Cả đời hết mình với nghệ thuật nhưng khi về già, những sao Việt này lại chịu cảnh nghèo khó và bệnh tật

Các sao Việt dùng cả cuộc đời để cống hiến cho nghệ thuật nhưng khi về già lại có cuộc sống khó khăn, bất hạnh.

Các sao Việt dùng cả cuộc đời để cống hiến cho nghệ thuật nhưng khi về già lại có cuộc sống khó khăn, bất hạnh. Người phải sống cuộc sống nghèo khó, ở nhà thuê, không có tiền chữa bệnh, người phải đi bán mũ bảo hiểm mưu sinh qua ngày.

Tuổi trẻ rực rỡ với những thành công nghệ thuật, các nghệ sĩ Việt luôn cố gắng và nỗ lực để tạo ra những tác phẩm, giá trị đẹp cho nền nghệ thuật Việt Nam. Nhưng sau ánh hào quang rất nhiều người lại phải "lầm lũi" sống cuộc sống tuổi già cô đơn, đấu tranh với bệnh tật và nghèo khó.

NSƯT Trần Hạnh

Mỗi ngày, NSƯT Trần Hạnh vẫn dành vài tiếng để trông hàng, bán giày, mũ bảo hiểm giúp con dâu. Ông coi đây là thú vui tuổi già khi phần nào đỡ đần được các con. Không còn đủ sức khoẻ để đi xe, ông được gia đình đưa đón vào mỗi buổi chiều và tối hàng ngày. Sức khoẻ ốm yếu, từng có lúc nghệ sĩ nghĩ rằng bản thân sẽ phải rời xa cõi này. Thậm chí, vào dịp Tết 2018 vừa qua, NSƯT Trần Hạnh còn phải nhập viện vì khó thở.

Vợ NSƯT Trần Hạnh đã mất mấy năm, nay ông đang sống cùng cậu con út bị bệnh nhưng ông vẫn luôn lạc quan và thấy hạnh phúc với cuộc sống bình yên hiện tại. Ông nói: "Cuộc sống của tôi lúc này rất yên ổn và cũng chẳng cần đòi hỏi gì hơn. Được sống khỏe mạnh, hạnh phúc là hài lòng lắm, tôi chẳng còn gì phải phàn nàn, thắc mắc".

Gần 90 tuổi ông vẫn hàng ngày trông hàng phụ con dâu bán mũ bảo hiểm và giày dép.

Đời người có mấy ai được làm nghệ sĩ được người ta "nhớ mặt đặt tên". Ấy vậy mà người nghệ sĩ già lại khiến nhiều khán giả không kìm được sự thương cảm khi cho biết: "Đời tôi còn khổ hơn phim".

NSƯT Minh Vượng

Vài chục năm cống hiến cho nghệ thuật, sau khi nghỉ hưu NSƯT Minh Vượng tiếp tục công việc giảng dạy và đào tạo ra những thế hệ tiếp bước. Vui cười và luôn giữ vẻ lạc quan mỗi khi xuất hiện nhưng mấy ai biết rằng người nghệ sĩ gần 70 tuổi ấy cũng đang phải một mình chống chọi với những căn bệnh tuổi già tai quái.

NSƯT Minh Vượng vẫn luôn giữ nụ cười và sự lạc quan trước những khó khăn cuộc sống

Mỗi tháng có khi chị phải chi đến 25-35 triệu đồng cho tiền thuốc để chữa bệnh và duy trì sức khỏe. Chị chia sẻ: "Tháng nhiều, tháng ít cũng du di đi nhưng nhìn chung là tiền đi diễn và làm nghề đủ để trang trải. Còn ngoài ra, tôi không tiêu gì nhiều". Bệnh tật, nhưng Minh Vượng không có một người đàn ông làm chỗ dựa mỗi khi thấy mệt mỏi. Chị lựa chọn việc sống độc thân cũng vì mặc cảm với cơ thể ốm yếu của mình.

Minh Vượng tâm sự: "Nhiều đêm tôi giật mình thức giấc vì những cơn đau hành hạ thân thể và nghĩ không biết ông trời đã cho mình thứ gì mà lại lấy đi nhiều đến thế!"

Tuy rằng, hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn và đau ốm là vậy nhưng chị vẫn cố gắng vượt qua tất cả, Minh Vượng xuất hiện trước mọi người chị luôn nở nụ cười và cống hiến hết mình cho sự nghiệp.

Mạc Can

Cuộc sống khó khăn của người nghệ sĩ đa tài

Mạc Can tên thật là Lê Trung Can, ông là một nghệ sĩ đa tài của làng giải trí Việt ông tham gia đóng phim, diễn hài, diễn ảo thuật nhưng mấy ai biết rằng ông cũng là một nhà văn với ngòi bút sắc sảo.

