Vợ bế con tự đi đẻ về đã bị chồng bám váy mẹ trợn mắt chửi rủa

Nhiều lúc hận những con người đó đến tận xương tủy, nhưng nghĩ lại, mình còn phải sống để chăm con nên ...

Nhiều lúc hận những con người đó đến tận xương tủy, nhưng nghĩ lại, mình còn phải sống để chăm con nên chẳng dại hủy hoại cả cuộc đời mình chỉ vì một người đàn ông tồi.

Đó là câu chuyện đẫm nước mắt của chị Phạm Thị H. (SN 1993), hiện đang một mình nuôi đứa con gái nhỏ xinh xắn hơn 2 tuổi.

Ngay khi trò chuyện về cuộc đời mình với phóng viên báo Người Đưa Tin, chị H. đã tự tin chia sẻ: “Mình chỉ sống theo đúng bản tính của mình thôi, tự tin, không lấy người khác làm chỗ dựa, tự làm tự ăn, tự tiêu. Quan trọng là luôn sống thật lòng với người xung quanh. Mình chưa lừa dối ai điều gì cả”.

Trước khi đến với cuộc hôn nhân cay đắng hiện tại, chị H. và chồng cũng trải qua thời gian tìm hiểu, yêu nhau như bao cặp đôi khác. Thế nhưng, chị chỉ không may mắn bằng những người phụ nữ khác, đó là gặp phải một người chồng tệ bạc mặc dù trước đó, chị hoàn toàn đặt niềm tin yêu vào con người đó.

Nói về người bố của con gái mình, chị H. đau đớn khi nghĩ về những chuyện buồn đã qua. Chị ngậm ngùi chia sẻ: “Bố của con gái mình à, biết nói sao bây giờ được nhỉ. Một người vô tâm, vô trách nhiệm, không biết thương vợ con, chỉ ỷ lại vào người khác và nghe mẹ thái quá”.

Không chỉ là người đàn ông “bám váy mẹ”, theo lời chị H., người chồng của chị còn rất lười biếng, chỉ thích hưởng thụ. Từ khi lấy nhau, chồng chị chưa từng đi làm và cũng chưa biết đưa cho vợ một đồng nào để nuôi con.

 - Ảnh 1

Theo lời chị H., chồng chị chưa bao giờ đi làm từ khi lấy nhau và cũng chưa bao giờ biết đưa cho chị một đồng nào để nuôi con. Ảnh: NVCC.

“Anh ta chưa bao giờ có ý nghĩ phải có trách nhiệm với gia đình. Ngày tôi sinh con ở bệnh viện, chồng tôi đi chơi điện tử đến sáng. Ngày tôi bế con về nhà, anh ta chỉ tay thẳng mặt tôi là “Tao chỉ kiêng cho mày 1 tháng, kiêng 3 tháng mày làm mẹ tao à”.

Người phụ nữ trải qua lần sinh con, yếu ớt như thế nào chắc những ai từng mang nặng đẻ đau thấu hiểu được, vậy mà ngày đầu tiên ôm con về, chồng đã dội ngay gáo nước lạnh như thế.”

Theo lời chị H., chồng chị không chỉ lười làm mà còn dành thời gian chơi bời, đàn đúm với bạn bè nhiều hơn ở cạnh vợ con.

Rồi ngày phát hiện chồng nhắn tin qua lại với nhân tình mới khi vợ đang ở cữ chăm con, chị gục ngã, tuyệt vọng với cuộc hôn nhân này. Nuôi con hết 3 tháng, chị H. đã phải đi làm trở lại để kiếm tiền nuôi con.

“Bây giờ nghĩ lại thấy thương con bé đến ứa nước mắt. Con người ta được mẹ ôm ấp, chăm sóc tròn 6 tháng, còn con mình thì đã phải sớm xa hơi mẹ để mẹ đi kiếm tiền...”

Rồi mâu thuẫn vợ chồng lên đến đỉnh điểm khi chồng chị vẫn cứ mải đi chơi game, để mặc vợ ngược xuôi, vất vả kiếm tiền nuôi con nhỏ một mình như vậy. Hai vợ chồng cãi nhau như cơm bữa, đỉnh điểm lần cuối cùng đến mức đánh nhau.

Sau trận cãi vã đó, chị H. quyết định ôm con về nhà ngoại. Bởi chị H. cho rằng, mình là tuýp phụ nữ mạnh mẽ, ngoài bố mẹ có quyền đánh ra thì không ai có quyền đó cả.

“Thời gian này, tôi vẫn đi làm vẫn nuôi con với sự giúp đỡ của bố mẹ đẻ. Từ đó đến nay, chồng tôi chưa một lần nhắn tin hay gọi điện hỏi xem con có khỏe không, cũng chưa một lần nào mua được hộp sữa gửi lên cho con, cũng chưa bao giờ gửi được một đồng nào nuôi con ăn học. Nhiều lúc nghĩ, đến con đẻ của mìnhmà anh ta còn bỏ được thì vợ là cái gì”, chị H. tâm sự.

Rồi một ngày gần đây, chị H. cần tiền để nuôi con nên có quay lại nhà chồng để hỏi về khoản tiền lúc trước bố mẹ chồng vay. “Thế nhưng lúc này, mẹ chồng tôi nói giọng không muốn trả. Chị chồng tôi còn chửi rồi đuổi đánh. Mẹ chồng và người chồng tệ bạc của tôi cũng hùa theo chửi rồi đuổi tôi đi. Lòng căm phẫn của tôi lúc này đã lên đến đỉnh điểm.

 - Ảnh 2

Sau trận cãi vã đó, chị H. quyết định ôm con về nhà ngoại. Ảnh minh họa.

Nhiều lúc hận những con người đó đến tận xương tủy, nhưng nghĩ lại, mình còn phải sống để chăm con nên chẳng dại hủy hoại cả cuộc đời mình chỉ vì một người đàn ông tồi.”

“Điều tôi mong muốn nhất lúc này là sớm cắt đứt quan hệ vợ chồng với con người đó, để tôi có thể tự do, thoải mái, còn ngoài ra tôi không lo sợ điều gì bởi tôi thừa đủ bản lĩnh để nuôi con khôn lớn thành người”, chị H. chia sẻ.

Khi kể về cuộc sống hiện tại của hai mẹ con, chị H. cho biết: “Bây giờ cuộc sống của hai mẹ con mình rất thoải mái. Mình có thể mua sắm những thứ mình thích, ăn những thứ mình muốn, đi những nơi mình ao ước. Cứ cuối tuần là hai mẹ con lại dắt nhau đi chơi, để con có thể khám phá cuộc sống bên ngoài. Mình vốn là người mạnh mẽ nên khi xảy ra chuyện không mong muốn càng phải cố mạnh mẽ hơn”.

Nói về vấn đề kinh tế khi một mình nuôi con, bà mẹ này chia sẻ: “Mình có đủ khả năng nuôi con và thậm chí còn có tiền dư dả, mẹ con có thể làm những điều mình thích. Thu nhập của mình ổn định, không nhiều nhưng đủ để nuôi con”.

Khi được hỏi có lời khuyên nào cho những người mẹ đang một mình nuôi con khác, chị H. cho rằng: “Phụ nữ nên độc lập về kinh tế. Nếu không kiếm đủ nuôi con thì ít nhất cũng phải có công việc và tự nuôi được bản thân mình. Ngoài ra, nếu có khả năng nên dành dụm một khoản riêng để phòng khi có chuyện xảy ra. Theo mình, nên chủ động về tài chính để giữ tự tin và có thể phòng thân”.

Theo Người đưa tin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.