“Vợ ơi em cứ béo núng nính bụng mỡ đi cho anh được nhờ!”

Tóm lại, anh nói cho vợ thấy, việc vợ anh giảm cân chả đem lại lợi ích gì mà toàn rước về tai hại.

Tóm lại, anh nói cho vợ thấy, việc vợ anh giảm cân chả đem lại lợi ích gì mà toàn rước về tai hại. “Ôm em mập mập mới thích, gầy toàn xương anh ghét lắm”, anh ghé vào vợ thì thầm đầy mờ ám, khiến vợ anh mặt đỏ tưng bừng.

Hôm nay là ngày kỉ niệm 5 năm ngày cưới, anh cố tình xin sếp về sớm, tạt qua siêu thị mua một đống thức ăn về trổ tài nấu nướng đãi vợ con. Anh nấu ăn cũng không tệ đâu nhé, công việc tuy bận nhưng thi thoảng anh vẫn vào bếp thay vợ đấy, còn được con trai 4 tuổi tấm tắc khen ngon là đằng khác.

Đến giờ, vợ và con trai anh xuất hiện ở cửa. Anh cười tươi đẩy 2 người đi tắm, còn mình tất bật dọn bàn. Đến lúc cả nhà ngồi quây quần quanh mâm cơm, anh rót rượu vang cụng ly với vợ trong tiếng trầm trồ bố khéo tay của con trai. Khung cảnh sẽ vô cùng hoàn hảo, nếu như không có chuyện, anh với con trai hì hụi ăn hết món nọ đến món kia, còn vợ anh gẩy gẩy vài cọng rau, húp tí nước canh suông, sau đó ngồi ngắm chồng con ăn.

“Giảm béo với chả giảm béo”, anh bực bội nghĩ thầm, nhưng không muốn làm hỏng không khí nên chỉ lặng lẽ gắp cho vợ mấy đũa đồ ăn. Ăn xong, anh ngồi xỉa răng xem ti vi, nhìn dáng vợ gầy gò rửa bát trong bếp mà giận điên người. Hồi con gái, vợ anh dáng người thon thả đẹp tuyệt vời. Đấy là trong mắt người ngoài, còn mong ước của anh là vợ tăng thêm 2-3kg nữa, gọi là có da có thịt để ôm cho êm ái. Nhưng lúc ấy dù anh nịnh nọt cỡ nào, liên tục dẫn đi ăn mà vợ anh vẫn không chịu ăn nhiều để tăng cân.

 “Vợ ơi em cứ béo núng nính bụng mỡ đi cho anh được nhờ!” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Sinh xong, của đáng tội vợ anh béo lên nhiều, hơn 60kg lận. Nhưng vợ anh khá cao, vì thế trong mắt anh mới chỉ là béo béo, chứ chẳng tới mức “béo quá thể đáng” như vợ anh nói. Thực lòng anh còn thích cái bụng mỡ của vợ, tối nào đi ngủ cũng phải sờ một hồi, êm êm, mềm mềm, thích cực. Anh bảo vợ đợi cai sữa con xong thì đăng kí một lớp tập thể dục cũng được, nhưng tập cho săn chắc người thôi, giảm đi vài kí, đừng giảm nhiều.

Ai ngờ vợ nhìn anh như nhìn người ngoài hành tinh: “Anh điên à, cỡ em phải giảm hai mươi mấy cân đi, còn hơn 40 cân thôi mới được!”. Cũng may sau khi cai sữa con thì mẹ anh ở quê lên ở nhà anh hơn 1 năm để chữa bệnh, mà bà vốn thích phụ nữ mập mập một tí, nên bà không cho vợ anh giảm cân. Đợt vừa rồi bà mới về quê, vợ anh liền hộc tốc thực hiện ngay kế hoạch giảm cân đã ấp ủ từ rất lâu.

