5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên "sếp" ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an

"Chiếc nón kỳ diệu" đã trở thành ký ức nhưng những cái tên gắn bó với chương trình được khán giả nhớ đến như một phần không thể thiếu.

"Chiếc Nón Kỳ Diệu" là gameshow "đinh" của VTV vào khung giờ cuối tuần và là chương trình thu hút nhiều quảng cáo của đài cho đến tận bây giờ. Trải qua 15 năm với 811 số, "Chiếc Nón Kỳ Diệu" đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu. Đặc biệt, khán giả không chỉ nhớ đến chương trình bắng các ô chữ bí mật, các màn chơi hài hước đầy tính may rủi, mà còn "nhớ mặt - gọi tên" các MC gắn bó với vòng quay kỳ diệu.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-1

Nhà báo Lại Văn Sâm

"Chiếc Nón Kỳ Diệu" lên sóng VTV3 từ năm 2001, thời điểm này, nhà báo Lại Văn Sâm chính là người đầu tiên kết nối chương trình với khán giả. Mặc dù chỉ dẫn dắt chương trình trong vài tháng nhưng nam MC nổi tiếng của VTV vẫn để lại ấn tượng vô cùng đặc biệt.

 5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-2

Sau 15 năm "Chiếc Nón Kỳ Diệu" lên sóng và 30 năm cống hiến cho Đài truyền hình VTV, nhà báo Lại Văn Sâm đã nghỉ hưu vào năm 2017. Sau khi về hưu, cuộc sống của ông thảnh thơi hơn, không bị áp lực như trước. Giờ đây, ông vẫn đi dẫn chương trình, chỉ làm những điều mình thích, khác với trước kia làm những điều mình cần phải làm theo nhiệm vụ. Thế nhưng vì thoải mái lựa chọn mà nhà báo tâm sự rằng thu nhập của ông bây giờ còn tốt hơn lúc đương thời.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-3

Có một điều thay đổi ở nam MC kỳ cựu này sau nghỉ hưu đó là việc sử dụng Facebook. Không những thế, nhà báo Lại Văn Sâm còn khiến người hâm mộ bất ngờ khi đăng khoảnh khắc gia đình sum họp - điều hiếm hoi trước đây ông chưa từng làm.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-4

Hình ảnh của đại gia đình Lại Văn Sâm trong buổi tiệc mừng sinh nhật tuổi 62 của ông. Đi qua nửa đời người và từng giữ kín bà xã bao năm, đến giờ nam nhà báo kỳ cựu của VTV đã thoải mái hơn trong việc chia sẻ về bà xã. Trong sự kiện mới đây, ông cũng tâm sự rằng: "Bây giờ tôi đi làm thì lúc nào cũng kèm bà xã đi bên cạnh. Hai vợ chồng nhiều thời gian hơn, đi chơi với nhau, đi làm cũng như đi chơi vậy. Kể cả hôm dự sự kiện trong thành phố Hồ Chí Minh, tôi cũng đi cùng vợ".

MC Long Vũ

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-5

Mặc dù Lại Văn Sâm là người dẫn đầu tiên nhưng nhà báo Trịnh Long Vũ mới chính là người góp phần tạo nên sự thành công của "Chiếc Nón Kỳ Diệu" những năm sau đó. Chính nhờ lối dẫn dắt hài hước, hóm hỉnh và ngoại hình điển trai, lịch lãm của Long Vũ khiến chương trình có thêm lượng khán giả yêu mến qua từng năm.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-6

MC Long Vũ thuở dẫn dắt "Chiếc Nón Kỳ Diệu". Sau khi chia tay "Chiếc Nón Kỳ Diệu", BTV Long Vũ trở thành Trưởng ban biên tập Truyền hình cáp Việt Nam. Về đời tư, anh và bà xã đều vô cùng kín tiếng trong cuộc sống gia đình. Và người phụ nữ ở bên anh suốt những năm tháng qua chính là BTV xinh đẹp Thu Lan. Họ có 2 nhóc tì đáng yêu.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-7

Long Vũ từng tâm sự vợ là nguồn động lực vô bờ bến của anh trong cuộc sống. Mỗi khi gặp khó khăn, chính Thu Lan đã luôn bên cạnh động viên, chia sẻ với Long Vũ. Cuộc sống ổn định hiện tại của Long Vũ có một phần đóng góp không hề nhỏ của người vợ hiền này.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-8

Hiện tại, cuộc sống của Long Vũ và vợ đang rất viên mãn.Về phần Thu Lan, cô cũng dành sự tin tưởng tuyệt đối cho ông xã của mình: "Nhiều người nghĩ rằng anh được sinh ra trong một gia đình khá giả, có địa vị, nên mới được như ngày hôm nay. Nhưng thực tế, anh đã từng trải qua không ít nghề để tự lập. Tôi hãnh diện vì điều đấy".

