Căn hộ phátgiá 100 tỷ ở D’.Palais de Louis đang gây xôn xao dư luận những ngày qua,đây là chiêu PR, mạo hiểm hay là ván bài đầu tư đúng?

Trong bốicảnh khó khăn của thị trường bất động sản, thông tin về căn hộ siêu sangD" .Palaise de Louis được công bố ngày 22/2 gây chú ý với giới đầu tưđịa ốc. Thậm chí, một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) cònnhận xét một câu xanh rờn: 10 người được hỏi thì 9 người bảo khùng điên.

“Khi tất cả mọi người rẽ phải thì người ta(Tân Hoàng Minh, chủ đầu tư – pv) lại rẽ trái, một mình một hướng nhưngcó khi họ lại thắng. Nếu họ chứng minh được họ đúng thì dự án đó sẽthành công” – vị chuyên gia này nói.
 
100 triệuđồng/m2 chỉ là cách đánh bóng tên tuổi?
 
Theo thông tin từ chủ đầu tư, diện tích cáccăn hộ D’.Palais de Louis từ 120.9m2 đến 260.8m2, có hai căn Penthouserộng hơn 1.000m2. Trang thiết bị tại dự án rất xa xỉ như nhà bếp Fagorcủa Tây Ban Nha, thiết bị vệ sinh Kohler của Mỹ, sàn gỗ Teak của Myanma,đá Markble của Tây Ban Nha và Brazil…
 
Công tắc các thiết bị điện được mạ vàng10kara, phào chỉ mạ vàng và hệ thống tủ bếp sử dụng các loại gỗ quý nhưgỗ đỏ, gỗ sồi, hệ thống cửa được làm bằng gỗ đỏ tự nhiên nhập từ Mỹ. Gíabán căn hộ được tiết lộ là trên 100 triệu đồng/m2. Như vậy, căn hộ cógiá thấp nhất của dự án là trên 12 tỷ đồng, cao nhất lên tới vài triệuđô la Mỹ.
 
Giải mã chiêu bài căn hộ trăm tỷ gây sốt ở Hà Nội
 
 
Trước đó, dự án Habico Tower cũng được coilà dự án siêu khủng khi căn hộ tại đây có mức giá từ 21 đến 85 tỷđồng/căn. Cụ thể, các căn hộ diện tích từ 280 - 422m2 có giá bán từ 1,1- 1,8 triệu USD (tương đương 21 - 34 tỷ đồng). Còn đối với các cănpenthouse (thông tầng) diện tích từ 375 - 788m2 có giá từ 1,8 - 4,4triệu USD (tương đương từ 34 - 85 tỷ đồng).
 
“Trong khi có những người chỉ ao ước muađược một chiếc túi 20 nghìn đồng thì lại có những kẻ sẵn sàng chi tiềnđầu tư cho những chiếc túi đắt giá lên tới 1 – 15.000 USD. Trong hoàncảnh thị trường BĐS trầm lắng như hiện nay, việc đầu tư xây dựng nhữngcăn hộ siêu sang có giá lên tới 100 tỷ, theo tôi là quá mạo hiểm. Tuynhiên, tự do đa dạng hóa sản phẩm là quyền của mỗi doanh nghiệp. Cũnggiống như công ty chúng tôi lại chọn sản phẩm trung bình, nhỏ nhất vớimức giá rẻ chỉ dưới 1 tỷ đồng/căn. Quan trọng là các công ty phải cótrách nhiệm với sản phẩm của mình, đồng thời có trách nhiệm trước xã hộivề hiệu quả của sản phẩm ấy” – Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công tyĐịa ốc Đất Lành, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM đưa ra ý kiến.

Theo ông Đực, trong tình hình kinh tế khó khăn này, căn hộ siêu sangD’.Palais de Louis sẽ cực kỳ khó bán.

