Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm

Cùng là con trai nuôi của "đệ nhất danh hài" Hoài Linh nhưng số phận và cuộc sống của hai chàng trai này lại hoàn toàn khác nhau khiến công chúng không khỏi xót xa.

Cùng là con trai nuôi của "đệ nhất danh hài" Hoài Linh nhưng số phận và cuộc sống của hai chàng trai này lại hoàn toàn khác nhau khiến công chúng không khỏi xót xa.

NSƯT Hoài Linh có khá nhiều con nuôi nhưng nổi bật nhất có hai người con: Hoài Lâm và bé Ben. Đây được cho là hai cậu con nuôi sở hữu nhiều tố chất nghệ thuật và bước vào showbiz thuận buồm xuôi gió hơn nhiều đứa con khác của nam danh hài. Cả hai người con nuôi đều được Hoài Linh chăm sóc, yêu thương, chỉ bảo tận tình và đặt nhiều kì vọng ngay khi còn bé. Tuy nhiên, cuộc sống và số phận của cả hai rẽ theo hai hướng hoàn toàn khác nhau. Nguyên nhân cũng chỉ bởi ai nghe lời cha hơn mà thôi.

Hoài Lâm: Cậu con trai nuôi bất trị, bị từ mặt và vết trượt dài

Hoài Lâm là đứa con nuôi xuất sắc và được đích thân Hoài Linh nhận làm con nuôi và dìu dắt từ khi 13 tuổi. Hoài Lâm tên thật là Nguyễn Tuấn Lộc, song từ khi bước chân đi hát, cái tên Hoài Lâm được công chúng biết đến và yêu mến nhiều hơn. Việc đặt nghệ danh cho con có đệm "Hoài" phần nào chứng minh được sự ưu ái, kỳ vọng rất nhiều Hoài Linh dành cho con trai nuôi.

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-1

Nhờ danh xưng con nuôi Hoài Linh, Hoài Lâm bắt đầu sự nghiệp âm nhạc ngay từ khi còn bé với rất nhiều "đặc quyền" hơn người. Hoài Lâm được các bầu show ưu ái và tạo nhiều điều kiện phát triển nghệ thuật. Không chỉ thế, Hoài Linh còn tìm cơ hội cho con trai nuổi đứng trên những sân khấu lớn như "Paris by night" hay "Gương mặt thân quen 2014", chương trình danh hài đã nhiều năm làm giám khảo và trực tiếp chấm điểm. Hoài Lâm đoạt danh hiệu quán quân của "Gương mặt thân quen". Sau đó, sự nghiệp của anh càng trải nhiều hoa hồng và sở hữu một số lượng fan đông không kém bất kì ca sĩ hạng A nào. Hoài Lâm đắt show và danh tiếng cũng nổi như cồn.

Không chỉ xuất hiện ở lĩnh vực âm nhạc, Hoài Lâm còn lấn sân điện ảnh với vai nam chính của nhiều bộ phim như: "Quý tử bất đắc dĩ", "Đích tôn độc đắc", "Tía tôi là cao thủ", "Cô nàng bướng bỉnh"...

Những tưởng với tài năng và sự nỗ lực không ngừng trong nghệ thuật suốt nhiều năm qua, Hoài Lâm sẽ vụt sáng hơn nữa trên bầu trời nghệ thuật.

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-2

Trái với những mong mỏi, sự định hướng và dìu dắt của những "cây đa cây đề" trong showbiz Việt, sự nghiệp âm nhạc của Hoài Lâm sớm "tuột dốc không phanh" vì đời tư đầy tai tiếng, bê bối của anh ngay khi còn trẻ.

Vào tháng 11/2016, Hoài Lâm bất ngờ công khai chuyện tình cảm với cô bạn gái kém 2 tuổi - Lư Hoàng Bảo Ngọc - cháu gái nghệ sĩ Bảo Quốc khi chỉ ở tuổi 20. Không dè dặt, cặp đôi còn tiết lộ đã yêu nhau từ năm 15, 16 tuổi bất chấp sự ngăn cấm của gia đình đôi bên. Scandal tình cảm này khiến tên tuổi đang lên như "diều gặp gió" của Hoài Lâm bỗng khựng lại và nhận phải không ít lời chỉ trích cho rằng anh "chưa lớn đã vội yêu", "vừa nổi tiếng đã có bạn gái"… Thế nhưng, Hoài Lâm tỏ ra không bận tâm tới ý kiến của khán giả, anh kiên quyết bảo vệ tình yêu của mình. Dư luận càng nói, Hoài Lâm càng thoải mái thể hiện tình cảm với Bảo Ngọc trên mạng xã hội và thậm chí cả hai "dính nhau như sam" trong những sự kiện quan trọng. Hậu quả cảu sự việc này là Hoài Lâm mất đi hình ảnh trong sáng và mất luôn một lượng fan không nhỏ. Chưa kể, trong thời gian công khai yêu đương, Hoài Lâm dần bỏ bê việc xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc, tên tuổi của anh được nhắc đến dày đặc trên các trang mạng xã hội bởi chuyện tình ái. Điều mà danh hài Hoài Linh chưa từng mong muốn ở con trai nuôi mà ông rất mực thương yêu.

