Chân dung CEO Jason Nguyễn - người vừa bị bắt về tội lừa đảo

Trước khi bị bắt, Jason Nguyễn nổi tiếng với danh xưng CEO triệu đô. Ngoài ra, anh ta được nhiều người biết đến nhờ các bài viết chia sẻ kinh nghiệm làm giàu trên mạng xã hội.

Chân dung CEO Jason Nguyễn - người vừa bị bắt về tội lừa đảo-1Ngày 23/11, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Khánh Nguyên (32 tuổi, còn gọi là Jason Nguyễn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chân dung CEO Jason Nguyễn - người vừa bị bắt về tội lừa đảo-2
Jason Nguyễn từng là cựu du học sinh tại Singapore, CEO của một số công ty nổi tiếng. Anh ta được nhiều người biết đến khi là hot boy và có thời gian làm quản lý cho một hot girl có tiếng. Ngoài ra, Jason Nguyễn cũng gây chú ý với các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm về start-up, kinh doanh trên mạng xã hội.
Chân dung CEO Jason Nguyễn - người vừa bị bắt về tội lừa đảo-3Jason Nguyễn sở hữu trang Facebook cá nhân với gần 140.000 người theo dõi. Trên trang mạng xã hội, Jason Nguyễn đăng nhiều hình ảnh thể hiện mình là CEO tài giỏi, sáng lập và điều hành các công ty triệu đô.
Chân dung CEO Jason Nguyễn - người vừa bị bắt về tội lừa đảo-4Bên cạnh đó, Jason Nguyễn cũng thường xuyên đăng hình ảnh về cuộc sống xa hoa với nhiều xe sang, du thuyền cùng những chuyến du lịch. Trả lời phỏng vấn báo chí, Jason Nguyễn chia sẻ rằng anh ta khởi nghiệp từ rất sớm, khi mới 23-24 tuổi.
Chân dung CEO Jason Nguyễn - người vừa bị bắt về tội lừa đảo-5
Jason Nguyễn vướng lao lý khi đang điều hành Công ty TNHH MTV Boowoo có trụ sở tại quận 1, TP.HCM.
Chân dung CEO Jason Nguyễn - người vừa bị bắt về tội lừa đảo-6Theo Công an TP.HCM, tháng 5/2020, Jason Nguyễn quen một người đàn ông ngoại quốc tên Philip Leigh Mckenzie. Biết ông Philip có nhu cầu mua găng tay y tế để bán cho khách nước ngoài, Nguyễn Khánh Nguyên nói mình có nhà máy sản xuất găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove.
Chân dung CEO Jason Nguyễn - người vừa bị bắt về tội lừa đảo-7Sau đó, Jason Nguyễn lấy trên mạng một số hình ảnh về nhà máy sản xuất và cắt ghép để có hình ảnh găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove gửi cho ông Philip.
Chân dung CEO Jason Nguyễn - người vừa bị bắt về tội lừa đảo-8Anh ta còn thuê kho tại một khu công nghiệp ở Long An, đặt in 1.000 thùng carton và vỏ hộp có in logo hiệu Boowoo Glove. Sau đó, Jason Nguyễn mua 10 thùng găng tay y tế về đóng gói vào các thùng carton trên rồi quay video gửi cho đối tác.
Chân dung CEO Jason Nguyễn - người vừa bị bắt về tội lừa đảo-9Ngày 6/8, ông Philip ký hợp đồng đặt mua 10 triệu hộp găng tay y tế nhãn hiệu Boowoo Glove, đồng thời chuyển 57 tỷ đồng vào tài khoản Công ty TNHH MTV Boowoo. Khoảng 2 tuần sau, ông Philip yêu cầu Nguyên giao trước 2 container găng tay y tế nhưng anh ta đã lẩn trốn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chan-dung-ceo-jason-nguyen-nguoi-vua-bi-bat-ve-toi-lua-dao-post1155995.html

Jason Nguyễn

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.