Thuyền trưởng Thụy Điển mang tổ ấm hạnh phúc đến bên mẹ đơn thân Việt từng đổ vỡ hôn nhân

Không chỉ mất niềm tin vào tình yêu - hôn nhân, mẹ đơn thân Lan Anh càng không dám mơ được hạnh phúc lần nữa

Không chỉ mất niềm tin vào tình yêu - hôn nhân, mẹ đơn thân Lan Anh càng không dám mơ được hạnh phúc lần nữa bởi bên chị còn cậu con trai 4 tuổi...

Tìm được người đàn ông yêu mình chân thành giữa thế giới rộng lớn 7 tỷ người là điều không hề dễ với phụ nữ nói chung. Nếu người phụ nữ ấy từng trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ, cơ hội được hạnh phúc một lần nữa lại càng thu hẹp.

Chị Lan Anh (28 tuổi, đến từ Bắc Kạn) cũng là người phụ nữ từng lận đận tình duyên. Bước ra khỏi cuộc hôn nhân đầu với "tài sản" duy nhất là cậu con trai 4 tuổi, chị từng mất hết niềm tin vào tình yêu. Cuộc sống của một người mẹ đơn thân với đủ các nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến chị nhiều lần bế tắc và muốn buông xuôi. Vào thời điểm cùng cực nhất, chị gặp được người chồng hiện tại là anh Tomas Rosander. Anh đã cưu mang, cho hai mẹ con một mái ấm bình yên, hạnh phúc.

Chị Lan Anh không giấu việc anh Tomas hơn mình nhiều tuổi. Anh là thuyền trưởng người Thụy Điển. Hai người tình cờ quen nhau qua một trang web kết bạn. Ban đầu chị Lan Anh tham gia với mong muốn có người tâm tình đồng thời nâng cao khả năng ngoại ngữ. Không chỉ mất niềm tin vào tình yêu - hôn nhân, chị Lan Anh càng không dám mơ được hạnh phúc lần nữa bởi bên chị còn cậu con trai 4 tuổi.

Thuyền trưởng Thụy Điển qua hai lần đò mang tổ ấm hạnh phúc đến bên mẹ đơn thân Việt từng đổ vỡ hôn nhân - Ảnh 1.

Chị Lan Anh và anh Tomas - 2 con người đến từ 2 đất nước cách xa nhau, hoàn toàn khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ không ngờ lại có điểm chung. Anh Tomas cũng như chị, từng trải qua đổ vỡ hôn nhân, thậm chí không chỉ 1 mà những 2 lần. Kể về những chuyện đã qua, anh giãi bày với chị rằng chính anh là người có lỗi chứ không phải vợ cũ. Công việc của một thuyền trưởng đòi hỏi anh lênh đênh sóng biển trong thời gian dài, để vợ cũ cô đơn. Càng trò chuyện, chị Lan Anh càng cảm mến người đàn ông Thụy Điển bởi anh không than trách hay đổ lỗi cho người cũ. Một ngày, anh đặt vấn đề với chị rằng anh muốn lấy một người vợ Việt. Anh muốn có một mối quan hệ nghiêm túc và phụ nữ Việt Nam rất chung thủy, sống vì gia đình.

Sau 3 tháng trò chuyện, ngày 20/10 năm 2016, anh Tomas bay về Việt Nam để gặp hai mẹ con chị Lan Anh. Anh đã cố tình chọn ngày Phụ nữ Việt Nam để chúc mừng chị. Anh thậm chí còn không báo trước khiến chị vô cùng bất ngờ.

Thuyền trưởng Thụy Điển qua hai lần đò mang tổ ấm hạnh phúc đến bên mẹ đơn thân Việt từng đổ vỡ hôn nhân - Ảnh 2.

Trong 2 tuần anh Tomas ở lại Việt Nam, chị Lan Anh thỉnh thoảng lại đưa con trai tới chơi và nấu cho anh ăn. Không để chị phải đến thăm mãi, anh nói muốn đến thăm mái ấm nhỏ của chị, gặp mẹ chị và xin phép để hai người tìm hiểu nhau. Ngày gặp gỡ, hai bên giao tiếp nhờ... google bởi mẹ chị Lan Anh không biết tiếng anh còn chị cũng chỉ nói được bập bẹ. May mắn làm sao, cả mẹ lẫn con trai chị đều đồng ý để chị và anh qua lại. Anh Tomas sau đó trở về Thụy Điển và hứa với chị rằng anh sẽ quay lại.

