BTV Diễm Quỳnh ngày ấy - bây giờ

Thuở mới vào nghề, Diễm Quỳnh được xem là một trong những hoa khôi của Đài truyền hình Việt Nam.

Thuở mới vào nghề, Diễm Quỳnh được xem là một trong những hoa khôi của Đài truyền hình Việt Nam. Sau 21 năm công tác tại VTV, hiện tại, cô đang giữ chức vụ Trưởng ban VTV6 và có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và hai con gái.

Diễm Quỳnh sinh năm 1972, từng học chuyên Văn trường Hà Nội – Amsterdam. Cha cô là nhà ngoại giao Đặng Nghiêm Hoành. Ông là đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Trung Quốc từ 1989 đến 1997.

Diễm Quỳnh có thời gian sang Trung Quốc du học. Cô thành thạo 3 thứ tiếng Anh, Trung, Nga.

Diễm Quỳnh tốt nghiệp thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Bắc Kinh năm 1997 và từng được đích thân nguyên Phó Thủ Tướng Vũ Khoan mời về làm việc ở Bộ Ngoại giao.

BTV Diễm Quỳnh ngày ấy - bây giờ - Ảnh 4.

Tuy nhiên Diễm Quỳnh đã chọn làm việc tại Đài truyền hình năm 1997 sau 6 năm du học Trung Quốc. Thời gian này, Diễm Quỳnh âm thầm lên xe hoa với một kiến trúc sư hơn cô 4 tuổi.

BTV Diễm Quỳnh ngày ấy - bây giờ - Ảnh 5.

Tính đến nay, Diễm Quỳnh có 21 năm gắn bó với Đài Truyền hình Việt Nam. Năm 1997, MC Diễm Quỳnh bắt đầu công tác tại Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3. Đến năm 2006, cô chuyển sang công tác tại Ban Thanh thiếu niên VTV6 và giữ cương vị phó ban.

BTV Diễm Quỳnh ngày ấy - bây giờ - Ảnh 6.

Hàng loạt những chương trình truyền hình gắn liền với tên tuổi Diễm Quỳnh phải kể đến như: Trò chơi âm nhạc, Tuổi đời mênh mông, Bài hát Việt, Quà tặng âm nhạc… Gần đây, Diễm Quỳnh là MC của chương trình Giai điệu tự hào.

BTV Diễm Quỳnh ngày ấy - bây giờ - Ảnh 7.

Diễm Quỳnh có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng kiến trúc sư biết cảm thông với công việc của vợ và hai cô con gái nhỏ. Chị luôn khẳng định gia đình là số 1.

BTV Diễm Quỳnh ngày ấy - bây giờ - Ảnh 8.

Gần một năm Diễm Quỳnh vắng bóng trên các chương trình truyền hình do nghỉ sinh em bé thứ hai. Cô chính thức trở lại VTV vào ngày 24/12/2017 trong chương trình “Cảm ơn cuộc đời”.

BTV Diễm Quỳnh ngày ấy - bây giờ - Ảnh 9.

Trước đó, tháng 8/2017, MC Diễm Quỳnh được bổ nhiệm làm Trưởng ban Thanh thiếu niên VTV6, thay nhà báo Tạ Bích Loan đã chuyển sang đảm nhận cương vị Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3.

theo Tiền phong


BTV Diễm Quỳnh

VTV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.