Vụ lùm xùm sáng mùng 1 Tết: Vợ chồng đánh nhau vì câu chửi "bố mẹ cô không biết dạy", mẹ chồng lăn từ nhà ra sân khi thấy dâu trẻ "bật" lại

"Mâu thuẫn xảy đến khi em đang nấu cỗ Tết. Khi đó em cuốn nem, mua phải loại bánh đa nem hơi giòn nên cuốn bị vỡ.

"Mâu thuẫn xảy đến khi em đang nấu cỗ Tết. Khi đó em cuốn nem, mua phải loại bánh đa nem hơi giòn nên cuốn bị vỡ. Cái nào cũng vỡ cả. Em dấp nước rồi mới làm nên quấn nem hơi lâu...", cô vợ kể.

Nhắc đến Tết, người ta thường nghĩ đến một khung cảnh gia đình đầm ấm, quây quần bên nhau. Người ở đâu cũng về nhà, cùng gia đình sửa soạn đón Tết.

Tuy vậy, với một người mẹ trẻ, Tết đã hết từ sáng mùng 1. Cô cũng quyết định dứt hẳn mối quan hệ với chồng vì không thể chịu đựng được nữa. Câu chuyện được người mẹ này kể trong một group đông thành viên.

“Hôm nay mùng 1 Tết, thấy người người nhà nhà đi chơi mà em tủi thân quá. Tết người ta là dịp gia đình quây quần hạnh phúc bên nhau. Với em là một cái tát và phải bế con về ngoại vội vàng.

Em và anh ta yêu nhau 3 năm thì cưới. Em kể chuyện chắc mọi người sẽ bảo em ngu, mù quáng nhưng dù có vậy em cũng phải kể để cho nhẹ lòng các chị ạ.

Hồi em quyết cưới, bố mẹ em không đồng ý. Mẹ anh ta không chồng, chỉ có mỗi anh ta là con thôi. Mẹ chồng lại buôn bán, có tiếng là khó khăn, chua ngoa. Bố mẹ em nghe thấy vậy nên hãi lắm, kiên quyết ngăn cản con gái yêu đương, thậm chí còn tính xa như việc kết hôn.

Vụ lùm xùm sáng mùng 1 Tết: Vợ chồng đánh nhau vì câu chửi bố mẹ cô không biết dạy, mẹ chồng lăn từ nhà ra sân khi thấy dâu trẻ bật lại-1

Ảnh minh họa.

Em lúc đó mù quáng lắm. Yêu là đòi hết mình, một hai sống chết quyết cưới. Em về nhà anh ta mấy lần thấy mẹ anh ta đon đả lắm. Ra vào kể chuyện rôm rả nên nghĩ rằng mình không làm gì phật ý thì làm sao mà bà chửi bới được.

Bố mẹ em cản không được con gái nên cho cưới. Thú thật ngày đưa dâu, cả họ nhà em chẳng ai cười nổi. Lúc đó em nhỏ dại ngu dốt nào biết được bao bi kịch đang chờ”.

Mùng 1 Tết, khi tất cả vẫn đang vui vẻ theo không khí đầu Xuân năm mới thì một người phụ nữ đã kể chuyện buồn rồi. Rút cuộc có lí do gì mà cô lại ấm ức lên mạng tâm sự thế này nhỉ.

“Chồng em nghỉ học từ lớp 9, theo người ta làm trần thạch cao với lát đá hoa sàn nhà, cầu thang. Nhưng anh không tu chí làm ăn. Làm được 10 thì tụ tập nhậu nhẹt với bạn bè hết 9. Lúc nào cũng bạn bè là trên hết. Bản thân em cũng bán hàng online có đồng ra đồng vào, chẳng xin tiền chồng đâu nhưng chồng thế ai mà chịu được. Cưới về em lại có bầu ngay nữa chứ.

Mệt mỏi do bầu bí cộng thêm nhiều lần phải xử lý bãi nôn do chồng nôn ra nhà, em mới tức giận nói anh. Nhưng từ khi nhắc nhở chồng thì mẹ chồng thay đổi hẳn thái độ. Trong mắt bà, chồng em là nhất, chỉ cần con vui là được.

Bà chửi em xơi xơi vì em dám nhắc nhở chồng chuyện rượu chè. Bà bảo em láo toét, dám chỉ đạo chồng trong khi con bà chăm chỉ đến thế. Trong cuộc sống, bất cứ chuyện gì không vừa lòng bà đều chửi, chửi thậm tệ luôn.

