Sau đêm cuồng nhiệt với tình cũ, chồng về vênh mặt bắt vợ nấu cho bữa sáng, ngờ đâu vừa nhìn vào thứ trong bát thì tái mặt kinh hãi

Lan quay lại nhìn chồng 1 cái rồi hất cằm sang chiếc bát tô đặt bên cạnh: "Bữa sáng đó, em chuẩn bị rồi, anh ăn luôn đi cho nóng".

Lan quay lại nhìn chồng 1 cái rồi hất cằm sang chiếc bát tô đặt bên cạnh: "Bữa sáng đó, em chuẩn bị rồi, anh ăn luôn đi cho nóng".

Tình cũ của chồng luôn là nỗi ám ảnh của các bà vợ, không phải tự nhiên họ "dị ứng" với người cũ này bởi trên thực tế đã có không ít gia đình tan nát chỉ vì "con giáp" đáng sợ ấy. Gia đình Ngọc Lan ở Bắc Giang cũng vậy. Có điều cách xử trí của Ngọc Lan với anh chồng thật sự rất đặc biệt.

Ngọc Lan chia sẻ những ngày đầu cuộc sống hôn nhân của vợ chồng cô diễn ra khá suôn sẻ bởi Khang - chồng cô rất yêu thương vợ con, nhưng tất cả đã đảo lộn chỉ vì sự hiện diện trở lại của ả tình cũ của Khang.

Sau đêm cuồng nhiệt với tình cũ, chồng về vênh mặt bắt vợ nấu cho bữa sáng, ngờ đâu vừa nhìn vào thứ trong bát thì tái mặt kinh hãi-1

Ảnh minh họa

Lan kể, trước khi đến với cô, Khang đã yêu say đắm Vân – cô bạn cùng lớp đại học với anh. Hai người từng thề non hẹn biển đủ điều, xác định ra trường sẽ cưới. Nhưng vừa nhận được tấm bằng trong tay, Vân liền chia tay Khang để lấy một anh Việt kiều Mỹ, bỏ lại anh một mình gặm nhấm nỗi đau thất tình. Hơn 2 năm sau Khang quen Lan. Ban đầu anh cũng giấu không kể cho cô biết chuyện quá khứ đó. Sau qua bạn bè Lan vô tình biết được, nhưng cô hỏi thì chồng bảo: "Ừ, chuyện ấy là dĩ vãng rồi, anh không muốn nhắc lại làm gì. Quan trọng là hiện tại, tương lai anh yêu em".

Vậy là Lan yên tâm lấy Khang. Cô nói quả thật, cuộc sống hôn nhân những ngày đầu của mình khá viên mãn, Khang không hề làm cô thất vọng, lúc nào anh cũng thương yêu, che chở cô hết mực. Nhưng mấy tháng nay, anh bắt đầu thay đổi. Lan nhận ra, bên cô nhưng thần trí của Khang như để ở một nơi nào đó. Không ít đêm vợ chồng nằm cạnh nhau, mặc cho Lan một mình kể hết chuyện này tới chuyện khác, Khang chỉ im lặng thở dài, hoặc ậm ừ cho có lệ. Khi Lan hỏi lại, anh đỏ mặt không biết vợ vừa nói gì. Bực quá Lan dỗi, Khang lại giải thích: "Em thông cảm, dạo này ở viện nhiều quá, anh hơi áp lực".

Ngọc Lan tâm sự rằng lúc nghe chồng nói thế, cô thấy thương chồng lắm nên ra công chăm sóc anh. Rồi đêm ấy, đang nằm bên cô, thấy điện thoại đổ chuông Khang vội vàng nghe máy. Chẳng biết ai gọi, nhưng Lan bảo cô nhận ngay ra vẻ bối rối trên nét mặt chồng.

Lập tức Khang vùng người khỏi chăn, mặc vội bộ quần áo lên người rồi bảo vợ: "Viện có ca cấp cứu, họ gọi anh vào xử lý gấp".

