng thói hư tật xấu nào. Dù chị suốt ngày chê ông xã là "xấu trai", nhưng bù lại anh tốt bụng, và những cái khác thì đến hàng xóm lâu năm còn chẳng chê bai tiếng nào, thì đủ biết chồng chị là "cục vàng 10" mẹ nào cũng muốn đào trúng!

Theo Trí thức trẻ


thu nhập

ở cữ

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.