2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng

Nếu nhắc đến Võ Tắc Thiên, người ta nhớ đến hình ảnh của Lưu Hiểu Khánh mà quên mất Phan Nghinh Tử cũng từng là một huyền thoại.

Nếu nhắc đến Võ Tắc Thiên, người ta nhớ đến hình ảnh của Lưu Hiểu Khánh mà quên mất Phan Nghinh Tử cũng từng là một huyền thoại.

Trong giới điện ảnh Trung Hoa, Lưu Hiểu Khánh và Phan Nghinh Tử chính là 2 đại mỹ nhân có tiếng. Họ vừa sở hữu nhan sắc vạn người mê vừa có tài năng thiên bẩm trong diễn xuất. Điều đặc biệt là cả hai đều vào vai Võ Tắc Thiên và trở thành 2 biểu tượng về nhân vật quyền lực nhất nhì lịch sử Trung Hoa này.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-1
Lưu Hiểu Khánh và Phan Nghinh Tử là 2 huyền thoại màn ảnh.

Ngoài đời, 2 đại mỹ nhân có 2 số phận hoàn toàn khác nhau. Nhưng, họ mỗi người một cách, vượt qua khó khăn của hoàn cảnh và trở thành người phụ nữ hạnh phúc viên mãn theo cách riêng.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-2

Sinh ra đã sở hữu vẻ ngoài đáng yêu xinh xắn, Phan Nghinh Tử khi trưởng thành cũng mang nét yêu kiều thanh tú mà hiếm người có được. Khi gia nhập làng giải trí, cô được ví là ngọc nữ của Hong Kong vì nhan sắc như búp bê, ai cũng muốn bảo vệ, chở che.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-3
Phan Nghinh Tử sở hữu nhan sắc thanh tú, vạn người mê.

Năm 16 tuổi, Phan Nghinh Tử bắt đầu đóng phim sau khi được đào tạo bài bản tại Shaw Brothers. Bộ phim đầu tiên của cô là Thất tiên nữ. Nhờ nhan sắc trời cho, Phan Nghinh Tử nhanh chóng được nhiều đạo diễn chọn lựa và vươn lên hàng Hoa đán. Cô gây chú ý khi tham gia các tác phẩm như Biên thành tam hiệp, Giang hồ tam nữ hiệp, Thái Bình công chúa, Phụng Nghi Đình...

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-4
Nhan sắc và tài năng giúp Phan Nghinh Tử nổi tiếng.

Vai diễn để đời của Phan Nghinh Tử chính là nhân vật Võ Tắc Thiên trong Nhất đại nữ hoàng. Khi đóng vai này, Phan Nghinh Tử đã ở ngưỡng 40. Sự chín chắn và trưởng thành giúp Phan Nghinh Tử lột tả xuất sắc nhân vật nổi tiếng này. Cũng vì thế mà người ta coi Phan Nghinh Tử chính là một trong những diễn viên thể hiện thành công nhất nhân vật Võ Tắc Thiên trên màn ảnh Hoa ngữ.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-5
Phan Nghinh Tử là một trong những người đẹp thể hiện Võ Tắc Thiên thành công nhân nhất lịch sử điện ảnh.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-6
Vẻ đẹp sắc sảo của "Võ Tắc Thiên" Phan Nghinh Tử.

Thành công trong sự nghiệp nhưng Phan Nghinh Tử lại khá lận đận tình duyên. Bà dành tình yêu khắc cốt ghi tâm cho nam diễn viên Trần Hồng Liệt sau khi cả hai đóng chung trong bộ phim Chiếc ô đen trắng năm 1971. Năm 1974, họ kết hôn trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Sau đám cưới, Phan Nghinh Tử từ bỏ ánh hào quang để lui về làm hậu phương cho chồng. Chính quyết định này của bà đã dẫn đến những sai lầm sau này. Dù chăm lo chu toàn từng bữa ăn, giấc ngủ cho chồng nhưng cuộc hôn nhân của Phan Nghinh Tử không hề viên mãn.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-7
Phan Nghinh Tử có cuộc hôn nhân bất hạnh với Trần Hồng Liệt.

Trần Hồng Liệt vướng vào scandal tình ái khiến Phan Nghinh Tử hoàn toàn sụp đổ. Có tin đồn ông nuôi bồ nhí bên ngoài, thậm chí có con riêng. Vì quá đau lòng trước sự phản bội của chồng, Phan Nghinh Tử kiên quyết ly hôn. Trần Hồng Liệt sau khi hối hận vì đánh mất người vợ tào khang đã tìm gặp bà 1 năm sau đó để xin lỗi và đề nghị tái hôn, nhưng Phan Nghinh Tử từ chối.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-8
Trần Hồng Liệt từng hối hận vì đã ngoại tình nhưng Phan Nghinh Tử không định quay lại với ông.

Sau khi ly hôn, Phan Nghinh Tử gặp nhiều khó khăn vì gia đình tan vỡ, sự nghiệp không còn. Tuy nhiên, bà quyết tâm làm lại từ đầu để quên đi cuộc hôn nhân đau khổ. Lúc này, Phan Nghinh Tử quay trở lại với phim ảnh.

Thời điểm tái xuát, bà đã ở ngưỡng U40. Nhưng không ngờ đây cũng là lúc sự nghiệp của Phan Nghinh Tử đỉnh cao nhất bởi bà phất lên như diều gặp gió. Bà được lựa chọn đóng vai Võ Tắc Thiên và thành công ngoài mong đợi. Phan Nghinh Tử lấy lại hào quang đã mất và một lần nữa làm sống lại cái tên huyền thoại.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-9
Phan Nghinh Tử giờ có cuộc sống vui vẻ và tự do.

