Bị tố vô trách nhiệm, quỵt tiền, Bảo Thanh: Họ bôi nhọ danh dự nhân phẩm và uy tín của tôi

Nữ diễn viên khẳng định sự việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Tối 5/11, một Spa gửi thông tin tố cáo nữ diễn viên Bảo Thanh   đơn phương phá vỡ hợp đồng quảng cáo đồng thời "quỵt" luôn số tiền mà đơn vị này đã đặt cọc trước đó.

Cụ thể, thông tin Spa này đưa ra là: trong hợp đồng hợp tác dịch vụ được ký ngày 28/9/2018 có ghi rõ tại Khoản 3, Điều 1 như sau: Bên B (tức diễn viên Bảo Thanh) quay và chụp hình cho bên A theo kịch bản của bên A vào ngày 29 tháng 9 năm 2018.

Chi tiết nội dung bao gồm: Quay và chụp quy trình dịch vụ. Thời gian quay: 2 tiếng đồng hồ (không kể thời gian trang điểm, thay đồ). Bên A là người chỉ định trang điểm, làm tóc và trang phục cho bên B.

Bị tố vô trách nhiệm, quỵt tiền, Bảo Thanh: Họ bôi nhọ danh dự nhân phẩm và uy tín của tôi-1

Thỏa thuận của 2 bên đã được gửi qua email và được nữ diễn viên BT xác nhận.

Tại kịch bản đã được gửi cho diễn viên Bảo Thanh ngày 29/9/2018, phía doanh nghiệp này có trao đổi và yêu cầu Bảo Thanh không cần trang điểm, để mặt mộc thực hiện quay quảng cáo.

Diễn viên Bảo Thanh đã tái đồng ý và yêu cầu doanh nghiệp chuyển trước 100% giá trị hợp đồng, tương ứng là 60.000.000 (đồng). Phía Doanh nghiệp đã chuyển vào tài khoản của diễn viên BT số tiền trên vào lúc 20 giờ, ngày 28/9/2018.

Tuy nhiên, vào ngày 29/9/2018, Bảo Thanh tới địa điểm quay dịch vụ với khuôn mặt trang điểm đậm, sai phạm với hợp đồng và kịch bản mà hai bên đã thỏa thuận trước đó.

Các đạo diễn, trợ lý đạo diễn đã liên tục trao đổi về việc trang điểm quá đậm của cô để tìm ra thoả thuận cuối cùng. Sau gần 1 tiếng đồng hồ trao đổi với ê-kip, diễn viên Bảo Thanh bỏ về, để mặc kệ ê-kíp quay phim ở lại địa điểm.

Bị tố vô trách nhiệm, quỵt tiền, Bảo Thanh: Họ bôi nhọ danh dự nhân phẩm và uy tín của tôi-2

Hình ảnh nữ diễn viên BT tại buổi làm việc với ê-kip.

Đại diện doanh nghiệp cho biết Bảo Thanh tự ý hủy buổi chụp ngày 29/9/2018 đã khiến doanh nghiệp thiệt hại 30.000.000 đồng tiền thuê trang thiết bị và ê-kip quay.

Sau khi xảy ra mâu thuẫn, phía doanh nghiệp này liên tục liên hệ Bảo Thanh, yêu cầu cô hoàn trả lại số tiền 60.000.000 đồng đã chuyển khoản.

Nhiều ngày sau đó, Bảo Thanh đã đồng ý hoàn lại số tiền 30.000.000 đồng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên đến hết tháng 10/2018, phía doanh nghiệp vẫn chưa hề nhận được số tiền này. Chia sẻ về sự việc, đại diện doanh nghiệp tỏ ra rất bức xúc:

"Chúng tôi đã chờ đợi những hành động thiện chí từ diễn viên Bảo Thanh suốt hơn 1 tháng qua, nhưng phía diễn viên vẫn bất hợp tác. Chúng tôi buộc phải có những hành động để bảo vệ quyền lợi của mình".

Liên hệ với Bảo Thanh, nữ diễn viên khẳng định cô không hề vi phạm hợp đồng và sự việc đã bị bóp méo nhằm bôi nhọ danh dự của cô.

Bảo Thanh cho biết: "Tôi - diễn viên Bảo Thanh xác nhận: Có nhận lời sẽ đóng quảng cáo cho đơn vị nói trên, tuy nhiên hai bên chưa hề ký kết hợp đồng hợp tác dịch vụ với nhau. Vì vậy tôi thấy rằng: Việc cho rằng Bảo Thanh "vi phạm hợp đồng" là hoàn toàn sai sự thật. 

Thứ hai, căn cứ lập Hợp đồng hợp tác giữa hai bên là: Luật Thương mại 1997, Pháp lệnh hợp đồng kinh tế 1989 đều đã hết hiệu lực và được thay thế bằng các quy định mới. 

Một Hợp đồng mẫu đã bị vô hiệu theo quy định của Pháp luật không có đủ căn cứ cơ sở để vin vào đó bôi nhọ danh dự nhân phẩm và uy tín của tôi.

Theo quy định của pháp luật, khi có tranh chấp dân sự xảy ra, các bên tranh chấp có thể giải quyết bằng 4 phương thức: Thương lượng, hòa giải, trọng tài và Tòa án. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp này chưa có bất kì thông báo bằng văn bản chính thức nào đến tôi mà đã đưa ra thông cáo báo chí với những cáo buộc khẳng định thông tin sai sự thật như vậy với mục đích ý đồ quá rõ ràng là muốn bôi nhọ làm xấu hình ảnh của tôi trước công chúng".

 

Theo Helino


Bảo Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.