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-3

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-4

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-5

Trong giai đoạn khó khăn này của Hoài Lâm, chính Hoài Linh, Dương Triệu Vũ và cả Đàm Vĩnh Hưng - những người thầy dìu dắt Hoài Lâm đã từng lên tiếng khuyên nam ca sĩ nên bớt những chuyện tình cảm lứa đôi để tập trung cho sự nghiệp. Khi người ta yêu, những lời khuyên răn có giá trị gì đâu. Hoài Lâm vẫn đắm đuối với tình yêu của mình.

Scandal yêu đương chưa kip lắng xuống, đầu năm 2017, Hoài Lâm lại gây sốc khi tiết lộ anh đã dùng chất kích thích 2 lần vì quá stress với công việc. Tiếp đó, vào tháng 7/2018, Hoài Lâm tiếp tục vướng tin đồn đã có con cùng bạn gái Lư Hoàng Bảo Ngọc. Trong một bức hình rò rỉ trên mạng xã hội, Hoài Lâm và Bảo Ngọc ngồi bên nhau, trên tay nam ca sĩ là một em bé khá bụ bẫm. Tất nhiên là nam ca sĩ phải phủ nhận chuyện con cái. Anh họ của Bảo Ngọc là Gia Bảo cũng lên tiếng cho biết đây là ảnh đã được cắt ghép. Chưa biết thực hư câu chuyện ra sao nhưng Hoài Lâm không khỏi khiến những người yêu mến anh cảm thấy thất vọng.

Cũng trong tháng 7/2018, Hoài Lâm quyết định "đóng cửa" facebook để tập trung cho "những chuyện cần làm". Với động thái này, ai cũng nghĩ Hoài Lâm đã quyết tâm khép lại đời tư ồn ào để quay trở lại chuyên tâm vào sự nghiệp âm nhạc. Nào ai có ngờ, mới đây, quản lí của nam ca sĩ bất ngờ đưa ra tuyên bố Hoài Lâm sẽ tạm dừng ca hát trong 2 năm sắp tới, đồng thời hủy tất cả các show đã ký trong năm 2018. Phải chăng chính Hoài Lâm đang đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp nghệ thuật của mình?

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-6

Còn nhớ, trước những thành công của con trai nuôi Hoài Lâm, danh hài Hoài Linh từng thể hiện sự vui mừng:"Linh mong muốn con mình phải tâm huyết với nghề. Khi thuộc về tâm huyết thì mình hướng con theo sự gần gũi, giản dị".

Vốn là nghệ sĩ nghiêm túc với nghề và sạch bóng scandal, làm sao Hoài Linh có thể không thất vọng và chấp nhận một cậu con trai mà mình yêu thương dạy dỗ lại không để tâm những lời dạy bảo của mình, để rồi trượt dài không điểm dừng. Ông không thể kiểm soát được những hành vi lệch hướng của con trai nuôi. Ông thể hiện sự bất lực đến đau lòng: "Giờ Hoài Lâm có lộc mà không biết giữ, tôi nói không nghe thì đành chịu". Hoài Linh cho biết: "Nói một hai lần, lần thứ ba không nghe nữa thì thôi. Mắc công tôi tốn hơi, phải dưỡng chút hơi thở cuối cùng, nói nhiều chi cho mệt".

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-7

Bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt, Hoài Lâm cảm thấy suy sụp, buồn và chơi vơi. Dù bất chấp rời khỏi vòng tay của cha nuôi với một sự nghiệp trượt dài trong thị phi, Hoài Lâm vẫn nhận được sự động viên, tin tưởng từ Đàm Vĩnh Hưng. "Ông hoàng nhạc Việt" thương xót một tài năng và hi vọng kéo Hoài Lâm trở lại với hào quang nghệ thuật:"Không phải vô cớ mà tôi với anh Hoài Linh lại thương Hoài Lâm như thế. Nó là một phần cánh tay của tôi, khi cánh tay này bị thương trầy xước, đổ máu thì làm sao người làm cha lại không đau lòng!".

