Vợ cũ đột nhiên xuất hiện rạng rỡ và để lại bao nước mắt cho gã chồng tồi vì dòng tin nhắn: "Anh ấy cho em thấy đôi cánh của chính mình"

1 ngày đẹp trời, chị đột nhiên xuất hiện trước mặt anh, rạng rỡ và tươi tắn hơn trước rất nhiều. Anh mừng như vớ được vàng. Nhưng khi bàn tay này chưa chạm được vào bàn tay kia thì chị mỉm cười đặt lên bàn...

Đằng sau mỗi thành công của người đàn ông là bóng dáng người phụ nữ. Nhưng mấy ai có thể cùng nhau đi đến hết đoạn đường đời, cùng trải qua từ cơn bĩ cực đến hồi thái lai mà tình yêu vẫn nguyên vẹn?

01

Anh là 1 người đàn ông "trắng tay" đúng nghĩa, không tiền tài, không sự nghiệp, không nhà, không xe, công việc thì bấp bênh lương 3 cọc 3 đồng. Nhưng anh bảo thứ tài sản giá trị nhất anh đang có chính là cô vợ tần tảo, thảo hiền.

Cô ấy đã bên anh từ những ngày thanh xuân cho đến khi đám cưới anh vẫn chỉ là gã nghèo mà cô ấy luôn sát cánh, chăm lo cho anh. Trong căn phòng trọ ọp ẹp, nóng nực và chật chội anh vẫn thấy mình hạnh phúc.

Vợ cũ đột nhiên xuất hiện rạng rỡ và để lại bao nước mắt cho gã chồng tồi vì dòng tin nhắn: Anh ấy cho em thấy đôi cánh của chính mình-1

Tranh minh họa

Nhưng khổ nỗi, từ khi con anh ra đời, thứ hạnh phúc anh ngỡ tưởng đã đủ đầy nó không cho con anh sữa, không cho vợ chồng anh cơm ăn áo mặc được nên anh bắt đầu nghĩ cách thoát nghèo.

Anh mạnh dạn vay vốn để mở 1 xưởng cơ khí nhỏ từ những kinh nghiệm và mối quan hệ anh có bấy lâu. Chị vẫn làm tăng ca để đủ tiền đóng lãi vay hàng tháng. May mắn con trai họ được bà ngoại trông nom, chăm sóc nên họ có phần nào đỡ vất vả hơn.

Cuối cùng vợ chồng anh cũng thoát nghèo thành công. Anh đã cho vợ 1 cuộc sống khá hơn, làm mờ dần những vết nhọc nhằn thời gian in hằn trên gương mặt cô ấy. Anh nghĩ mình là người chồng rất trách nhiệm.

02

Kinh tế đã cải thiện nhiều, hợp đồng cũng nhiều lên, quy mô xưởng của anh lớn hơn nhưng có vẻ mối quan hệ giữa vợ chồng anh bắt đầu khác biệt. Anh thuê cô trợ lý trẻ đẹp giúp anh mang về những hợp đồng lớn, những bữa tiệc ngoại giao có hiệu quả.

Và cuối cùng, chuyện mà đến chính anh chưa từng tưởng tượng ra đã xảy đến. Anh phản bội vợ. Anh "lên giường" với trợ lý bé bỏng trong khi vợ anh đang ở nhà chuẩn bị bữa tối chờ chồng về.

Giấy chẳng gói được lửa, chị đã phát hiện ra tất cả nhưng vì quá yêu chồng, chị nhu nhược tha thứ để 1 lần nữa anh lại có kẻ thứ 4, thứ 5...

Ngày ra tòa, anh có chút tiếc nuối nhưng không níu kéo được sự quyết tâm của chị. Cứ như thế, họ vượt qua được giông bão nhưng chẳng thể bên nhau lúc mưa tan.

Việc duy nhất duy trì mối quan hệ của anh với chị là những lần chuyển khoản nuôi con hàng tháng và dòng tin nhắn thông báo.

Vợ cũ đột nhiên xuất hiện rạng rỡ và để lại bao nước mắt cho gã chồng tồi vì dòng tin nhắn: Anh ấy cho em thấy đôi cánh của chính mình-2

Tranh minh họa

1 năm sau ly hôn, công việc của anh đột nhiên bấp bênh, 1 loạt rắc rối xảy đến khiến các công nhân nghỉ hàng loạt . Anh quay cuồng trong mớ hỗn loạn, đến cô trợ lý kiêm người tình cũng bỏ anh mà đi mất.

Hóa ra chỉ có chị là người phụ nữ sẵn sàng bên anh vô điều kiện, bất chấp anh là giám đốc hay công nhân nghèo. Hóa ra trên đời này chỉ có 2 thứ quý giá nhất là điều không bao giờ có được và cái đã mất đi. Hóa ra điều không bao giờ anh có được nữa là sự bao dung của chị và cái anh mất đi chính là tình nghĩa vợ chồng đã không thể cứu vãn.