MC Tuấn Tú

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-9

Dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của MC Tuấn Tú đó chính là việc đảm nhận vai trò MC "Chiếc Nón Kỳ Diệu" thay Long Vũ. MC Tuấn Tú là người dẫn chương trình "Chiếc Nón Kỳ Diệu" với thời gian dài nhất, từ cuối 2006 – 1/2014. MC 8x điển trai được khán giả yêu thích vì cách dẫn chương trình đáng yêu, luôn tạo được sự hồi hộp trong mỗi số phát sóng.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-10

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, năm 28 tuổi, Tuấn Tú kết hôn và quyết định nghỉ ở VTV để làm việc trong ngành công an khiến nhiều khán giả bất ngờ, tiếc nuối. Sau 5 năm vắng bóng, mới đây anh nhận được sự quan tâm khi tái xuất sóng VTV với "bộ phim quốc dân" Về Nhà Đi Con và có những kế hoạch trở lại showbiz.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-11

Về cuộc sống riêng, bà xã Tuấn Tú không làm nghệ thuật nhưng luôn là hậu phương vững chắc và ủng hộ chồng trong mọi hoạt động. Tuấn Tú cho hay, vợ làm ở Bộ ngoại giao, cô rất thông cảm với đặc thù công việc của chồng, cũng như luôn mong anh được thỏa mãn niềm đam mê.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-12

Nhưng ít ai biết được, 6 năm kết hôn của Tuấn Tú không phải lúc nào cũng êm ả, hạnh phúc. Anh trải lòng: "Như mọi người đã biết, vợ chồng tôi rất khó có con. Kết hôn 3 năm rồi vợ tôi mới có thai. Khi chưa có con, vợ chồng tôi thường xảy ra mẫu thuẫn, có lúc ngột ngạt tới mức muốn thoát ra. Dường như, chỉ có 2 người cứ nhìn đi nhìn lại nhau hoài rồi xảy rồi sinh ra chuyện vậy.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-13

Khi vợ sinh con, tôi mừng tới nỗi khóc còn nhiều hơn cả vợ. Từ khi sinh con, vợ chồng tôi hòa thuận lắm, chẳng bao giờ cãi nhau nữa. Trong nhà, cô ấy thường đóng vai "phù thủy" còn tôi là "thiên thần" để giáo dục con. Khi vợ tôi đóng vai "ác", thì tôi sẽ là người xoa dịu, làm cho con vui. Có thể nói, ra ngoài tôi chẳng sợ ai nhưng về nhà, tôi khá sợ con trai mình. Còn vợ thì tôi không sợ nhưng tôi tôn trọng cô ấy. Cô ấy đã quán xuyến gia đình rất tốt. Còn việc đưa ra các quyết định trong nhà thì vẫn là tôi".

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-14

Tuấn Tú bên cạnh dàn diễn viên "Về nhà đi con" - Hôn nhân hạnh phúc, công việc hiện tại cũng thuận lợi cho việc Tuấn Tú theo đuổi con đường phim ảnh trở lại. Anh không hy vọng bản thân sẽ nổi tiếng như trước đây, chỉ cần được làm phim là anh đã thấy vui. Hơn nữa, đã có vợ và con, thứ anh ưu tiên nhất khi trở lại showbiz lần này vẫn là giữ gìn tổ ấm của mình.