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-8

Sau tất cả, Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng đều đã buông tay Hoài Lâm. Cậu con trai nuôi sáng giá ngày nào chỉ còn lại một mình. Hoài Lâm phải tự đối mặt với những thị phi rắc rối do bản thân gây ra khi không nhớ nằm lòng lời người cha nuôi tài đức năm nào chỉ dạy.

Bé Ben: Ngoan ngoãn, vâng lời, theo đúng phương chỉ nam vạch sẵn dù an phận nhưng hạnh phúc

Ngoài Hoài Lâm, danh hài Hoài Linh còn có một cậu con trai cũng tuấn tú và tài năng không kém là bé Ben. Cậu nhóc tên thật là Nguyễn Hoàng Quân, sinh năm 2004. Sau khi tham gia vũ đoàn ABC kids, bé Ben được danh hài Hoài Linh chú ý và nhận làm con nuôi. Bé Ben tạo được dấu ấn nghệ thuật bằng hàng loạt bộ phim điện ảnh cũng như các gameshow nhí truyền hình.

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-9

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-10

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-11

Bé Ben sở hữu ngoại hình đáng yêu, tính cách nhanh nhẹn. Cậu bé nhanh chóng được các nhà sản xuất phim để mắt tới và mời tham gia 1 số dự án như: "Thiên đường vắng em", "Lửa Phật"...

Vào năm 2015, bé Ben góp mặt trong cuộc thi "Gương mặt thân quen nhí". Dựa vào tài năng nghệ thuật thiên phú, bé Ben đã chinh phục giám khảo, khán giả bằng giọng hát trầm ấm, nhiều cảm xúc cùng khả năng thể hiện được đa dạng các thể loại nhạc khác nhau. Trong đêm chung kết "Gương mặt thân quen nhí", cậu bé cùng với Khương Ngọc xuất sắc vượt qua các đội thi để trở thành Quán quân và ẵm giải thưởng 700 triệu đồng.

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-12

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-13

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-14

Gặt hái thành công và nổi tiếng từ sớm, nhưng bé Ben lại toàn tâm toàn ý nghe lời cha nuôi Hoài Linh đã dạy. Đó là thay vì "tấn công" showbiz Việt bằng loạt dự án hoành tráng, bé Ben tập trung phần lớn thời gian cho công việc học tập. Với cậu bé, không gì bằng định hướng của cha nuôi: "Không học tốt thì không cho tiếp tục đi diễn". Mỗi tháng, bé Ben đều đặn gửi cho cha nuôi sổ liên lạc để kiểm tra kết quả học tập. Nhiều lúc, chính Hoài Linh thay gia đình cậu bé kí tên vào sổ liên lạc cho nhà trường.

Trong lòng cậu bé, cha nuôi Hoài Linh là thần tượng, lời ông nói luôn là khuôn vàng thước ngọc. Bé Ben từng tâm sự: "Con thấy mình phải làm tốt hơn để xứng đáng là con nuôi của ba Linh. Chứ không phải ỷ là con nuôi của ba Linh rồi muốn làm gì thì làm".

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-15

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-16

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-17

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-18

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-19

Câu chuyện 2 cậu con nuôi nổi tiếng của Hoài Linh: Nghe lời vẫn ở đỉnh vinh quang, bất phục rơi tận đáy vực thẳm-20

Hiện tại, bé Ben đã 14 tuổi. Tuy không đình đám như người anh Hoài Lâm và ít hoạt động showbiz nhưng cậu bé lại hài lòng với cuộc sống của mình. Bé Ben đang theo học chương trình trung học cơ sở tại 1 trường tại TP.HCM và chỉ khi nào rảnh rỗi mới tham gia đóng MV ca nhạc hay đi diễn. Cậu bé khẳng định bản thân không gấp gáp mưu cầu danh tiếng. Bởi theo cha nuôi Hoài Linh đã dạy, muốn làm nghệ sĩ hãy làm người tốt và học tốt trước đã. Cuộc sống của bé Ben không nổi tiếng nhưng bù lại cậu có được sự bình yên và tuổi thơ nhiều tiếng cười như bao đứa trẻ. Sau này, khi đã trưởng thành, nếu tình yêu nghệ thuật còn đong đầy, danh hài Hoài Linh cũng sẽ không bao giờ bỏ cậu con trai nuôi ngoan ngoãn này.

Theo NLĐ


Hoài Linh

Hoài Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.