Bố con Trần Nhượng lần đầu hợp tác làm đĩa hài

Không chỉ là nhà sản xuất, Bình Trọng còn tham gia với tư cách diễn viên trong "Người bệnh, con bệnh". Ảnh: 3T.

Hai sản phẩmtrước của Trần Bình Trọng đều bị bố chê. Để yên tâm hơn về những DVD contrai sản xuất, NSƯT Trần Nhượng trực tiếp bắt tay vào chịu trách nhiệm nghệthuật cho “Người bệnh, con bệnh” ra mắt vào đầu tháng 8.

Bố con Trần Nhượng lần đầu hợp tác làm đĩa hài

Không chỉ là nhà sản xuất, Bình Trọng còn tham gia với tư cách diễn viên trong "Người bệnh, con bệnh". Ảnh: 3T.

Là conruột của NSƯT Trần Nhượng nhưng khác với vẻ bảnh bao có phần trau chuốt,trước khi ra đường không bao giờ quên xịt nước hoa của cha, diễn viênBình Trọng đơn giản đến tuềnh toàng, như gã nhà quê ra phố. Trong nghềnghiệp, hai bố con cũng chẳng giống nhau. Bình Trọng thiên về làm hàikịch trong khi ông bố nghiêng về chính kịch.

Điểm chung lớnnhất của hai cha con là đều hướng đến những sản phẩm nghệ thuật có chấtlượng. Khi Bình Trọng mở công ty và cho ra mắt hai đĩa hài: “Tiến Tùng -Túng tiền”, “Đại gia chân đất”, bố anh thẳng thừng chê về mặt kỹ thuật,những cái anh thấy mình làm tốt, ông cũng chỉ bảo là “gần được”. Ban đầu,Trần Bình Trọng quan niệm: “Đĩa hài làm ra để người ta cười chứ không làm đểđi dự liên hoan phim, không cần quá quan tâm đến khuôn hình, góc máy. Nếudiễn viên diễn xuất tốt thì có thể cảnh quay đó chưa được đẹp, tôi cũng chấpnhận”. Nhưng dưới sự tác động của nhà phê bình nghiêm khắc luôn đứng đằngsau, anh tiếp thu và cố gắng hoàn thiện mình.

Bố con Trần Nhượng lần đầu hợp tác làm đĩa hài
Bình Trọng (áo vàng) chỉ đạo diễn xuất. Ảnh: 3T.

Đến đĩahài thứ ba “Người bệnh, con bệnh”, vị Giám đốc Trung tâm bảo tồn và pháttriển nghệ thuật sân khấu Việt Nam đã có vẻ hài lòng hơn. Khi xem bảnmộc, chưa qua phần hậu kỳ, ông khen Bình Trọng đã có cách làm tốt nhưngmột số đoạn vẫn còn hơi cẩu thả. Cậu con trai chỉnh sửa ngay. “Ông luôntin tưởng tôi, là chỗ dựa tinh thần và nghề nghiệp để tôi làm những sảnphẩm nghệ thuật. Vì thực ra là chỉ có ông mới thẳng thừng chỉ ra nhữngchỗ mình còn sai sót, khác với người ngoài, dù thấy mình làm chưa đượctốt lắm, họ vẫn khen xã giao để động viên mình” - Bình Trọng tâm niệm.

Trung tuầntháng 8, “Người bệnh, con bệnh” sẽ được xuất bản với số lượng trên 250 nghìnbản VCD, DVD trên toàn quốc. Bằng tiếng cười thâm thúy của hài xứ Bắc,“Người bệnh, con bệnh” đề cập đến tệ nạn lừa bịp khám chữa bệnh theo tin đồn,bằng những quan niệm sai lệch, phi khoa học, gây thiệt hại cho người dân,gây rối trật tự xã hội. Bình Trọng tiết lộ, sản phẩm của anh còn sử dụngnhững màn võ thuật đặc sắc, những pha rượt đuổi độc đáo đem lại sự phong phútrong cách kể chuyện cũng như mang lại hiệu quả giải trí độc đáo cho ngườixem.

Vẫn quan niệmcũ, Bình Trọng mời những nghệ sĩ tên tuổi như Quốc Anh, Quang Tèo, Hán VănTình, Trần Hạnh, Kim Xuyến tham gia vào bộ phim để đảm bảo sự thu hút khángiả.

Theo Ngọc Trần
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.