Cát-xê 40.000 đồng còn bị "cắn" mất 15.000 đồng và kỉ lục thù lao của sao Việt

Vì quá yêu nghề nên nhiều nghệ sĩ vẫn chấp nhận mức cát-xê bèo bọt, phải làm thêm nghề tay trái mới đủ tiền sinh hoạt phí.

Vì quá yêu nghề nên nhiều nghệ sĩ vẫn chấp nhận mức cát-xê bèo bọt, phải làm thêm nghề tay trái mới đủ tiền sinh hoạt phí.

Thúy Nga

Cát-xê 40.000 đồng còn bị cắn mất 15.000 đồng và kỉ lục thù lao của sao Việt-1

Mới đây, Thúy Nga chia sẻ trên trang cá nhân về mức cát-xê mà cô nhận được ở thời điểm khoảng năm 1995. Theo đó, Thúy Nga kiếm một ngày 80.000 đồng khi đóng vai người hầu cho nghệ sĩ Mỹ Uyên trong phim cổ tích Thạch Sanh Lý Thông. Ngày đó, vàng chỉ mới 250.000 đồng/chỉ.

Khi đó, Thúy Nga mới chỉ 19 tuổi, đang là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh. Cô cho hay "Mức cát-xê thời đó cao ngất ngưởng, quay quần quật nguyên ngày được 80.000 đồng. Với từng ấy tiền đủ đổ xăng, ăn bát phở, mua thêm một cái áo sơ mi hàng si-đa luôn".

Quách Ngọc Tuyên

Cát-xê 40.000 đồng còn bị cắn mất 15.000 đồng và kỉ lục thù lao của sao Việt-2

Quách Ngọc Tuyên từng chia sẻ, vì gia đình khó khăn nên anh sớm bươn chải kiếm tiền từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi học năm nhất trường Sân khấu Điện ảnh, Quách Ngọc Tuyên vừa làm bảo vệ siêu thị vừa tranh thủ đi đóng vai quần chúng xem các game show truyền hình.

Anh kể: "Có khi phải bỏ học cả ngày để ngồi xem với tiền công 40.000 đồng nhưng tôi chưa bao giờ được cầm đủ con số ấy vì người giới thiệu đám sinh viên tụi tôi đã cắn mất 15.000 đồng".

Lần đầu tiên, Quách Ngọc Tuyên được đóng phim là một vai quần chúng có thoại. Đoàn quay ở Thủ Đức. Anh và một cậu bạn chạy xe máy xuống đó 3 ngày liên tục, sáng đi tối về. Kết thúc 3 ngày, họ trả cho mỗi người 90.000 đồng.

Cầm tiền trong tay, Quách Ngọc Tuyên uất ức nên quyết định đem trả lại: "Thôi, coi như 3 ngày nay tụi em giúp anh đó. Anh khỏi trả đi". Chuyến đi đóng phim đầu tiên ấy chẳng những không được đồng nào, Quách Ngọc Tuyên còn bị âm vào tiền xăng xe đi lại.

Từ những ngày đầu bị ức hiếp như thế, bây giờ Quách Ngọc Tuyên đã là diễn viên được nhiều người quen mặt, biết tên.

Hoài Linh

Cát-xê 40.000 đồng còn bị cắn mất 15.000 đồng và kỉ lục thù lao của sao Việt-3

Một bầu show giấu tên chuyên tổ chức các chương trình ca nhạc tạp kỹ được hé lộ khiến không ít người phải "choáng váng":” Giá cát-xê của Hoài Linh khoảng tầm 100 triệu nếu biểu diễn ở phòng trà. Còn những show lẻ tẻ thì có giá khoảng vài chục triệu trong dịp Tết. Thế nhưng không phải cứ có tiền là được, mà phải book show Hoài Linh trước từ rất lâu. Nhiều người trong giới nghệ sĩ đồn đại, Hoài Linh mới thực sự là người giàu trong showbiz, rằng anh đang bỏ tiền xây một ngôi chùa lớn ở quận 4, TP.HCM.

Hoài Linh nổi tiếng với nhà thờ Tổ 100 tỷ đồng, được anh tự bỏ tiền túi xây dựng. Ngoài ra, cát-xê của anh cũng từng được một bầu show giấu tên hé lộ có giá cao lên tới 100 triệu đồng khi biểu diễn ở phòng trà và vài chục triệu đồng khi diễn các show lẻ trong dịp Tết

Để có được thành công hiện tại, ít ai biết rằng thuở mới vào nghề, danh hài đình đám đã từng được trả mức thù lao chỉ vài chục USD cũng nhưu từng nếm trải qua rất nhiều công việc khác nhau.

Theo đó, Hoài Linh có một tuổi thơ vất vả, đầy khó khăn. Để nuôi 8 miệng ăn trong gia đình, ba mẹ anh phải xoay sở đủ nghề để có thể lo đủ cơm ngày hai bữa.

Từ nhỏ, Hoài Linh đã theo mẹ ra ruộng mót lúa, mót khoai, hái rau; bắt ốc về cho nhà. Cũng vì vậy mà chất nông dân ngấm vào máu thịt anh đến tận bây giờ, từ cách sống giản dị đến những vai diễn nông dân của anh khiến khán giả thích thú.

Đàm Vĩnh Hưng

Cát-xê 40.000 đồng còn bị cắn mất 15.000 đồng và kỉ lục thù lao của sao Việt-4

Ít người biết, Đàm Vĩnh Hưng chỉ nhận được thù lao 50.000 đồng thuở mới vào showbiz, phải đi hát tại các phòng trà. Đây là khoảng thời gian chật vật kiếm sống mưu sinh trước khi có được chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt.

Hiện tại thì Đàm Vĩnh Hưng đang là một trong những ca sĩ thành công nhất nhì Việt Nam với cát-xê nay cũng thuộc “hàng top”. Dư luận xôn xao trước thông tin anh được mời hát trong đám cưới của con trai nữ đại gia Hà Tĩnh với mức cát-xê 20.000 USD (khoảng hơn 420 triệu đồng). Anh cũng đồng ý hát không giới hạn theo yêu cầu của quan khách có mặt trong bữa tiệc.

Bằng Kiều

Cát-xê 40.000 đồng còn bị cắn mất 15.000 đồng và kỉ lục thù lao của sao Việt-5

Bằng Kiều giờ đã là một nghệ sĩ rất nổi tiếng nhưng ở thời điểm bắt đầu, anh gần như hát không công. Có lần anh từng tiết lộ: "Cát-xê lần đầu tiên đi hát của Bằng Kiều là 7.000 đồng, khi đó 1 bát phở giá 2.500 đồng. Tính ra, cát-xê của tôi được 2 bát phở và một ít quẩy". Lời chia sẻ hài hước của anh cũng phần nào bộc lộ được sự vất vả của nghệ sĩ ngày đầu.

Thu Trang

Cát-xê 40.000 đồng còn bị cắn mất 15.000 đồng và kỉ lục thù lao của sao Việt-6

Giai đoạn đầu khi đến với nghiệp diễn, cũng chính là giai đoạn vô cùng khó khăn của Thu Trang và gia đình. Công việc làm ăn của ba mẹ rơi vào tình trạng phá sản, khiến cô tất tưởi chạy sô kiếm từng bữa ăn cho gia đình. Thu Trang cho hay mức cát-xê cho các diễn viên như cô hồi đầu những năm 2000 chỉ vỏn vẹn chưa đầy 20.000 đồng.

Theo Khám phá


cát-xê cao

Thúy Nga

Hoài Linh

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.