Sau ly hôn, hai vợ chồng ôm nhau khóc trên tòa án, lý do phía sau khiến nhiều người bàng hoàng vì những điều tưởng chừng như quá nhỏ

"Anh ta cũng hi vọng tôi có thể làm vợ hiền và chi tiêu tiết kiệm thay vì chuyện mỗi ngày kiếm tiền rồi tiêu tiền như thế nào", cô vợ kể.

Với nhiều người, nguyên nhân để khiến hôn nhân tan vỡ phải là vợ hoặc chồng ngoại tình, gia đình xích mích hoặc chí ít cũng phải mâu thuẫn lớn với nhau. Tuy nhiên đôi khi lý do của việc đó nó len lỏi dần trong cuộc sống gia đình và rồi, có ngày bùng nổ.

Mạng xã hội Zhihu từng xuất hiện một bài viết khiến người ta phải chú ý. Bài nói về một cuộc ly hôn kỳ lạ. Chuyện như sau:

"Là một người đã ly hôn, tôi sẽ kể cho mọi người câu chuyện của chính mình.

Cuộc sống hôn nhân rất đơn giản: Anh ấy theo đuổi tôi, yêu hai năm rồi kết hôn. Anh ấy đối với tôi rất tốt, đối với cha mẹ họ hàng cũng rất ổn. Tôi cũng tôn trọng và chăm sóc người nhà anh ta, mẹ chồng nàng dâu cũng không có mâu thuẫn gì. Quan hệ của hai gia đình rất tốt. Đó có lẽ là hình mẫu gia đình hoàn hảo với bất cứ người nào rồi đúng không? 

Sau này, anh ta bắt đầu mệt mỏi, không phải vì tôi mà bởi vì anh ta đối xử với tôi rất tốt nhưng lại không cảm nhận được tình yêu và sự đáp lại từ tôi.

Bởi thế, khi gặp được người tình trong mộng, anh ta nhận ra rằng mình có thể yêu thêm lần nữa và đề cập với tôi chuyện ly hôn.
 

Sau ly hôn, hai vợ chồng ôm nhau khóc trên tòa án, lý do phía sau khiến nhiều người bàng hoàng vì những điều tưởng chừng như quá nhỏ-1
Ảnh minh họa.

Anh ta cần gì? Anh ta hi vọng tôi có thể giống như một cô gái nhỏ cần ôm ôm, hôn hôn chứ không phải yêu cầu anh tập trung hơn với công việc và chỉ trích anh vì thái độ thiếu tiến bộ.

Anh ta hi vọng tôi có thể để ý đến những gì anh ta nói và những điều anh ta mong muốn chứ không phải chăm chỉ bận rộn làm việc và học tập, áp đảo anh ta.

Anh ta cũng hi vọng tôi có thể làm vợ hiền và chi tiêu tiết kiệm thay vì chuyện mỗi ngày kiếm tiền rồi tiêu tiền như thế nào.

Tất cả những điều này đều là sau khi ly hôn tôi mới biết, anh ta không hề nói với tôi về những kì vọng ấy. Tôi cũng không biết để mà hỏi bởi cuộc hôn nhân rõ ràng chẳng sóng gió gì hết, vẫn sống cùng anh ta theo cách sống của một người phụ nữ độc lập.

Anh ta cho rằng tôi hiểu tất cả nhưng không muốn làm, tôi lại nghĩ là anh ta hiểu tôi rất rõ.

Tôi không hề hối hận chuyện kết hôn hay ly hôn. Tôi chỉ muốn nói rằng hôn nhân cần sự giao lưu giữa cả hai vợ chồng. Đừng nghĩ rằng không cãi nhau hay gia đình không xung đột là có thể lâu dài.

Có lúc, hôn nhân tự nhiên đi đến bờ vực tan vỡ, không phải là do tính cách không phù hợp hay là ngoại tình mà căn bản là chúng ta không hiểu đối phương cần gì. Cả hai không nói, không tranh cãi để rồi hiểu lầm chồng chất. Đôi khi, chỉ vì sự im lặng mà hôn nhân chẳng thể tiếp tục nổi.

Sau khi anh ta đề nghị, chúng tôi ly hôn trong hòa bình, bố mẹ và bạn bè đều rất kinh ngạc. Lúc đến văn phòng để làm thủ tục, nhân viên còn cho rằng chúng tôi ly hôn giả hoặc vấn đề nợ nần.

