Quyết định của người vợ sau 5 năm chấp nhận sống trong cuộc hôn nhân lừa dối

Hôn nhân của vợ chồng cô được mọi người ngưỡng mộ. Bây giờ ly hôn chẳng phải sẽ bị chê cười hay sao?

Hôn nhân của vợ chồng cô được mọi người ngưỡng mộ. Bây giờ ly hôn chẳng phải sẽ bị chê cười hay sao?

Mai sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, công việc ổn định. Cô có chồng làm việc trong một công ty nước ngoài, thu nhập cao. Kết tinh tình yêu của hai người là một cô công chúa xinh xắn. Nhìn hạnh phúc của Mai, ai cũng thầm mong được như cô.

Quân - chồng Mai vốn là bạn thời đại học của cô. Anh theo đuổi suốt một thời gian dài mới chiếm được cảm tình của Mai. Quân không đẹp trai, không xuất thân trong gia đình nhà có điều kiện. Mai chọn Quân làm người bạn đời bởi anh có tinh thần cầu tiến, là người đáng để Mai gửi gắm cả cuộc đời.

Sau khi ra trường, Quân rất nỗ lực trong công việc. Cộng thêm chút may mắn, vài năm sau, Quân được đề bạt lên vị trí trưởng phòng. Mọi người đều chúc tụng và khen Mai có mắt chọn bạn đời. Thế nhưng tất cả chỉ là vẻ bề ngoài. Từ ngày sinh con, Mai cảm nhận rõ chồng ngày càng lạnh nhạt với mình.

Một hôm, Mai cầm điện thoại của chồng lên xem, cô chết điếng khi phát hiện mối quan hệ không bình thường giữa Quân và Vân - cô nhân viên mới vào làm. Vân thường gửi hình của mình cho Quân, trong đó có rất nhiều hình ảnh quyến rũ. Khi Mai gặng hỏi, Quân quanh co một lúc rồi cũng thừa nhận chuyện ngoại tình.

Quyết định của người vợ sau 5 năm chấp nhận sống trong cuộc hôn nhân lừa dối - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Bị vợ phát hiện bí mật tày trời, Quân luôn miệng thề thốt sẽ cắt đứt mối quan hệ ngoài luồng với Vân bởi anh không muốn ly hôn. Mặc dù Mai đau khổ vì bị chồng phản bội nhưng cô cũng không muốn từ bỏ hôn nhân sớm như vậy. Đồng nghiệp trong công ty Mai khuyên nhủ: "Chồng cậu có công việc tốt, thu nhập cao, nếu cậu ly hôn thì kẻ thứ 3 sẽ được lợi. Cậu không nghĩ cho mình thì cũng phải nghĩ đến con chứ".

Mai sau đó đã phải thức trắng đêm để đưa ra quyết định cuối cùng. Hôn nhân của vợ chồng cô được mọi người ngưỡng mộ. Bây giờ ly hôn chẳng phải sẽ bị chê cười hay sao? Mai nghĩ đến tương lai của con, nghĩ đến chuyện bố mẹ sẽ thất vọng, bởi vậy Mai đã nhẫn nhịn và tiếp tục sống trong cuộc hôn nhân lừa dối.

Nhưng khi Quân biết chắc Mai đã từ bỏ ý định ly hôn, anh không những không biết rút kinh nghiệm mà còn được thể chơi bời trác táng, Quân thậm chí còn công khai dẫn Vân đi gặp gỡ bạn bè như là cách thừa nhận anh có bồ nhí trước tất cả mọi người.

Vợ chồng quân và Mai đã sống với nhau 5 năm như địa ngục. Tần suất cãi nhau giữa họ ngày càng tăng. Những hôm Quân không về nhà, Mai quay sang trút giận, trách móc con: "Nếu không phải vì con, mẹ sẽ không nhẫn nhịn đến mức này". Nửa đêm tỉnh giấc, Mai khóc cạn nước mắt vì cảm thấy có lỗi với con và chính bản thân mình. Thế nhưng Mai không đủ can đảm thoát khỏi cuộc hôn nhân khiến cô đau khổ. Cô sợ điều tiếng khi đối mặt với mọi người.

Dạo gần đây, Mai thường xuyên bị rụng tóc, sốt nhẹ và cảm thấy nghẹt thở. Khi đến bệnh viện khám, bác sĩ thông báo ngực trái của Mai có khối u, nhưng vẫn chưa xác định là u ác tính hay lành tính. Những ngày thấp thỏm chờ đợi kết quả xét nghiệm, Mai có thời gian nhìn nhận lại hôn nhân và cuộc sống của mình.

Mai bệnh tật như vậy nhưng Quân không hề có mặt hay hỏi thăm lấy một lời. Mai nghĩ đến viễn cảnh cô muốn thấy con gái lớn lên, lấy chồng rồi sinh con. Mai thầm nhủ, chỉ cần số phận cho cô cơ hội được sống tiếp, cô sẽ chấm dứt cuộc hôn nhân bi kịch này. Thật may mắn, kết quả xét nghiệm cho thấy khối u ở ngực trái của Mai là u lành tính. Cảm thấy như được hồi sinh, Mai chủ động đề nghị ly hôn với Quân. Cô muốn làm lại cuộc đời.

Sau ly hôn, Mai mới thấm thía những lo lắng trước kia chỉ là thừa thãi. Con cái lớn lên trong một gia đình lúc nào cũng thấy mẹ khóc sụt sùi, tâm trạng u uất thì làm sao có thể có một tương lai tươi sáng khi luôn bị ám ảnh bởi cảm xúc tiêu cực từ chính người mẹ? Những điều tiếng dị nghị cũng không khiến Mai buồn phiền, bởi sướng hay khổ thì họ cũng không sống thay cuộc đời của cô, vậy cô cần gì quan tâm?

Thời gian đầu, bố mẹ của Mai cũng buồn vì chuyện Mai ly hôn chồng, nhưng khi thấy Mai vượt qua cú sốc tinh thần và trở nên vui vẻ hơn mỗi ngày, họ đã cảm thông và vui mừng cho con gái.

Mai luôn cảm thấy hối tiếc về khoảng thời gian chìm đắm trong cuộc hôn nhân đau khổ hay những lần trút giận lên con gái. Thật may ông trời đã cho cô cơ hội để làm lại cuộc đời.

Theo Trí thức trẻ


kẻ thứ 3

Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.