Anh chẳng hiểu vợ dùng cách gì mà từ 60kg đã gầy tọp đi trông thấy, nhìn hốc hác và da sạm đi nhiều. Dù anh có thuyết phục cỡ nào, vợ vẫn khăng khăng như thế mới đẹp, mới sang. Và rằng các minh tinh thế giới toàn mình dây, có ai là béo đâu! Nhìn vợ mỗi bữa ăn chẳng nổi lưng cơm, anh vừa thương vừa giận, đến nỗi đêm nằm cũng chán chẳng buồn ôm vợ nữa. Anh hoài niệm cái bụng mỡ của vợ khi xưa, chỉ muốn nói với vợ một câu: “Vợ ơi em cứ béo núng nính bụng mỡ đi cho anh được nhờ!”.

Đến hôm nay kỉ niệm ngày cưới, anh có lòng nấu nướng mà vợ chẳng nể tình, chỉ vì cái sự nghiệp giảm cân, thì anh giận thật sự rồi. Nằm lướt mạng, anh vô tình đọc được mấy bài báo về việc các người đẹp giảm cân thái quá tới nỗi người không khác gì cái xác khô, theo đúng nghĩa đen của từ “xác khô” luôn, làm anh hãi hùng không thôi. Anh lập tức gọi vợ lại, chìa ra cho vợ xem. Vợ anh nhìn cũng hoảng, song vẫn cứng miệng: “Em có chừng mực chứ đâu tới mức này…”. Anh hết kiên nhẫn, quát to: “Em có coi anh là chồng nữa không vậy?”.

 “Vợ ơi em cứ béo núng nính bụng mỡ đi cho anh được nhờ!” - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Nhìn vợ ngẩn ngơ gật đầu, anh cốc cho vợ một cái, nghiêm giọng: “Nếu coi anh là chồng thì phải giữ cân nặng ở mức 55kg, không được giảm nữa. Không phải anh gia trưởng bắt em phải theo ý anh, mà anh có đầy đủ tình và lí nhé. Về lí, đấy là mức cân nặng khỏe mạnh theo khoa học, tương ứng với chiều cao của em. Nếu gầy hơn, em sẽ mệt mỏi, không đủ sức khỏe sinh hoạt và làm việc. Em không định làm tốt việc trên công ty, về nhà lại chăm chồng chăm con à, hay để bố con anh tự chăm nhau? Về tình, phụ nữ bọn em thường làm đẹp cho chồng mình ngắm phải không nào? Cả thiên hạ khen đẹp nhưng chồng mình chê xấu thì còn ý nghĩa gì nữa, phải không? Mà anh thì không thích em gầy tong teo đâu, anh thích em béo béo một tí cơ, lúc em béo là lúc em xinh nhất, anh phải nói bao nhiêu lần nữa em mới hiểu hả?”.

Tóm lại, anh nói cho vợ thấy, việc vợ anh giảm cân chả đem lại lợi ích gì mà toàn rước về tai hại. “Ôm em mập mập mới thích, gầy toàn xương anh ghét lắm”, anh ghé vào vợ thì thầm đầy mờ ám, khiến vợ anh mặt đỏ tưng bừng. Cuối cùng anh tuyên bố: “Đấy, em quyết tâm “phụ bạc” bản thân với “ phản bội” chồng em thì em cứ giảm cân cho gầy nữa gầy mãi đi, anh chỉ nói nốt lần này thôi đấy”. Đêm ấy, anh dỗi hờn nằm ngủ ở phòng con, cho vợ ra rìa, bày tỏ thái độ lập trường cứng rắn của mình.

Sáng hôm sau, lúc anh dậy thì thấy một mùi thơm nức sộc vào mũi. Vào bếp, hóa ra vợ anh đang nấu bữa sáng. Lúc ngồi trên bàn ăn, vợ anh tuy không ăn quá nhiều nhưng đã có tiến bộ hơn mọi hôm rất nhiều. Khi ra khỏi nhà, lúc con quay mặt đi, anh thơm vợ một cái, cười cười: “Trưa nay anh tới đón đi ăn, anh phải lập tức... kiểm tra em mới được!”.

Theo Trí Thức Trẻ


vợ béo

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.