Hiện tại, ở tuổi U80, Phan Nghinh Tử không còn đóng phim. Bà chuyển sang nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc da và đầu tư tài chính. Dù tuổi không còn trẻ nhưng Phan Nghinh Tử vẫn được liệt vào hàng ngũ "ma cà rồng trẻ mãi không già" vì nhan sắc vẫn rất trẻ trung. Sau cuộc hôn nhân thất bại, bà cô độc một mình và thỏa mãn với cuộc sống tự do này.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-10Cũng giống như Phan Nghinh Tử, Lưu Hiểu Khánh có vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp chính là Võ Tắc Thiên. Tuy nhiên, hình tượng Võ Tắc Thiên của Lưu Hiểu Khánh khác hoàn toàn với của Phan Nghinh Tử. Ở Lưu Hiểu Khánh, người ta thấy nhân vật của bà thần thái, khí chất và có chút tàn nhẫn hơn. Cũng vì thế mà mỗi khi nhắc đến Võ Tắc Thiên người ta nhớ tới Lưu Hiểu Khánh.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-11
Lưu Hiểu Khánh bộc lộ tài năng từ khi còn trẻ.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-12
Bà là một trong những Võ Tắc Thiên đẹp và sắc sảo nhất màn ảnh.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-13
Nhắc đến Võ Tắc Thiên, người ta nghĩ đến Lưu Hiểu Khánh đầu tiên.

Ngoài vai diễn Võ Tắc Thiên, Lưu Hiểu Khánh còn nổi đình nổi đám qua các vai diễn ấn tượng trong các tác phẩm khác như Phượng Hoàng Lửa, Lửa Thiêu Cung A Phòng... Có thể nói những năm 80, Lưu Hiểu Khánh là cái tên thống trị màn ảnh Cbiz và trở thành nhân vật mà cả Châu Á biết đến.

Không chỉ có tài trong diễn xuất, Lưu Hiểu Khánh còn là doanh nhân có tiếng khi bà hoạt động trong lĩnh vực như bất động sản, nhà hàng, quán rượu, hàng may mặc, mỹ phẩm... Ở tuổi tứ tuần, Lưu Hiểu Khánh đã được coi là người phụ nữ giàu có, quyền lực hàng đầu Trung Quốc. Nhưng, năm 2002, Lưu Hiểu Khánh phạm tội danh trốn thuế. Bà bị áp giải tới nhà tù Tần Thành. Sau 422 ngày ngồi tù và nộp phạt 7 triệu NDT (khoảng hơn 24 tỷ đồng), Lưu Hiểu Khánh được thả ra. Bà tuyên bố phá sản ngay sau đó.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-14
Lưu Hiểu Khánh bị bắt vì trốn thuế.

Tuy nhiên, Lưu Hiểu Khánh sớm vực lại những gì đã mất. Bà từ 2 bàn tay trắng làm lại từ đầu. Chỉ 1 năm sau khi ra tù, Lưu Hiểu Khánh tiếp tục làm kinh doanh, làm nhà đầu tư, vừa sản xuất và tham gia diễn xuất phim truyền hình. Cũng giống như Phan Nghinh Tử, Lưu Hiểu Khánh lấy lại hào quang đã mất từ các vai diễn trong Vĩnh Lạc anh hùng nhi nữ, Giang sơn mỹ nhân, Bảo liên đăng, Kinh thành tứ thiếu... Nhờ các tác phẩm này, bà lọt top Top 10 nữ diễn viên xuất sắc nhất và được tặng danh hiệu diễn viên kinh điển.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-15
Lưu Hiểu Khánh thành công khi ra tù và trở thành người đàn bà giàu có, quyền lực.

Nói về đời sống tình cảm, Lưu Hiểu Khánh hoàn toàn khác với Phan Nghinh Tử. Bà trải qua tới ba cuộc hôn nhân. Dù thất bại trong tình cảm nhưng Lưu Hiểu Khánh không gục ngã. Bà vẫn tiếp tục yêu và cuối cùng cũng nhận được hạnh phúc.

Ở tuổi U60, Lưu Hiểu Khánh giàu có và hạnh phúc bên người chồng đại gia hơn bà cả chục tuổi Vương Hiểu Ngọc. Đám cưới của bà từng gây sốt trên mặt báo năm 2012. Lưu Hiểu Khánh cũng được coi là "Võ Tắc Thiên nhiều chồng nhất Cbiz".

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-16
Lưu Hiểu Khánh kết hôn với ông Vương Hiểu Ngọc khi cả hai đã ở tuổi xế chiều.

2 huyền thoại Võ Tắc Thiên: Người 1 lần đò đã khổ, kẻ tận 4 đời chồng-17
Cuộc hôn nhân của bà rất hạnh phúc.

Hiện tại, Lưu Hiểu Khánh vẫn sống những tháng ngày vô tư, tự do. Bà ít chia sẻ về chồng nhưng liên tục cập nhật hình ảnh vui vẻ của bản thân cùng với bạn bè. Không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ với cuộc sống của nàng Võ Tắc Thiên này.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/luu-hieu-khanh-va-phan-nghinh-tu-2-huyen-thoai-vo-tac-thien-va-2-so-phan-trai-nguoc-d225671.html

Lưu Hiểu Khánh

sao Hoa ngữ

Võ Tắc Thiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.