Hai tháng sau, anh giữ đúng lời hứa nhưng lại trở về bất ngờ. Đúng ngày bay anh mới cho chị biết tin. "Nếu anh muốn hiểu về em thì có thể ở lại phòng trò của mẹ con em", chị Lan Anh đã nói với anh Tomas như vậy. Chị không muốn giấu giếm hoàn cảnh sống, nếp sống của mình. Vậy là thuyền trưởng người Thụy Điển cao to ở lại căn phòng trọ hơn chục mét vuông nhỏ bé, lụp xụp lại nóng nực của mẹ con chị Lan Anh. Hàng ngày, chị sinh sống bằng công việc cộng tác viên cho báo. Sau vài ngày ở cùng mẹ con chị, anh Tomas nói từ giờ anh mong chị sẽ thôi công việc đó để tập trung chăm con, mọi chi phí sinh hoạt anh sẽ lo hết. Chị Lan Anh vâng dạ nhưng thi thoảng vẫn nhận bài làm ở nhà bởi chị không muốn phụ thuộc hoàn toàn vào bất kỳ ai. Không chỉ đề nghị anh ở trong phòng trọ tại thành phố, chị Lan Anh còn đưa anh về thăm quê. Chị là người miền núi, ăn cơm trải chiếu. Anh Tomas vì yêu chị mà đồng ý ngồi uống rượu chuối với mọi người. Ngồi lâu quá, chân anh tê đến không tài nào nhấc dậy nổi. Anh thậm chí còn phải học cách cầm đũa trông vừa ngộ vừa thương.

Thuyền trưởng Thụy Điển qua hai lần đò mang tổ ấm hạnh phúc đến bên mẹ đơn thân Việt từng đổ vỡ hôn nhân - Ảnh 3.

1 tháng ở Việt Nam, anh Thomas làm giấy tờ để đưa chị Lan Anh sang thăm gia đình anh tại Thụy Điển. Lúc này chị mới biết lịch trình làm việc của anh là làm 1 tháng, nghỉ 1 tháng. Cứ được nghỉ là anh lập tức về thăm chị. 1 tháng thấm thoắt trôi qua, lần thứ 2 tiễn anh ra sân bay, chị Lan Anh đã khóc. Con trai chị cũng rất yêu mến anh nên khóc nức nở. Chị cảm thấy may mắn khi có được tình yêu của anh. Anh Tomas không chỉ yêu chị mà còn yêu thương con chị.

Một thời gian sau đó, cũng là đầu năm nay, chị Lan Anh sang Thụy Điển đoàn tụ cùng anh. Từ đó đến nay, chị tập trung học tiếng. May mắn cho chị là bố mẹ chồng và bạn bè anh đều rất quý mến, sẵn sàng giúp chị hòa nhập. Chị và mẹ chồng có cùng sở thích làm bánh, trồng hoa, thêu thùa. Có một lần, anh Tomas lại đưa chị lênh đênh theo tàu. Nhờ vậy chị Lan anh có cơ hội hiểu thêm về công việc của chồng, cũng như ghé thăm một vài nước. Sau chuyến đi đó, anh chị chính thức thành vợ chồng sau một đám cưới nhỏ cùng bạn bè, cha mẹ anh.

Thuyền trưởng Thụy Điển qua hai lần đò mang tổ ấm hạnh phúc đến bên mẹ đơn thân Việt từng đổ vỡ hôn nhân - Ảnh 4.

Sau đám cưới, anh Tomas bộc lộ rõ bản thân là một người đàn ông yêu vợ, yêu gia đình và cũng yêu công việc. Đã cưới nhau và ổn định cuộc sống ở Thụy Điển nhưng anh không ngại đường xa tới thăm gia đình chị Lan anh khi có thời gian. Khẩu vị món ăn khác nhau nhưng vì yêu vợ nên anh luôn vui vẻ khi được chị nấu cho món Việt. Anh cũng không ngại vào bếp vì mẹ con chị Lan Anh.

Thuyền trưởng Thụy Điển qua hai lần đò mang tổ ấm hạnh phúc đến bên mẹ đơn thân Việt từng đổ vỡ hôn nhân - Ảnh 5.

Hiện tại, chị Lan Anh đã có tin vui với anh Tomas. Anh chị cũng đang làm thủ tục để đón con trai chị sang Thụy Điển. Anh Tomas biết chị Lan Anh lo cho mẹ, thương mẹ nên đã xây tặng mẹ vợ một ngôi nhà ở quê.

Thỉnh thoảng, chị Lan Anh lại ngồi nghĩ về cuộc đời mình. Ở tuổi gần 30, chị sở hữu "tài sản" lớn nhất là một anh chồng Tây chỉ biết gọi "em ơi", 1 con trai 5 tuổi và 1 em bé mới 6 tháng còn chưa chào đời. Những gia đình "rổ rá cạp lại" khác đôi khi có thể xảy ra mâu thuẫn về chuyện "con tôi" - "con anh" nhưng với anh chị thì khác. Ngay từ trước khi lấy nhau và có con chung, anh Tomas đã chứng tỏ anh xem con riêng của chị Lan Anh cũng như con ruột của anh. Cùng là những người từng trải qua đổ vỡ hôn nhân, cả anh Tomas và chị Lan anh đều thấm thía "định nghĩa" về cô đơn. Chính vì vậy, anh chị càng thêm trân quý hạnh phúc đang có.


Chồng Tây

mẹ đơn thân

lận đận tình duyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.