Ở tuổi 73, ngưỡng tưởng ông sẽ có cuộc sống ấm no từ những thành công khi còn trẻ, nhưng với cuộc sống hiện tại ông lại lo về "bữa đói bữa no". Ông không lập gia đình mà chỉ có một người con gái với một người phụ nữ người Nhật, họ cũng từng có thời gian sống chung tại Mỹ nhưng vì thấy buồn chán nên ông đã quay trở về Việt Nam.

Ông chia sẻ: "Tôi thích cô độc vì yêu tự do hơn. Đời tôi thường đi diễn trước đám đông. Nhưng hôm nay tôi nói thật, tôi sợ đám đông lắm. Hồi nhỏ diễn xong, tôi toàn về ngồi co ro một chỗ"

Cuộc sống cô đơn, ông tìm thấy sự vui thích trong công việc diễn ảo thuật cho đám trẻ con còn khi không diễn ông chỉ cầm bút và ngồi viết lách, tâm sự cùng trang giấy.

Chánh Tín

Chánh Tín được mệnh danh là tài tử hào hoa bậc nhất điện ảnh Việt Nam một thời

Người nghệ sĩ đa tài được mệnh danh là tài tử hào hoa bậc nhất điện ảnh Việt nay ngày càng trở nên tiều tụy và mệt mỏi. Trong gần ba năm qua, rất nhiều khán giả đã biết đến tình cảnh của ông và không khỏi thương xót kể từ khi ông lâm vào nợ nần vì đứng ra bảo lãnh vay ngân hàng đầu tư cho bộ phim "Dòng máu anh hùng".

Suy sụp vì khoản nợ khủng gần 10 tỷ đồng, bị tịch thu nhà, nay ông còn bị bệnh tật tuổi già hành hạ khiến cho người nghệ sĩ già ngày càng tiều tụy.

Ở tuổi 65 ông chỉ mong được sống yên bình, không phải lo lắng nợ nần. Dù biết sẽ khó khăn nhưng lòng yêu nghề và để trang trải cho cuộc sống ông cũng đã quyết tâm vực lại sự nghiệp dù tuổi đã cao, nghệ sĩ Chánh Tín đã bắt đầu quay trở lại đóng phim, đi hát, tham gia một số chương trình truyền hình.

Ông đã bắt đầu quay lại với sự nghiệp diễn xuất và lấy lại hình ảnh với khán giả

Nghệ sĩ Hoàng Lan

"Bà trùm vai ác" được các khán giả nhắc tên trong các bộ phim truyền hình Việt

Được khán giả đặt cho biệt danh "bà trùm vai ác" nghệ sĩ Hoàng Lan vốn là diễn viên được nhiều khán giả yêu thích qua các bộ phim truyền hình.

Nhiều năm trước, sau khi tham gia bộ phim "Cổng mặt trời" chị suy sụp khi biết phải mang trong mình nhiều bệnh tật. Năm 2014, phát bệnh nặng không có tiền chữa trị, một số sao Việt đã tổ chức đêm nhạc từ thiện để quyên góp tiền chữa trị cho nghệ sĩ Hoàng Lan. Tuy nhiên, chỉ sau đó một năm bệnh tình càng trở nặng hơn nữa khiến mắt phải của chị đã bị mù vĩnh viễn, mắt trái của chị cũng đã không còn nhìn rõ như trước.

Bệnh tật tuổi già khiến người nghệ sĩ sung sức ngày nào giờ không thể tự đứng dậy đi lại bình thường

Sự khó khăn và bất hạnh tuổi già vẫn chưa buông tha chị khi gần đây chị lại vừa mắc thêm căn bệnh Parkinson chân tay run rẩy và khó khăn khi đi lại.

Chia sẻ về bệnh tình hiện tại của mình, "bà trùm vai ác" ngậm ngùi cho hay: "Uống thuốc vào thì đỡ hết thuốc thì lại đau. Do không có tiền nên chịu thôi".

Siu Black

Sau khi ở ẩn khỏi làng showbiz vì khối nợ khổng lồ, cuộc sống giờ đây của Siu Black chỉ chủ yếu là đi hát tại nhà thờ và thỉnh thoảng tham gia một số chương trình truyền hình để kiếm thêm thu nhập.

Ca sĩ Siu Black tiều tụy vì những nỗi lo cuộc sống tuổi xế chiều

Với số tiền ít ỏi kiếm được, nay chị còn phải đổ dồn vào để chữa bệnh, các căn bệnh hành hạ tuổi già ập đến khi chị còn muốn tiếp tục với đam mê nghệ thuật.

Siu Black chia sẻ chị đã sút 10kg do biến chứng nặng của bệnh tiểu đường và bác sĩ nói chị có thể ra đi bất cứ lúc nào. Dẫu vậy, ca sĩ Siu Black vẫn đang miệt mài nỗ lực quay trở lại và lấy lại hình ảnh với khán giả và để trang trải cuộc sống.

Nhưng có lẽ nhiều khán giả cũng không khỏi sót xa khi nhìn lại quá khứ "chói lọi" của ca sĩ Siu Black.

Theo Helino


Mạc Can

NSƯT Trần Hạnh

Minh Vượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.