Rồi em sinh con ra, nuôi con đến nay 2 tuổi mà chồng chưa đưa được đồng nào tiền sữa. Mẹ chồng thậm chí còn bảo chồng em đừng bế con nhiều nó quen hơi, bám bố thì mệt. Các chị nghe có chán không.

Mâu thuẫn gia đình đến khi em đang nấu cỗ trưa mùng 1. Khi đó em cuốn nem, mua phải loại bánh đa nem hơi giòn nên cuốn bị vỡ. Cái nào cũng vỡ cả. Em dấp nước xong mới làm nên cuốn hơi lâu. Chồng vào bếp thấy thế nên bắt đầu 'ngứa mắt' rồi chửi.

Em quen rồi, em im lặng. Nhưng anh ta quá đáng hơn, gào vào mặt em: ‘Loại đàn bà con gái có bố có mẹ nhưng không ai dạy như mày, may tao rước cho không thì chẳng ai lấy’. Em kể lại thế nhưng lúc đó, anh ta chỉ dùng từ chửi bậy thôi. Em chán quá, mới đầu năm mà chồng đã to tiếng chửi bới. Em nhẹ nhàng trả lời rằng nói em thì được, mắc mớ gì mà lôi bố mẹ em vào.

Vụ lùm xùm sáng mùng 1 Tết: Vợ chồng đánh nhau vì câu chửi bố mẹ cô không biết dạy, mẹ chồng lăn từ nhà ra sân khi thấy dâu trẻ bật lại-2

Ảnh minh họa.

Anh ta quá quắt hơn, mới sáng ra nồng nặc mùi rượu quát: ‘Tôi nói để cho thiên hạ người ta biết bố mẹ cô dạy con ngu dốt’. Lúc này em điên lắm, quay sang nói thẳng: 'Có lẽ vậy thật nên mới chọn anh làm chồng'. Anh ta lao vào, đấm đá em túi bụi. Con bé con đang ngồi bàn ăn, thấy bố như vậy nên khóc ré lên.

Em quay sang, cho anh ta một tát nảy đom đóm mắt. Nó là một cái tát dồn hết sự phẫn nộ và tức giận của em. Em còn định xô anh ta ra cửa vì mình vốn cao to, sợ gì gã chồng đang say xỉn cơ chứ. Nhưng cảnh em tát anh ta lọt vào mắt mẹ chồng. Các chị biết không, mẹ chồng nằm giữa thềm, lăn từ thềm nhà ra sân kiểu ăn vạ rồi gào lên đại ý rằng làng nước ra mà xem, con dâu đánh con trai. Bà nói nhiều, nhiều lắm. Lúc đó, em chán nản đến tận cùng. Em quay sang bế con, lấy áo khoác và cái túi xách đựng tiền đi về ngoại. Đến cổng nhà, em òa lên khóc.

Bố mẹ em ra đón, có cả gia đình anh trai em đang ngồi ăn trưa. Em kể hết mọi chuyện, mọi người ai cũng an ủi. Em đã quyết rồi, hết kỳ nghỉ Tết này em sẽ làm đơn ly hôn. Em không thể chìm sâu trong cuộc hôn nhân giết chết thanh xuân và tương lai này nữa”.

Đúng là mỗi con người đều có một hoàn cảnh khác nhau. Mùng 1 Tết, người mẹ trẻ đã phải ôm con đi trong tủi nhục. Tuổi trẻ ai mà chẳng có sai lầm. Chuyện hôn nhân càng có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười chỉ vì chọn nhầm chồng.

Tuy nhiên, cách giải quyết ngay khi thấy điều bất ổn mới quan trọng nhất. Nếu cảm thấy hôn nhân "độc hại", hãy mạnh dạn nghĩ đến việc chia tay để bắt đầu lại một cuộc sống mới. Bất kể ở thời điểm nào, đi sai đường vẫn có thể đi lại.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/vu-lum-xum-sang-mung-1-tet-vo-chong-danh-nhau-vi-cau-chui-bo-me-co-khong-biet-day-me-chong-lan-tu-nha-ra-san-khi-thay-dau-tre-bat-lai-222020251112512291.htm

mẹ chồng

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.