MC Danh Tùng

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-15

Từ đầu năm 2014 đến cuối năm 2015, MC Danh Tùng nối gót các đàn anh "tiếp quản" chương trình "Chiếc Nón Kỳ Diệu". Với gương mặt đẹp trai và lối dẫn hài hước, nam MC đã mang đến luồng gió mới đối với chương trình đã quá quen thuộc trên sóng truyền hình.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-16

Hiện, Danh Tùng vẫn tiếp tục công việc dẫn chương trình và tham gia vào nhiều bộ phim của Đài Truyền hình Việt Nam. Sinh năm 1984 trong một gia đình công chức có hai anh em, đẹp trai, đa tài, Danh Tùng là hình mẫu đàn ông lý tưởng của nhiều cô gái trẻ. Tuy nhiên đến giờ, nam MC vẫn chưa yên bề gia thất.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-17

Cách đây không lâu trong chương trình "Chuyện đêm muộn", Danh Tùng từng tâm sự chuyện vợ con. Trước câu hỏi vì sao chưa lấy vợ, nam MC cho biết, trước năm 30 tuổi, lúc nào anh cũng nghĩ mình đang thiếu một cái gì đó, mình cần phải làm - phải học - phải đi tiếp. Tuy nhiên, đến thời điểm này, anh đã bắt đầu nhìn thấy tầm quan trọng của một gia đình nhỏ. Và anh đã thèm khát có một người vợ đúng như những gì mình thích và có những đứa con ngoan.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-18

Hai tiêu chí khi chọn người bạn đời của MC Danh Tùng là biết nấu ăn và làm công việc theo giờ hành chính.Danh Tùng bật mí tiêu chí lựa chọn vợ tương lai, đó là biết nấu ăn và làm công việc theo giờ hành chính. "Vì công việc của tôi rất bận rộn nên mong muốn vợ mình sẽ làm việc theo giờ hành chính. Ở đây không phải là ai hy sinh cho ai mà điều quan trọng là hai vợ chồng phải sắp xếp công việc cho phù hợp", nam MC cho biết.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-19

MC Danh Tùng tham gia nhiều dự án phim truyền hình trong thời gian gần đây. Xuất phát điểm là một chuyên viên công nghệ thông tin nhưng lại trở thành một MC, một diễn viên... con đường sự nghiệp của Danh Tùng có những ngã rẽ mà chính anh cũng không thể lường trước được.

MC Đức Bảo

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-20

Đức Bảo là nam MC cuối cùng của chương trình từ đầu năm 2016 đến khi "Chiếc Nón Kỳ Diệu" kết thúc. Dù không gắn bó lâu dài với chương trình nhưng Đức Bảo vẫn tạo được dấu ấn đặc biệt bởi sự duyên dáng và hài hước "ngầm".

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-21

Dù chia tay Chiếc nón kỳ diệu nhưng Đức Bảo vẫn đang là gương mặt được yêu thích của nhiều chương trình truyền hình như Cafe sáng, Chúng tôi là chiến sĩ… Anh được đánh là một trong những người sẽ “làm nên chuyện” trong thế hệ MC mới.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-22

Tháng 4/2018, Đức Bảo đã chính thức tổ chức lễ thành hôn với Phương Thảo, sinh năm 1992, cũng đang là Biên tập viên, công tác tại đài Truyền hình Quốc hội. Chia sẻ về mối tình với bà xã kém 5 tuổi của mình, MC Đức Bảo cho biết 2 người quen biết nhau qua công việc và "phải lòng" nhau bởi những nét tương đồng, hòa hợp trong quan điểm lẫn cuộc sống.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-23

Trước khi quyết định kết hôn, Đức Bảo và Phương Thảo có khoảng thời gian tìm hiểu hơn một năm.Đức Bảo chia sẻ rằng anh luôn cảm thấy rất thoải mái khi ở bên vợ. Bởi khi đó, anh luôn là chính mình không cần "giở" ngón nghề hay tài ăn nói lưu loát. Cặp đôi "truyền hình" quan niệm điều quan trọng nhất trong tình yêu đó là sự hoà hợp. Bởi tình cảm thì dễ nảy sinh, nhưng hòa hợp mới khiến cho tình yêu thăng hoa và lâu bền.

5 MC Chiếc nón kỳ diệu: Người lên sếp ở VTV3, người chuyển sang làm trong ngành công an-24

Kể từ ngày kết hôn, Đức Bảo thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc của 2 vợ chồng lên trang cá nhân. Vì cả hai cùng làm chung một lĩnh vực nên luôn có sự thấu hiểu và cảm thông cho nhau, anh cũng luôn dẫn vợ theo cùng trong các sự kiện mình góp mặt.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/sao/roi-chiec-non-ky-dieu-lai-van-sam-dang-o-dinh-cao-su-nghiep-4-mc-ke-nhiem-thi-sao-1063359.html

MC Đức Bảo

Tuấn Tú

Lại Văn Sâm

Danh Tùng

Long Vũ


Phim 18+ có Thái Hòa cứu phòng vé Việt
Phim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.