BTC thừa nhận sai sót ở phần thi ứng xử chung kết Miss World Vietnam 2022

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam thừa nhận sai sót trong đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 và mong khán giả hãy theo dõi cả hành trình để thấy rõ năng lực thí sinh.

Tối 12/8, đêm chung kết Miss World Vietnam diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định. Sau hơn 5 tháng khởi tranh, cuộc thi chính thức tìm ra tân Hoa hậu và 2 Á hậu cùng những giải thưởng quan trọng. 

Ngôi vị Miss World Vietnam 2022 thuộc về Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Á hậu 1 là Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Á hậu 2 gọi tên thí sinh Nguyễn Phương Nhi. Kết quả này được cho là xứng đáng vì cả 3 người đẹp đều được đánh giá cao từ đầu và luôn giữ vững phong độ trong suốt cuộc thi. 

Đêm chung kết dài hơn 3 tiếng, kết hợp giữa phần thể hiện của các thí sinh với những màn biểu diễn của các nghệ sĩ như Đức Tuấn. Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Erik… Các thí sinh được gọi tên từ top 20, top 10 đến top 5, top 3. Điều đáng chú ý là khác với Miss World Vietnam 2019, top 3 không nhận kết quả luôn mà chỉ ngôi vị á hậu 2 được công bố. Sau đó, top 2 tiếp tục thi ứng xử, nhận câu hỏi từ đương kim Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska. 

BTC thừa nhận sai sót ở phần thi ứng xử chung kết Miss World Vietnam 2022-1Top 3 người đẹp và đương kim Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska. 

 

Việc top 3 xứng xử thêm không phải điều mới trong các cuộc thi nhan sắc nhưng việc công bố trước Á hậu 2 rồi mới cho top 2 thi ứng xử gây bất ngờ. Nhiều ý kiến cho rằng á hậu 2 khá thiệt thòi khi không có cơ hội thể hiện quan điểm, tư duy của mình trong phần thi cuối cùng mà phải lùi vào cánh gà, đợi kết quả cuối cùng rồi mới quay trở lại sân khấu. 

Chi tiết này giống với diễn biến chung kết Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 sau khi công bố á hậu 2. Hoa hậu Thuỳ Tiên và á hậu 1 người Ecuador phải trả lời thêm 2 câu hỏi vì điểm số cả 2 ngang bằng, ban giám khảo khó đưa ra quyết định. 

Lý giải về điều này, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết đêm chung kết truyền hình trực tiếp nên kịch bản được tính toán theo nhiều khía cạnh, cả về thời lượng. "Chương trình hôm nay cũng bị lố sóng. Chúng ta thấy các thí sinh thể hiện trên sân khấu, đó không chỉ là một khoảnh khắc mà nếu xem lại các vòng thi trước đó như: Head to Head Challenge, Queen's Talk; đó là cả hành trình. Một khoảnh khắc đêm nay cũng không góp phần thể hiện trọn vẹn năng lực thí sinh. Khán giả yêu thích hay luyến tiếc thí sinh nào có thể xem lại các tập phát sóng trước đó. Ngoài sự tài năng và giỏi giang, cơ hội và may mắn cũng là yếu tố để đạt những ngôi vị cao nhất", nam đạo diễn chia sẻ. 

BTC thừa nhận sai sót ở phần thi ứng xử chung kết Miss World Vietnam 2022-2Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho rằng kịch bản được tính toán kỹ lưỡng theo nhiều yếu tố. 

Bên cạnh đó, khoảnh khắc top 2 thi ứng xử cũng có sai sót. Sau khi cùng nghe câu hỏi từ hoa hậu Karolina Bielawska, thí sinh Mai Phương trả lời trước, thí sinh Bảo Ngọc được đeo tai nghe để đảm bảo 2 thí sinh dễ dàng đưa ra quan điểm riêng. Chính MC Nguyên Khang cũng nêu luật: "Một trong 2 thí sinh sẽ trả lời và người còn lại sẽ đeo tai nghe để không nghe được câu trả lời của bạn mình". 

Nhưng tai nghe của Bảo Ngọc lại được tháo trước khi MC phiên dịch phần trả lời của Mai Phương sang tiếng Việt. Điều này phần nào ảnh hưởng và có thể làm phân tâm suy nghĩ trả lời của người thi sau. 

 

Tai nghe của Bảo Ngọc được tháo ngay trước khi MC phiên dịch phần trả lời của Mai Phương

Trả lời VietNamNet về vấn đề này, đạo diễn Hoàng Nhật Nam thừa nhận đó là một sai sót. "Tuy nhiên, cả 2 thí sinh đều có quan điểm khác nhau, cách biểu đạt và sắc màu, nội tâm cũng riêng. Đây là câu hỏi mở chứ không phải đúng sai như phép toán. Cùng một đáp án nhưng cách diễn đạt và tư duy của các cô gái thế nào mới quan trọng, chúng ta không nên quá băn khoăn vì điều đó", anh bộc bạch. 

MC Nguyên Khang chia sẻ với VietNamNet rằng anh không hề thấy khoảnh khắc đó vì ở xa chỗ 2 thí sinh đứng. Nam MC nghĩ mỗi người có bản lĩnh, quan điểm riêng nên cho dù có nghe phần nói của nhau hay không cũng đều có thể trả lời theo cách riêng. 

Đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 được đầu tư hoành tráng, kỹ lưỡng về sân khấu, âm thanh, ánh sáng và sự chỉn chu trong khâu dàn dựng tiết mục. Khâu quay hình cũng cải thiện nhiều so với các vòng thi trước đó. Nhưng chương trình nhìn chung bị dài và dàn trải. Sau đêm đăng quang, Top 3 Miss World Vietnam 2022 bước vào hành trình hoạt động truyền thông và thiện nguyện dày đặc trước khi đại diện Việt Nam thi quốc tế. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/btc-thua-nhan-sai-sot-o-phan-thi-ung-xu-chung-ket-miss-world-vietnam-2022-2049087.html

Miss World Việt Nam

Hoa hậu Thế giới Việt Nam


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.