Sau khi làm xong thủ tục ly hôn ra đến cửa, cả hai chúng tôi ôm nhau rồi khóc, kết thúc cuộc hôn nhân 5 năm. Anh ta mệt mỏi vì nghĩ tôi không yêu anh. Tôi thì không muốn hạ thấp bản thân để cứu vãn cuộc hôn nhân này.

Chồng cũ của tôi không phải là một người đàn ông mạnh mẽ nhưng là người rất tốt. Tôi hi vọng anh ấy có thể yêu một ai đó một cách sâu sắc hơn và đạt được những gì anh mong muốn.

Tôi thừa nhận tất cả mọi sai lầm, hoàn toàn thừa nhận rằng tôi có lẽ đã vô tình tạo ra bạo lực lạnh trong hôn nhân mà không hề hay biết, cũng thừa nhận rằng hầu hết trách nhiệm trong việc ly hôn là do tôi.

Khi chồng cũ đề nghị ly hôn, tôi đã rất sốc. Tôi đã nghĩ rằng hôn nhân của chúng tôi rất hạnh phúc, cùng nhau đi du lịch cùng nhau xem phim cùng nhau ăn kem và cùng nhau chăm sóc cha mẹ.

Nhưng anh ấy lại nói rằng anh ta rất đau khổ, không cảm nhận được tình yêu từ tôi, không kiếm được lý do hay nguyên nhân nào khác.

Anh ta đã từng suy nghĩ có người phụ nữ khác bên ngoài một lần nhưng chưa kịp đi xa hơn thì đã bị tôi phát hiện. Tôi đã tha thứ ngay vì mọi chuyện chưa có gì. Sau đó, tôi cũng nhẹ nhàng hơn, quan tâm hơn chút xíu, vì thế anh ta không dám mở miệng bảo tôi thay đổi hay trách móc tôi.


Tôi cũng chẳng bao giờ nhắc lại câu chuyện đó nữa. Anh ta cho rằng tôi chẳng yêu anh ta chút nào nên lười nói chuyện với anh ta. Bởi vì công việc cần xã giao nhiều, tôi lại học thêm MBA nên hai vợ chồng càng ít có cơ hội nói chuyện với nhau. Anh ta chờ mãi, chờ mãi để tôi ngoại tình rồi mới kiếm cớ ly hôn nhưng chờ không được.

Tôi không hề biết suy nghĩ của anh ta cho tới khi đàm phán chuyện ly hôn. Trước đó, tôi không hài lòng với anh ấy nhưng chỉ có chỉ trích, yêu cầu mà chưa một lần đốc thúc hay động viên anh cố gắng. Tôi viết ra để muốn suy ngẫm và chấn chỉnh lại bản thân cùng những người phụ nữ khác.

Trong hôn nhân, đừng bỏ bê người đàn ông của mình. Nhiều phụ nữ xinh đẹp, ổn định, kiếm ra tiền và cảm thấy rằng đàn ông cần cung phụng, chăm lo cho mình. Đôi khi, hãy ngừng lại vài giây cảm ơn anh ấy vì những sự lo toan và hi sinh đó. Hãy giao tiếp với chồng, đừng im lặng. Đôi khi, một cuộc cãi vã cũng khiến nhiều vấn đề được giải đáp đấy. Đừng bao giờ im lặng trong hôn nhân".

Đọc xong câu chuyện không khỏi khiến người ta phải ngẫm nghĩ. Đúng là đôi khi, nguyên nhân cho chuyện ly hôn đến từ điều nhỏ bé như thế. Hai vợ chồng không nói chuyện với nhau, không chia sẻ với nhau. Lâu dần, khoảng cách giữa cả hai càng thêm lớn dần và hạnh phúc tan vỡ.

Thế mới biết, giao tiếp trong hôn nhân rất quan trọng. Đừng để sự im lặng của mình gạt đi chính hạnh phúc của mình. Chẳng ai nói ra, chỉ còn lại sự suy diễn thì rất khó có thể nắm tay cùng nhau đi hết con đường đời còn lại.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sau-ly-hon-hai-vo-chong-om-nhau-khoc-tren-toa-an-ly-do-phia-sau-khien-nhieu-nguoi-bang-hoang-vi-nhung-dieu-tuong-chung-nhu-qua-nho-trong-hon-nhan-222020232111111872.htm

Ly hôn

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.