Trình làng lần đầu tiên vào năm 1972 tại thị trường Mỹ, BMW 5-Series đã cho ralò 5 thế hệ (thế hệ thứ 5 bắt đầu sản xuất từ năm 2004). Sedan hạng sang cỡtrung này luôn là một trong những mẫu xe chủ chốt của BMW, đặc biệt là tại thịtrường Mỹ, nơi 5-Series là model BMW bán chạy thứ hai (sau 3-series).
|
Phiên bản 5-Series 2011 là thế hệthứ 6 dài hơn, rộng rãi hơn, sở hữu kiểu dáng cơ bắp hơn, mạnh mẽ hơn phiên bảntrước. Lần đầu tiên, vô-lăng điều khiển bằng điện và hệ thống trợ lực điện tửthông minh Servotronic sẽ được lắp đặt trên model 5-Series 2011. Với hệ thốngkiểm soát lái chủ động DDC, hệ thống lái tương thích, lái xe có thể lựa chọn cácchế độ lái thích hợp: Normal, Comfort, Sport và Sport +.
Cũng giống như đàn anh 7-Series,5-Series mới quy tụ hùng hậu các công nghệ “xịn” như màn hình hiển thị head-up,hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, cảnh báo thay đổi làn đường, hệ thống camera toàn cảnh,kết nối Internet, công nghệ Bluetooth...Chưa hết, 5-Series 2011 còn nổi bật hệthống iDrive thế hệ thứ tư nâng cấp hiện đại với nhiều chức năng tiện dụng.
Với một loạt nâng cấp đáng chú ýtrên, 5-Series mới tung ra thị trường Mỹ vào tháng 6 sẽ có giá bán thay đổi nhưthế nào? Thật ngạc nhiên, BMW không tăng giá mà ngược lại còn hạ thấp xuống.
Phiên bản 535i 2011 trang bị độngcơ turbo tăng áp twin-scroll 3L 6 xylanh mới, công suất cực đại 300 mã lực,mô-men xoắn 400 Nm sẽ xuất xưởng với giá 50.475 USD (bao gồm phí vận chuyển),giảm 1.650 USD so với phiên bản trước (52.125 USD).
Phiên bản 550i 2011 sử dụng độngcơ turbo kép 4,4L V8 công suất cực đại 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nmmang giá khởi điểm 60.575 USD, rẻ hơn 900 USD so với phiên bản 550i 2010.
Giá thấp hơn hứa hẹn sẽ thúc đẩysức tiêu thụ của BMW 5-Series 2011, đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Audi A6,Mercedes- Benz E-Class.
|
|
|
|
Theo Trung Kiên