Anh điên dại lao đi tìm chị. Chị không có ở quê, số điện thoại cũng đã đổi. Anh quay về thành phố sau khi nhận được lời khuyên từ mẹ chị: "Nếu con bé muốn, nó sẽ tự liên lạc với con. Nếu duyên đã hết, đừng cưỡng cầu".

Lại 1 năm nữa trôi qua, anh đã ổn định được công việc. Dù không còn làm chủ nữa nhưng anh làm quản lý cho 1 công ty có tiếng, mọi thứ không quá tệ.

1 ngày đẹp trời, chị đột nhiên xuất hiện trước mặt anh, rạng rỡ và tươi tắn hơn trước rất nhiều. Anh mừng như vớ được vàng. Nhưng khi bàn tay này chưa chạm được vào bàn tay kia thì chị mỉm cười đặt lên bàn chiếc thiệp cưới. Dù sao anh cũng là bố của con chị, 2 người không thân thiết nhưng cũng gọi là chia tay hòa bình, chị vẫn muốn thông báo cho anh như những người bạn.

Anh đau quặn thắt như mất đi một phần thân thể, đau hơn rất nhiều so với ngày họ ly hôn. Vì lần này anh mất chị thật rồi.

03

Sau 2 năm xa cách, 1 cuộc gặp khó hình dung giữa 2 con người từng coi nhau là sự sống. Nhấp ngụm cafe đắng ngắt, mắt anh hơi gợn khi nhìn chị chuẩn bị quay đi. Đột nhiên anh nắm lấy tay chị đề nghị: "Chúng mình có thể quay lại như ngày xưa được không em? Anh biết anh sai, thời gian qua anh chỉ được gặp con qua bà ngoại. Em luôn tránh mặt anh vì em vẫn còn yêu anh đúng không?".

Chị mỉm cười nhẹ nhàng không đáp nhưng mượn điện thoại của anh để lấy số. Chị hẹn sẽ cho anh câu trả lời vào tối nay.

Lại 1 lần nữa anh khấp khởi hi vọng. Đúng 8h tối có tin nhắn của chị thật.

Vợ cũ đột nhiên xuất hiện rạng rỡ và để lại bao nước mắt cho gã chồng tồi vì dòng tin nhắn: Anh ấy cho em thấy đôi cánh của chính mình-3

Tranh minh họa

"Một vài điều em không thể nói trực tiếp, như thế sẽ tốt hơn cho cả anh và em. Em yêu anh, yêu dù anh phản bội em hết lần này đến lần khác. Bởi vì em nghĩ có vui chơi thế nào bên ngoài điều cuối cùng anh hướng về, anh trân trọng vẫn là gia đình. Nhưng anh đã đánh mất tất cả bao gồm tình yêu và niềm tin của em. 

Chúng ta có ngày hôm nay em không oán trách, em muốn bố của con em có 1 cuộc sống tốt hơn.

Còn anh ấy đã đến với em khi em không có gì trong tay, giống anh của ngày xưa. Trong lúc em khó khăn, em tuyệt vọng nhất anh ấy đã cho em thấy, phụ nữ luôn đi tìm 1 cái phao để bấu víu mà quên mất mình còn 'đôi cánh' lúc nào cũng có thể bay lên. Anh ấy làm cho em nhận ra giá trị của chính mình, để em thôi hoài tưởng, thôi yếu đuối, thôi nhu nhược. Những gì chúng ta có với nhau chỉ là 2 chữ 'đã từng' thôi anh ạ. Mong anh chúc phúc cho em - mẹ của con trai anh".

Anh khóc thật sự, nước mắt ướt cả màn hình, nhòe nhoẹt theo dòng chữ. Bởi anh hiểu những gì anh mất đi, anh bỏ lỡ không chỉ là một người vợ mà đó là hạnh phúc, là sự bình yên cuộc đời.

Có những thứ trong cuộc sống này cứ lặng lẽ trôi qua khiến chúng ta không biết quý giữ, trân trọng. Đau đớn nhất không phải từng có rồi để mất đi mà đau nhất là lúc ta hiểu ra tất cả, ân hận, dằn vặt, muốn trăm nghìn lần sửa sai nhưng lại bất lực nhìn người ta đi mất. 

Đừng liều lĩnh đánh đổi mọi thứ bạn đang có bằng những niềm vui mạo hiểm, những thứ tình vương vãi bởi nếu sảy chân, quay lại sẽ chẳng còn gì trong cuộc đời bạn đâu.

Trong đám cưới của vợ cũ, giữa những hân hoan đâu đó có 1 người đàn ông đang kìm nước mắt - giọt nước mắt của hối hận muộn màng...

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/vo-cu-dot-nhien-xuat-hien-rang-ro-va-de-lai-bao-nuoc-mat-cho-ga-chong-toi-vi-dong-tin-nhan-anh-ay-cho-em-thay-doi-canh-cua-chinh-minh-22202056224747243.htm

vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.