Xúc động câu chuyện mẹ kế hết lòng với con chồng

Câu chuyện là minh chứng rõ cho câu thành ngữ: “Công sinh không bằng công dưỡng”.

Câu chuyện là minh chứng rõ cho câu thành ngữ: “Công sinh không bằng công dưỡng”.

“Mấy đời bánh đúc có xương/ Mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng”, câu ca dao này không phải khi nào cũng đúng, ít nhất là với trường hợp của nữ sinh Kinh tế có dòng tâm sự dài trên trang confession của trường ĐH Kinh tế Quốc dân, vừa được đăng tải cách đây ít ngày.

Dù không mang nặng đẻ đau nhưng người mẹ cả vẫn yêu thương hai anh em hết mực (ảnh minh họa)

Cô có hai người mẹ. Người mẹ cả là vợ đầu tiên của bố, kém may mắn vì không thể sinh con. Người mẹ thứ hai chính là người đã mang nặng, đẻ đau, sinh thành ra cô và anh trai.

Thế nhưng, người nuôi dưỡng cô không phải là người có công sinh thành ấy mà lại chính là người mà cô gọi là mẹ cả. Kể từ khi lọt lòng, cô và anh trai đều do mẹ cả ôm ấp, chăm bẵm. Lúc khỏe cũng như lúc ốm, một tay mẹ cả tần tảo nuôi dưỡng hai anh em, ba mẹ con sống cùng nhau trong nhà kho cách nhà lớn 400m.

Khi lên 3 tuổi, cô và anh trai xa bố mẹ đẻ hoàn toàn vì cả hai vào Tây Nguyên làm kinh tế. Ở cùng mẹ cả, dẫu cuộc sống không được dư giả nhưng cô luôn thấy hạnh phúc và sung túc, chưa bao giờ có cảm giác thiếu thốn tình cảm, lại càng không mảy may nghĩ đến chuyện mẹ ghẻ, con chồng.

Cô gái trẻ không biết nên tha thứ hay hận cho chính bố mẹ đẻ của mình (ảnh minh họa)

Nhưng gần đây, cô cùng anh trai phát hiện ra người mẹ cả của mình mắc bệnh ung thư vú. Cầm tờ giấy kết quả trên tay, cả hai thấy trời đất như sụp đổ. Không có khả năng chi trả cho việc chữa bệnh, hai anh em “cầu cứu” bố mẹ đẻ nhưng lại nhận được lời đề nghị lạnh lùng, vào Tây Nguyên đoàn tụ cùng bố mẹ còn người mẹ cả bệnh tật kia để họ hàng lo.

Trước lời đề nghị đó, cô gái trẻ phân vân không biết nên hận hay tha thứ cho chính bố mẹ đẻ của mình bởi, những gì họ đã làm khiến cả cô, anh trai và người phụ nữ cô xem như mẹ ruột bị tổn thương.

Dòng chia sẻ “đẫm nước mắt” của cô gái về người mẹ không có công sinh thành nhưng có công nuôi dưỡng khiến cộng đồng mạng xúc động.

Lúc này, đừng nên hỏi giận hay tha thứ. Hãy nhìn lại những gì mẹ cả đã cho em, mà ở bên mẹ lúc này. Còn bố mẹ đẻ, cũng đừng hận thù, cứ để họ sống cuộc đời của họ. “Công sinh không bằng công dưỡng”, khi về già nhất định họ sẽ hiểu mình đã sai hay đúng”, một bạn trẻ bình luận.

Theo Dân Việt


mẹ ghẻ con chồng

mẹ kế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.