'Cậu bé lịch vạn niên' khóc nấc ở Siêu trí tuệ vì bất mãn Trấn Thành

Sau khi Tuấn Minh chiến thắng Phước Vinh với tỷ số 5-0, Trấn Thành vẫn không dừng cuộc đấu. Anh đọc tiếp câu hỏi để hai đối thủ trả lời.

Sau khi Tuấn Minh chiến thắng Phước Vinh với tỷ số 5-0, Trấn Thành vẫn không dừng cuộc đấu. Anh đọc tiếp câu hỏi để hai đối thủ trả lời. Điều này khiến cậu bé 11 tuổi bật khóc.

Tập 9 của Siêu trí tuệ Việt Nam lên sóng tối 20/9 là cuộc đấu gay cấn giữa hai tân binh Tuấn Minh, Đức Phước trước hai thành viên của Biệt đội Siêu trí tuệ. Ở vòng này, nếu người khiêu chiến giành chiến thắng, họ sẽ thay đối thủ trở thành thành viên của đội Siêu trí tuệ.  

Trấn Thành khiến cậu bé 11 tuổi khóc nức nở

Trong tập này, Phước Vinh nhận lời khiêu chiến từ Tuấn Minh. Tuấn Minh từng tham gia chương trình Mặt trời bé con và được mệnh danh là "cậu bé vạn niên" khi có thể nói chính xác thứ của các ngày trong năm. Tuy nhiên, đến với Siêu trí tuệ Việt Nam, cậu bé 11 tuổi lại thể hiện khả năng nhớ các mốc lịch sử của thể thao. Lĩnh vực thể thao không phải sở trường của mình nhưng Phước Vinh vẫn nhận lời thách đấu. Phước Vinh khẳng định em cũng đam mê thể thao và không ngại đối thủ. 
Cậu bé lịch vạn niên khóc nấc ở Siêu trí tuệ vì bất mãn Trấn Thành-1
Tuấn Minh khóc sau khi Trấn Thành yêu cầu trả lời thêm câu hỏi.

Trên sân khấu, cả hai sẽ có 25 phút để hệ thống lại các mốc lịch sử bóng đá được trải dài trên 40 trang màn hình led. Độ khó thử thách tăng cao khi có nhiều sự kiện không liên quan đến những sự kiện thể thao chính và chưa từng xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng

Trong 1.000 mốc lịch sử này, chương trình sẽ chọn 100 mốc được thể hiện dưới dạng hình ảnh. Sau đó, các giám khảo sẽ chọn 10 bức ảnh để hai thí sinh tìm ra thông tin chính xác của sự kiện trong thời gian ngắn nhất.

Theo quy định, nếu thí sinh nào có dẫn trước đối thủ 5 điểm sẽ giành chiến thắng. Và trong 6 câu đầu, Tuấn Minh đã bấm chuông nhanh, trả lời chính xác, giành chiến thắng 5-0 trước Phước Vinh.

Cậu bé lịch vạn niên khóc nấc ở Siêu trí tuệ vì bất mãn Trấn Thành-2
Trấn Thành phải dừng phần thi sau khi cậu bé khóc.

Phước Vinh vốn được đánh giá cao ở tập đầu của Siêu trí tuệ, được mệnh danh là "thần đồng lịch sử". Vì vậy, việc Phước Vinh thua cuộc trước cậu bé 11 tuổi khiến không ít khán giả tiếc nuối. Bản thân Trấn Thành cũng thể hiện rõ điều đó trên sân khấu.
Nam MC không dừng cuộc thi đấu. Anh muốn hai cậu bé tiếp tục trả lời 4 câu hỏi còn lại để thể hiện khả năng. Ở những câu hỏi cuối, Phước Vinh lấy lại phong độ, đưa ra đáp án chính xác. Lúc này, tỉ số chung cuộc là 5-4, nghiêng về Tuấn Minh.

Trấn Thành dường như muốn cuộc tỉ thí gay cấn hơn, anh đề nghị có thêm một câu hỏi thêm cho cả hai thí sinh. Mặc dù chỉ là câu hỏi ngoài, không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của Tuấn Minh nhưng cũng khiến cậu bé khóc nức nở.

Cậu bé 11 tuổi thể hiện sự khó chịu khi MC không tuyên chiến thắng thuộc về mình. Tuấn Minh chia sẻ cảm giác bất mãn, không muốn bị đối thủ gỡ hòa. Trước phản ứng mạnh mẽ của cậu bé, Trấn Thành dừng phần thi ngay lập tức.

Cuộc sống khó khăn của cậu bé thần đồng

Chia sẻ sau trận đấu, Tuấn Minh cho biết trong cuộc sống, em thường xuyên đối diện với chuyện bất công. "Ở lớp, bạn xả rác và đổ cho em làm. Nhưng không ai tin em, kể cả cô giáo", em kể trong nước mắt. Em tâm sự từng buồn, thất vọng và khủng hoảng tinh thần khi bị mọi người nhận xét là "thần đồng mất khả năng". 

Cậu bé lịch vạn niên khóc nấc ở Siêu trí tuệ vì bất mãn Trấn Thành-3
Mẹ Tuấn Minh kể về hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con.

Xuất hiện trên sân khấu, mẹ Tuấn Minh nghẹn ngào cho biết về hoàn cảnh của gia đình. Theo đó, cậu bé ở với ông bà ngoại từ nhỏ tại Bắc Ninh, mẹ làm việc ở Hà Nội. Vì thế, cậu bé ít được gặp mẹ.

Mẹ Tuấn Minh kể chị quyết định làm mẹ đơn thân sau khi người chồng đầu qua đời vì tai nạn. Chị sinh Tuấn Minh trong điều kiện khó khăn nên không thể cho con học thêm tại các trung tâm. Người cha ruột của cậu bé đã từ chối gặp và nhận con khi Tuấn Minh 2 tuổi. "Từ đó, tôi không bao giờ liên lạc với người đó. Có lẽ họ cũng không biết Tuấn Minh", chị khóc nói.

Nhắc đến cha, cậu bé nghẹn ngào. Tuấn Minh thừa nhận giận cha bởi "người đó đã bỏ rơi hai mẹ con". Hoàn cảnh của hai mẹ con Tuấn Minh và tâm sự của bé khiến Trấn Thành, các thành viên trong ban giám khảo xúc động. Mọi người động viên cậu bé mạnh mẽ để làm động lực và chỗ dựa cho mẹ.

Tóc Tiên nhắn nhủ: "Con không cô đơn, xung quanh con còn rất nhiều người yêu thương, tin tưởng con". Giám khảo Trần Thành Nam khẳng định sẵn sàng giúp đỡ cậu bé việc học hành, định hướng để phát triển khả năng.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cau-be-lich-van-nien-khoc-nac-o-sieu-tri-tue-vi-bat-man-tran-thanh-post1028002.html

Siêu trí tuệ Việt Nam

Trấn Thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.