Lan thở dài nằm hụt hẫng trên giường. Lan nói, thật ra làm vợ anh bao năm nay, chuyện giữa đêm anh bị gọi vào viện cấp cứu cho bệnh nhân không phải lạ, chỉ có điều sao lần này cô cứ có có cảm bất ổn khó tả.

Tới gần sáng Khang mới uể oải về, và như mọi khi, anh lại yêu cầu vợ nấu cho bát phở ăn sáng sau một đêm làm việc căng thẳng.

Vài ngày sau, Lan cũng quên luôn chuyện đó. Cho đến đêm ấy vô tình đi qua phòng làm việc của chồng, Lan nghe thấy tiếng anh to nhỏ nói chuyện điện thoại: "Thôi mà em, biết rằng lần này em về nước là vì anh nhưng lần sau em đừng gọi anh giữa đêm như hôm trước. Vợ anh mà biết thì chết".

Lan kể lúc ấy cô đứng chết trân tại chỗ luôn. Lan bảo có chết cũng không ngờ bao lâu nay mình vẫn bị chồng lừa dối như thế. Cay đắng, nhưng cô vẫn cố giữ bình tĩnh về phòng. Đêm ấy Lan đã suy nghĩ rất nhiều, biết tình cảm của Khang với ả tình cũ kia không phải là nhất thời nên Lan quyết định sẽ buông. Có điều, cô sẽ bắt anh phải trả giá.

Lan kể, những ngày sau cô vẫn tỏ ra vui vẻ với chồng như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra. Khang thấy thế càng ra sức mê mải "tái hợp" với tình cũ.

Vài đêm sau, chồng Lan lại viện lý do trực trong viện không về nhà để tới đưa người yêu cũ đến nhà nghỉ ôm quấn cả đêm. Sáng hôm sau anh thản nhiên lái xe về yêu cầu vợ nấu đồ ăn để lấy lại sức "trực đêm". Nhưng lần này, Khang gọi mãi chẳng thấy vợ lên tiếng, anh hậm hực về phòng thì thấy Lan vẫn đang bình thản ngồi dặm phấn trước gương. Anh trợn mắt hỏi: "Sao anh gọi thế mà em không thưa. Xuống nấu bữa sáng đi, anh đói lắm rồi".

Sau đêm cuồng nhiệt với tình cũ, chồng về vênh mặt bắt vợ nấu cho bữa sáng, ngờ đâu vừa nhìn vào thứ trong bát thì tái mặt kinh hãi-2

Ảnh minh họa

Lan quay lại nhìn chồng 1 cái rồi hất cằm sang chiếc bát tô đặt bên cạnh: "Bữa sáng đó, em chuẩn bị rồi, anh ăn luôn đi cho nóng".

Khang hí hứng nhìn sang, cứ nghĩ vợ lại nấu cho mình tô phở nóng như mọi khi, ngờ đâu vừa nhìn vào bát tô đó, Khang điếng người thấy chỉ có cái bát không, đặt bên trong là lá đơn ly hôn Lan đã ký sẵn. Anh lắp bắp: "Thế này là sao?".

Lan kể, nhìn thái độ hoảng hốt của chồng khi ấy cô đắc ý cười tươi: "À, thì cả đêm anh lăn lộn với tình cũ, sáng về ăn thứ này là đúng quá rồi còn gì. Tiện cũng thông báo anh biết trước khỏi sốc, chuyện anh phản bội vợ, cặp với đàn bà đã có gia đình tôi đã trình lên Công đoàn bệnh viện nên cái chức trưởng khoa anh đang nhắm, sắp tới chắc phải nhường cho người khác rồi".

Khang cứng họng không biết nói sao bởi anh không ngờ Lan lại âm thầm theo dõi thu hết chứng cớ chồng ngoại tình để gửi tới viện anh làm. Vậy là Khang mất hết, sự nghiệp không còn, gia đình tan nát, tiếc rằng giờ anh hối hận cũng đã quá muộn.

Theo Helino


ngoại tình

đơn ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.