Khủng hoảng trong đời sống cá nhân của tiền đạo Wayne Rooney vẫn chưa có dấuhiệu dừng lại khi anh có thể đón nhận nguy cơ bị các nhà quảng cáo “tẩy chay”.
Cuộc khảo sát của trang web chuyên tư vấn kinh doanh và Marketing,UTalkMarketing.com đã đem đến những tin xấu cho tiền đạo của Manchester United.Theo đó giá trị thương hiệu của anh đã suy giảm nghiêm trọng kể từ khi scandalmua dâm bị báo chí phanh phui và khả năng Rooney sẽ đối mặt với nguy cơ bị cácnhà tài trợ “quay lưng” là rất cao.
![]() |
Rooney vẫn chưa thoát khỏi những hệ lụy từ scandal sex |
Cuộc khảo sát được tiến hànhbởi UTalkMarketing.com cho thấy tiền đạo số 1 của M.U và ĐT Anh là gương mặtkhông đủ sức thuyết phục người tiêu dùng mua những sản phẩm mà anh quảngcáo. Theo đó, Rooney được đề cử là ngôi sao có thể kém nhất trong việcthuyết phục người tiêu dùng ở Anh mua một sản phẩm có anh trong chương trìnhquảng cáo. 49% trong tổng số 2.000 người được hỏi cho rằng họ không muốn muamột sản phẩm nào mà có sự hiện diện của tiền đạo áo số 10 của "Quỷ đỏ". Chỉcó 2% số người ngập ngừng rằng, có thể họ vẫn mua một sản phẩm nào đó màRooney tham gia quảng cáo.
Clark Turner, biên tập viên của UTalkMarketing.com, đã cho hay: “Đó làbiểu hiện của mối quan hệ không ổn định giữa các nhà quảng cáo và người nổitiếng. Một tên tuổi lớn có thể giúp đẩy mạnh doanh thu cho một thương hiệu,nhưng khi hình ảnh và uy tín của ngôi sao đó bị giảm sút thì người tiêu dùngquay lưng với họ.”
Thông tin này có thể gây ảnh hưởng không tốt đến mối quan hệ giữa Rooney vớimột loạt những nhãn hiệu mà anh đang là gương mặt đại diện như Nike, Nokia,Ford, Asda, Coca-Cola hay Electronic Arts. Chắc hẳn các nhà kinh doanh sẽkhông ai muốn sản phẩm mình làm ra không thể tiêu thụ được chỉ bởi gương mặtquảng cáo mà mình chọn lựa không được yêu mến trong khi họ có thể kí hợpđồng với những tên tuổi khác uy tín hơn.
Cùng chung "cảnh ngộ" như Rooney có người đồng đội ở ĐT Anh, Ashley Cole.Sau nhiều lần “vụng trộm” bên ngoài dẫn đến việc cô vợ Cheryl phải đâm đơnli dị, hậu vệ của ĐT Anh cũng là gương mặt bị “tẩy chay” ở Anh.
Đứng đầu danh sách “sao” có sức hút đến người tiêu dùng ở Anh là đầu bếp nổitiếng Jamie Oliver. Dù vẫn đang dính dáng đến tin đồn scandal với gái gọinhưng danh thủ David Beckham vẫn có tên trong danh sách ở vị trí thứ 3.
Theo Thể thao Văn hóa