“Với 100 tỷ, người ta có thể xây một ngôi nhà biệt thự rất hoành tráng,một tòa lâu đài ở vùng ven gần Hà Nội, thậm chí có thể mua được một vàicông ty. Chắc ít có người dám bỏ 5 triệu USD để mua một căn Penthouse ởđó. Mặc dù, Penthouse có những lợi ích hiếm có: Thứ nhất, bảo vệ an toànkhỏi bị xâm nhập của những kẻ xấu, thứ hai là đứng ở đỉnh cao ngắm nhìntoàn cảnh Hà Nội, không khí trong lành, mát mẻ”.
 
Ông Đực cho rằng: Việc đưa ra giá 100 triệuđồng/m2 có thể không hẳn là chiêu PR của doanh nghiệp nhưng nó cũng làcách đánh bóng tên tuổi, giống như kiểu quảng bá: đây là Louis của ViệtNam.
 
Căn hộ 5triệu USD và câu chuyện “thị trường khe”
 
Khi phóng viên đem chuyện về sự ra đời củacăn hộ mạ vàng trị giá 5 triệu USD bàn luận với các chuyên gia về BĐS,ông Phạm Thanh Hưng – Phó TGĐ CEN Group cười vang: “Đó cũng là một điềuthú vị”.
 
Theo ông Hưng, sự ra đời của dự án D’.Palaisde Louis khiến cho thị trường BĐS thêm phần phong phú, mở rộng phân khúcthị trường theo hướng cao cấp. “Trong khi mọi người đi theo hướng bìnhdân, thứ cấp, giá rẻ, tự dưng có một người làm quả đột phá cũng hay,cũng giống như nhà hàng, có nhà hàng bình dân nhưng cũng có nhà hàng vàinghìn đô cho một suất ăn”. D’.Palais de Louis xuất hiện có thể coi nhưmột món ăn mới, tăng thêm gia vị vốn đang nhàn nhạt của thị trường BĐShiện nay.
 
Mặc dù vậy, ông Hưng đánh giá: Dự án căn hộsiêu sang của chủ đầu tư này cũng không hoàn toàn mới. Mục tiêu của TânHoàng Minh là dẫn đầu về thị trường đẳng cấp nhưng trước đó cũng đã cómột số dự án siêu khủng không kém cạnh gì. Như dự án Diamond Island haydự án Sunrise City mà ca sĩ Cẩm Ly đã chịu chi hơn 1 triệu USD, ca sĩĐàm Vĩnh Hưng mạnh tay "vung" gần 5 triệu USD để mua căn hộ dự án này.
 
“Đây là thị trường khe (market niche), thịtrường đặc thù, rất nhỏ, hẹp, để lọt vào thị trường ấy, dự án phải cócái gì đó độc đáo, khác biệt. Thị trường khe gần như không có thanhkhoản, chỉ có những người chơi với nhau. Penthouse cũng là một thịtrường khe, căn Penthouse rất ít người mua đi bán lại, trong một chungcư chừng 300 – 400 căn hộ thì chỉ có vài ba căn Penthouse” – ông Hưngcho biết.

Trong môi trường kinh doanh tính cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay,doanh nghiệp cần phải khéo léo tách mình ra khỏi “đám đông”, hay nóicách khác, phải tự tạo cho mình một “lối đi nhỏ”. Dự án D’.Palais deLouis là mạo hiểm, đột phá hay dại dột, ngông cuồng – Vẫn còn nhiều ýkiến trái chiều xung quanh về vấn đề này.
 
Tuy nhiên, một chuyên gia về kinh tế đã từngnói với tôi: Bằng cách đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụnổi bật mà không đối thủ nào có được hay tập trung vào một vài mảng thịtrường tiềm năng chưa được khai thác, doanh nghiệp không chỉ trở nênkhác biệt mà còn có những thuận lợi nhất định. Đặc biệt là khả nănggiành được khách hàng trung thành là rất lớn. Phải chăng D’.Palais deLouis ra đời là để hướng tới điều này?

Theo GD