Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á

Nhiều người phải trầm trồ thốt lên rằng, Thẩm Thúy Hằng xinh đẹp và đẳng cấp không thua kém gì các minh tinh nước ngoài.

Nhiều người phải trầm trồ thốt lên rằng, Thẩm Thúy Hằng xinh đẹp và đẳng cấp không thua kém gì các minh tinh nước ngoài.

Mùa hè năm 1974, Liên hoan phim Châu Á lần thứ 20 (20th Film Festival in Asia) chính thức khai mạc tại Đài Bắc, Đài Loan vào ngày 11/6.

Đại diện tranh tài tại Liên hoan phim gồm các nước: Philipphines, Campuchia, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Singapore, Hongkong và nước chủ nhà Đài Loan.

Đây là lễ trao giải lớn nhất của nền điện ảnh châu Á khi ấy. 

Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á-1Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á-2

Diễn viên từ các nước nô nức tham dự Liên hoan phim

Với quy mô lớn, lễ khai mạc liên hoan phim đã thu hút hơn 300 nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh, đến từ 10 quốc gia châu Á tới tham dự.

Ngoài hai đoàn mạnh nhất là Hongkong và Đài Loan, với nhiều tên tuổi nổi tiếng khắp châu Á như Khương Đại Vệ, Lý Thanh, Địch Long, Châu Trân, Tạ Hiền, Wen Tao…, liên hoan phim còn là nơi khẳng định sự lớn mạnh của điện ảnh các nước đang lên trong khu vực, đặc biệt là Hàn Quốc, Việt Nam.

Liên hoan phim đã thu hút 40 phim dự thi, với 33 phim truyện và 7 phim tài liệu.

Đoàn Việt Nam tham dự liên hoan phim với sự góp mặt của ba diễn viên xinh đẹp đang được yêu thích là NSƯT Thẩm Thúy Hằng, NSND Kim Cương và diễn viên Băng Châu.

Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á-3Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á-4

Thẩm Thúy Hằng xinh đẹp và thần thái sang chảnh tại Liên hoan phim

Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á-5

Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng

Thẩm Thúy Hằng được trao giải thưởng đặc biệt là Ảnh hậu Á châu – nữ diễn viên nổi tiếng nhất năm 1974.

Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á-6

Thanh Nga mặc áo dài xanh đang bước vào Liên hoan phim

Diễn viên Kim Cương được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc cho phim hài Người chồng bất đắc dĩ. Cô cũng đoạt giải Lời thoại xuất sắc nhất trong kịch bản phim Chiếc bóng bên đường.

Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á-7

Kim Cương trong phim Người chồng bất đắc dĩ

Bộ phim tình cảm xúc phạm nhất được trao cho phim Nắng chiều của đạo diễn Lê Mộng Hoàng.

Nữ diễn viên thể hiện bi kịch xuất sắc nhất được trao cho Thanh Nga trong phim Nắng chiều. Cô cũng được bầu chọn là Nữ diễn viên chiếm nhiều tình cảm nhất trong phim Một thoáng đam mê.

Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á-8

Thanh Nga

Kiều Chinh được trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Chiếc bóng bên đường. Tuy nhiên, vì lí do cá nhân nên cô đã không đến tham dự Liên hoan phim.

Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á-9

Kiều Chinh trong phim Chiếc bóng bên đường

Phái đoàn điện ảnh Philipphines được vinh danh với nam diễn viên Joseph Estrada – hạng mục nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim Ransom. Joseph Estrada sau này được bầu làm tổng thống Philipphines thứ 13.

Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á-10

NSND Kim Cương ngồi cạnh một diễn viên Hàn Quốc xinh đẹp như Ngọc Trinh

Điện ảnh Hàn Quốc với bộ phim Hoa thủy tiên vàng đã đem vinh quang khi nhận giải thưởng đặc biệt và giải đạo diễn cho Kim Tak Kon, cũng như giải hình ảnh cho Chun Cho Myung.

Minh tinh Hàn Quốc An In Sook đã được bầu chọn là nữ diễn viên ăn ảnh nhất liên hoan phim.

Nam diễn viên Thái Lan Krung Srivilai được vinh danh trong bộ phim Điệp vụ tìm vàng – đóng cùng Thẩm Thúy Hằng. Đây được cho là bộ phim thú vị nhất năm đó.

Ảnh cực hiếm: Thẩm Thúy Hằng - Thanh Nga xinh đẹp, đẳng cấp như minh tinh tại LHP Châu Á-11

Krung Srivilai và Thẩm Thúy Hằng trong Điệp vụ tìm vàng

Điện ảnh Campuchia tuy không có giải, nhưng cũng giới thiệu tại liên hoan phim bộ phim điện ảnh hợp tác với Hongkong – Tình cô gái rắn của đạo diễn Tea Lim Koun.

Nền điện ảnh Nhật Bản khi ấy đã khá vững mạnh, có thể cạnh tranh với cả Hollywood. Họ đem đến giới thiệu tại liên hoan phim bộ phim The Submersion of Japan, với sự tham gia của các ngôi sao lớn như Ayumi Ishida, Keiju Kobayashi.

Theo  Trí thức trẻ

 


Thanh Nga

Thẩm Thúy Hằng


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.