Quý rể tương lai đến độ cho cả chó về nuôi, nhưng bố cô gái lại nhất quyết hủy hôn ngay buổi đầu gặp mặt gia đình chỉ vì hành động này của nhà trai

Chàng trai thì ở vào thế khó xử vì sự đã rồi! Còn cư dân mạng thì tranh cãi kịch liệt về tình huống anh này gặp phải.

Khi đôi lứa yêu nhau đến độ chín muồi, xác định gắn bó cuộc đời với nhau, họ sẽ đi đến một bước tiến mới vô cùng quan trọng đó là làm đám cưới.

Theo quá trình cưới truyền thống của người Việt, cô dâu chú rể sẽ trải qua 3 nghi lễ quan trọng, theo thứ tự là dạm ngõ, ăn hỏi và làm hôn lễ đón dâu.

Dạm ngõ là buổi gặp gỡ đầu tiên giữa hai gia đình. Đây là một trong những nghi lễ quan trọng trong phong tục hôn nhân của người Việt. Bởi cuộc gặp gỡ này nhằm chính thức hóa quan hệ hôn nhân của hai gia đình.

Ấy vậy mà gia đình nhà chàng trai có tên là D.T đã "mất điểm" trong mắt nhà gái ngay lần đầu tiên 2 gia đình gặp mặt, mặc dù trước đó bố vợ tương lai quý anh chàng ra mặt. Thậm chí bố cô gái còn cho chàng trai một chú chó về nuôi.

Nguyên nhân là do hai gia đình có quan niệm sống khác nhau về việc ăn thịt chó. Ở vào thế đã rồi, chàng trai bối rối đăng đàn lên mạng xã hội để nhờ vả cộng đồng mạng đưa ra lời khuyên.

Quý rể tương lai đến độ cho cả chó về nuôi, nhưng bố cô gái lại nhất quyết hủy hôn ngay buổi đầu gặp mặt gia đình chỉ vì hành động này của nhà trai-1

Chàng trai đăng tâm sự lên nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, 2 tháng trước khi hai nhà gặp mặt nói chuyện người lớn, chàng trai D.T này được bố vợ tương lai yêu quý nên đã cho một chú chó ta để đem về nuôi.

Đến ngày hôm nay khi gia đình nhà gái sang nhà trai để bàn chuyện cưới hỏi thì nhà anh chàng lại mang chú chó đó ra để làm thịt để chiêu đãi.

Lúc sắp xong mâm cơm đãi khách, thì anh D.T mới ngã ngửa ra khi biết nhà gái không ai ăn thịt chó.

Đang bối rối không biết làm thế nào thì mẹ bạn gái mới hỏi D.T rằng: "Ô thế con chó trước L cho cháu đem về nuôi đâu?". Chàng trai chưa kịp lên tiếng thì bố anh lại nhanh nhảu đáp một câu "xanh rờn": "Ôi bác ơi, nuôi chó to béo quá nên hôm nay em làm nồi lẩu để mời nhà mình luôn đây này. Nuôi lâu dài tốn cơm lắm".

Thế là gia đình nhà cô bạn gái đột ngột thay đổi thái độ. Cả nhà người yêu, đặc biệt bố cô nàng chẳng còn niềm nở, vui vẻ như lúc đầu nữa. Nói chuyện thêm được ít phút thì nhà gái xin phép ra về.

Anh chàng vội nhắn cho bạn gái để hỏi tình hình thì nhận được tin nhắn lạnh lùng rằng: "Bố mẹ em bảo là chán. Cho chó về nuôi vì thích anh với lại bố mẹ em cực kỳ quý chó. Cả nhà em không ai ăn thịt chó, thế mà giờ nhà anh lại đem đi làm lẩu. Bố mẹ em đang bảo em suy nghĩ kỹ lại đây này".

Quý rể tương lai đến độ cho cả chó về nuôi, nhưng bố cô gái lại nhất quyết hủy hôn ngay buổi đầu gặp mặt gia đình chỉ vì hành động này của nhà trai-2

Tội cho chàng trai có thể sắp mất vợ tương lai chì vì lý do "ăn thịt chó". Câu chuyện của anh cũng khiến cộng đồng mạng đau đầu vì tranh cãi. Chuyện ăn thịt chó tuy không mới nữa nhưng những tranh luận xoay quanh nó không bao giờ bớt sôi nổi.

Một phía thì về phe nhà chàng trai cho rằng, việc ăn thịt chó cũng bình thường như việc ăn thịt gà, thịt lợn vậy. Nhà cô gái cứ làm quá lên!

Việc nhà cô đã cho chàng trai con chó ấy thì gia đình anh có quyền định đoạt số phận của chú chó. Hơn nữa việc hôn sự của con cái không phải chỉ vì mỗi chuyện ăn thịt chó mà nói thôi luôn được.

Quý rể tương lai đến độ cho cả chó về nuôi, nhưng bố cô gái lại nhất quyết hủy hôn ngay buổi đầu gặp mặt gia đình chỉ vì hành động này của nhà trai-3

Hai gia đình căng thẳng chỉ vì nhà trai ăn thịt chó. (Ảnh minh họa)

Phe còn lại thì đồng quan điểm với nhà gái, lên án kịch liệt hành động ăn thịt chó, đặc biệt là chú chó nuôi trong nhà. Số người này cho rằng chó là loài động vật vô cùng trung thành, có tình cảm sâu nặng với con người, việc giết nó làm thịt quả thực quá dã man.

Nhiều bình luận khuyên nhà trai nên từ bỏ việc ăn thịt chó và sang nói chuyện lại với nhà gái. Như vậy thì có thể nối lại tình cảm với hai gia đình.

Hiện tại cuộc tranh luận về câu chuyện của chàng trai vẫn chưa có hồi kết.

 

 THEO ICTVIETNAM 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/quy-re-tuong-lai-den-do-cho-ca-cho-ve-nuoi-nhung-bo-co-gai-lai-nhat-quyet-huy-hon-ngay-buoi-dau-gap-mat-gia-dinh-chi-vi-hanh-dong-nay-cua-nha-trai-222020274145746915.htm

hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.