Táo Quân 2017: Khen chê chưa nói chỉ thấy nặng một nỗi lo

Đằng sau những ý kiến khen chê, người ta lại trăn trở một nỗi lo về Táo Quân những năm về sau.

Đằng sau những ý kiến khen chê, người ta lại trăn trở một nỗi lo về Táo Quân những năm về sau.

Như thường lệ, ngay sau khi kết thúc, chương trình Táo Quân 2017 lại nhận được vô số lời nhận xét khen chê từ phía khán giả.

Đúng như những gì đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã trăn trở, người hâm mộ đang khoác lên chương trình Táo Quân một chiếc áo kỳ vọng quá cỡ.

Thôi tạm bỏ qua vấn đề khen chê như thường lệ, Táo Quân 2017 qua đi để lại cho người ta một nỗi lo.

"Táo già" đuối sức

Không thể phủ nhận Táo quân 2017 tiếp tục là một chương trình được đầu tư, từ kịch bản đến trang phục, thậm chí là dàn diễn viên kỳ cựu. Để có 2 tiếng lên hình, các diễn viên đã phải luyện tập hàng tháng trời.

Xem Táo Quân 2017, người ta vẫn thấy một Ngọc Hoàng Quốc Khánh hóm hỉnh, sâu cay, một Vân Dung duyên dáng và Xuân Bắc, Công Lý tung hứng tài tình. Thêm vào đó là Tự Long với khả năng ca hát ấn tượng và Chí Trung, Quang Thắng với nhiều câu thoại hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu.

Táo Quân 2017: Khen chê chưa nói chỉ thấy nặng một nỗi lo - Ảnh 1.

Dàn nghệ sĩ ấy vẫn hóm hỉnh, vẫn vui tươi vẫn nỗ lực để đưa đến cho khán giả một buổi "chầu" đẹp cả về nôi dung lẫn hình thức.

Nhưng, ngẫm mà thương.

Hơn 14 năm trôi qua, vết hằn thời gian cũng đều in dấu trên gương mặt các nghệ sỹ, ai rồi cũng sẽ già, nuôi dưỡng mãi ngọn lửa thiêng ấy nhiệt thành như hôm nay cũng không hề đơn giản chút nào.

Không khó để nhận ra, họ đã bắt đầu đuối sức vì một hành trình dài.

Chắc chắn rằng không thể có bất kỳ lời chê nào dành cho những nghệ sĩ đã từng gắn bó dài hơi với chương trình như Xuân Bắc, Tự Long, Quốc Khánh, Quang Thắng, Vân Dung, Chí Trung, Công Lý...

Táo Quân 2017: Khen chê chưa nói chỉ thấy nặng một nỗi lo - Ảnh 2.

14 năm trôi qua, cô Đẩu Công Lý vẫn đanh đá, Nam Tào Xuân Bắc vẫn khôn ngoan, lém lỉnh. Táo Tự Long vẫn rất thâm thúy và gây hài bằng khả năng ca hát. Quốc Khánh vẫn trầm ngâm nhưng "phát biểu câu nào chết câu đó". Táo Quang Thắng vẫn hài hước, Chí Trung vẫn "thâm nho", lý sự, thật thà cùng những phát ngôn để đời.

Chẳng ai có thể phủ nhận rằng họ đang làm rất tốt, thậm chí là quá tốt. Nhưng những sự kết hợp dù tốt đến đâu nhưng một khi đã cũ khó lòng tạo hiệu quả tốt. Khán giả còn đoán được sắp tới nghệ sĩ này sẽ diễn cái gì, diễn ra sao.

Có những điều đã thành biểu tượng nhưng đôi khi sự thay đổi bắt đầu trở nên cần thiết khi nó trở thành nhu cầu và mong muốn của khán giả.

Người trẻ thì nhạt nhòa

Đứng trước nhiều biến cố, khen chê từ dư luận chắc chắn người trăn trở nhiều nhất là đạo diễn Đỗ Thanh Hải - người giữ hồn cho chương trình suốt 1 thập kỷ qua.

Hôm qua, chắc chắn đạp diễn tài năng và tận tâm như Đỗ Thanh Hải đã có một đêm không ngủ vì những bình luận khen chê. Nhưng có lẽ anh hiểu rằng chẳng thể nào làm vừa lòng sự kỳ vọng của người hâm mộ vì họ đang đặt Táo Quân trước những thử thách quá lớn.

Táo Quân 2017: Khen chê chưa nói chỉ thấy nặng một nỗi lo - Ảnh 3.

Là người gắn bó lâu năm với chương trình, chắc chắn đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã nhận ra được rằng đã đến lúc Táo Quân cần người kế nhiệm.

Những năm gần đây, Táo Quân ngoài các nghệ sĩ quen thuộc, sự xuất hiện của các ca sĩ Tuấn Hưng, Minh Quân cũng mang lại cho chương trình nét mới.

Và năm nay, Đỗ Thanh Hải lại tiếp tục trình làng những gương mặt mới như Trung Ruồi, Minh Tít, Dũng Hớn, Đỗ Duy Nam... như dấu hiệu của "sự chuyển giao".

Việc xuất hiện những nhân vật mới không quá khó hiểu bởi đã đến lúc Táo Quân cần những làn gió mới. Dù không có quá nhiều đất diễn nhưng có thể Đỗ Thanh Hải muốn khán giả quen hơn với những gương mặt mới vì biết đâu chỉ vài năm nữa thôi họ sẽ là người "cầm trịch thiên đình".

Táo Quân 2017: Khen chê chưa nói chỉ thấy nặng một nỗi lo - Ảnh 4.

Ấy nhưng, do hạn chế về thời lượng lên sóng, người ta không mấy ấn tượng với dàn diễn viên mới. Dù rất cố gắng những không khó nhận ra sự ngại ngùng, gượng gạo và sự thiếu duyên của những gương mặt mới này.

Điều này cũng chẳng có gì khó hiểu bởi đây là lần đầu tiên những nghệ sĩ trẻ này được đứng trên sân khấu Táo Quân, sân khấu mà bất kỳ nghệ sĩ trẻ nào cũng ao ước. Vì lẽ đó, áp lực dành cho những nghệ sĩ trẻ này cũng không hề nhỏ.

14 năm đã trôi qua, xem Táo Quân người ta chợt nhận "tre đã già, mà măng vẫn chưa kịp mọc". Khán giả sẽ không bao giờ quên sự cống hiến, nỗ lực và lao động không mệt mỏi của những người nghệ sĩ. Họ cũng luôn hiểu rằng những danh hài trên sân khấu là những người đã thổi linh hồn vào chương trình Táo quân suốt 14 năm qua.

Táo Quân 2017: Khen chê chưa nói chỉ thấy nặng một nỗi lo - Ảnh 5.

Nhưng họ càng hiểu hơn rằng, "ngựa khỏe thì không thể chạy mãi đường xa". Những khuôn mặt quen thuộc xưa nay rồi cũng có lúc mỏi mệt, nhàm chán trong chính vai diễn để đời của mình.

14 năm, không phải là con số kỷ lục của một chương trình nhưng đấy lại là con số đáng nể của tình yêu, của sự chờ đợi.

Khán giả đang cần một chương trình sáng tạo, nhiều điểm mới, nhiều cái hay, thú vị hơn nữa. Nhưng nghệ sĩ xưa thì đã già mà nghệ sĩ trẻ nay lại làm...chưa tới.

Theo Trí Thức Trẻ

Táo quân 2017


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.