Vì sao vợ chồng hạnh phúc thường hao hao giống nhau?

Vợ chồng hạnh phúc có khuôn mặt và cử chỉ rất giống nhau còn gọi là cặp vợ chồng có "tướng phu thê".

Vợ chồng hạnh phúc có khuôn mặt và cử chỉ rất giống nhau còn gọi là cặp vợ chồng có "tướng phu thê".

Trong thực tế, bạn rất hay gặp những người yêu nhau hoặc những vợ chồng sống cùng nhau có rất nhiều nét tương đồng trên khuôn mặt.

Nếu như thời xưa, người ta mê tín khi cho rằng, đó là những cặp vợ chồng có “Tướng phu thê”. “Tướng phu thê” được gắn với quan niệm rằng đây sẽ là những đôi “trai tài gái sắc” nhất định sẽ về một nhà bên nhau. Từ đó, cụm từ “tướng phu thê” như một lời tiên đoán về những cái kết có hậu cho những cặp đôi yêu nhau, như một lời hứa chắc chắn mà số phận đã sắp đặt cho hai người yêu nhau.

vi sao vo chong hanh phuc thuong hao hao giong nhau? - 1

Những người yêu nhau họ thường xuyên nghĩ về nhau (ảnh minh họa)

Song khoa học phương Tây ngày nay cho rằng, điều này là có thật. Trên Trí Thức Trẻ đã đưa ra một nghiên cứu của các nhà khoa học của Anh trước đây. Các nhà khoa học Anh đã tiến hành nghiên cứu nhiều cặp vợ chồng. Và họ đã chỉ ra có rất nhiều nguyên nhân khoa học và thuyết phục có thể tạo nên sự giống nhau này ở các cặp đôi yêu nhau hay cặp vợ chồng.

Một là, các nhà khoa học Anh cho rằng, khi tìm kiếm một nửa tương lai, người ta thường có xu hướng tuyển chọn những người dị tính có ngoại hình và tính cách tương tự mình.

Thứ hai, hai người sau khi sinh sống chung với nhau trong một thời gian dài sẽ bị nhiễm thói quen ẩm thực, làm việc và nghỉ ngơi giống hệt nhau. Chính những thói quen ảnh hưởng lẫn nhau này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng.

Chưa kể, vợ chồng cũng thường trải qua những cảm xúc giống hệt nhau trong thời gian tương đương nhau nên nếp nhăn cũng dễ dàng tương tự nhau.

Thứ ba, về mặt tâm lý, con người có thói quen bị nhiễm, hay bắt chước theo người khác, đặc biệt là những người thân mật với mình. Vì vậy mà các cặp vợ chồng càng ở bên nhau lâu thì các biểu cảm, động tác và khí chất lại càng tương tự nhau.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu khác của trường đại học California của Mỹ. Đa phần mọi người đều thích tìm kiếm một nửa giống mình từ 22% trở lên. Đây cũng là lý do mà tại sao các cặp đôi yêu nhau hay vợ chồng thường được nhận xét là "hao hao nhau".

Các nhà khoa học cũng khẳng định con người có bản năng tìm kiếm những người có ADN tương đồng với mình. ADN cũng là yếu tố quyết định ngoại hình của mỗi người, việc tương đồng ADN đồng nghĩa với việc các cặp đôi sẽ có ngoại hình tương tự nhau. Đây cũng là quy luật tự nhiên được di truyền từ thời xa xưa.

Nhiều nhà tâm lý học lý giải, đa phần chúng ta đều muốn tìm kiếm được những người bạn đời có chung sở thích, thói quen để tránh những va chạm, bất hòa trong cuộc sống chung. Chúng ta cũng rất dễ dàng xiêu lòng trước những người có ngoại hình tương tự mình.

Về mặt y học, nhiều bệnh viện cũng thừa nhận tướng phu thê là có thật và có ảnh hưởng rất quan trọng trong các ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng giữa hai vợ chồng.

Theo nhiều lý giải của các bác sĩ, vì vợ chồng thường xuyên ở chung với nhau sẽ có sự hòa hợp và tương đồng về sức đề kháng, tình trạng sức khỏe và trao đổi chất nên hiện tượng thải ghép sau khi cấy ghép nội tạng sẽ giảm đi rất nhiều.

Theo Người đưa tin


tình yêu

tướng phu thê

giữ chồng

chuyện yêu

Vợ Chồng

đời sống vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.