NSƯT Chí Trung: Lương tôi cao nhất Nhà hát Tuổi trẻ là 9,2 triệu đồng

"Trong cái thời này, số tiền đó làm sao đủ trang trải...", Chí Trung chia sẻ.

"Trong cái thời này, số tiền đó làm sao đủ trang trải...", Chí Trung chia sẻ.


"Tôi vẫn luôn nói rằng mình đang giữ 107 mảnh linh hồn rách nát"

Mới đây, NSƯT Chí Trung - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ đã có những lời chia sẻ gan ruột về Chương trình ca nhạc Hài kịch - ca nhạc có tên gọi: "Chào 2020 - Lời chúc đầu xuân" sẽ công diễn buổi đầu tiên vào tối mùng 8 Tết Canh Tý.

Với mong muốn mang đến cho khán giả một không gian Xuân tươi trẻ, đầy sức sống, chương trình sẽ có rất nhiều ca khúc sôi động, thấm đẫm không khí Tết cổ truyền, được trình diễn bởi các ca sĩ Hoàng Nga, Tôn Sơn, Kiên Trung, Phương Thảo, Thiên Hà, Tô Hải Ninh...

Xen kẽ trong chương trình là các tiểu phẩm hài kịch mới được dàn dựng, lần đầu ra mắt công chúng là "Nhà hoang", "Quan lớn chia lợn", "Hiệp hội những người khôn".

Ba tiểu phẩm này sẽ có sự góp mặt của những gương mặt diễn viên đang được rất nhiều khán giả yêu mến như NSƯT Vân Dung, NSƯT Đức Khuê, Thu Quỳnh, Thanh Tú, Thanh Dương, Tuấn Anh, Anh Tuấn, Tú Oanh, Chí Huy...

NSƯT Chí Trung: Lương tôi cao nhất Nhà hát Tuổi trẻ là 9,2 triệu đồng-1
Tiểu phẩm "Nhà hoang" gây xúc động với nhiều khán giả

NSƯT Chí Trung: Lương tôi cao nhất Nhà hát Tuổi trẻ là 9,2 triệu đồng-2
Tiểu phẩm "Hiệp hội những người ngu" lại là những tiếng cười xót xa về thời cuộc

Là người đứng đầu Nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Chí Trung luôn trăn trở về việc làm sao để kéo khán giả đến với sân khấu và cải thiện đời sống cho diễn viên.

Chí Trung tâm sự, ngay từ khi quyết định nhận trọng trách này, anh đã xác định bước vào một cuộc chiến khá căng thẳng giữa sân khấu và khán giả. Điều anh có thể làm tốt nhất trong những năm qua là giữ "linh hồn" cho các diễn viên đang công tác ở đây.

"Tôi bắt đầu nhận công việc này từ tháng 6/2017. Ngay từ đầu tôi đã tập trung vào con người vì tôi biết đây là giai đoạn mà cuộc chiến đấu giữa sân khấu và khán giả chưa có hồi kết.

Lúc khán giả mải mê kiếm tiền, chúng tôi ổn định lực lượng thật tốt, đến khi khán giả no đủ giàu sang, họ lại tìm đến sân khấu.

Đây là quy luật của rất nhiều sân khấu trên thế giới chứ không chỉ riêng Việt Nam. Thế nhưng, rất có thể lúc khán giả quay lại thì tất cả diễn viên sân khân khấu đã chuyển nghề, bỏ nghề hoặc không còn khát vọng cống hiến nữa.

Tôi vẫn luôn nói rằng mình đang giữ 107 mảnh linh hồn rách nát. Tôi cố giữ linh hồn của họ chứ không giữ thể xác của họ. Vì thể xác phải nuôi bằng tiền, nuôi bằng cơm. Mà cái đó chúng tôi làm gì có.

Lương diễn viên của chúng tôi bây giờ vẫn là 1,690 triệu đồng/tháng. Lương tôi cao nhất Nhà hát là 9,2 triệu đồng. Trong cái thời này, số tiền đó làm sao đủ trang trải.

Tôi đã từng gặp một bạn diễn viên chính trong Nhà hát của mình đi phục vụ quán ăn. Dù bạn ấy tươi cười vui vẻ với công việc lao động chân tay vinh quanh ấy, nhưng tôi vẫn cảm thấy xót xa.

Nhà hát Tuổi trẻ cũng có rất nhiều bạn thành công, tồn tại được bằng nghề như Thu Quỳnh, Lưu Mạnh Dũng, Đỗ Duy Nam... hay Bảo Thanh ngày xưa. Nhưng còn hơn 100 con người kia, họ phải kiếm sống, phải tồn tại một cách rất chật vật bằng những nghề khác.

Mấy năm nay khán giả đã quay trở lại với sân khấu. Tôi hy vọng 5 năm sau, khi khán giả quay lại nhiều hơn, thì vẫn có người diễn cho họ xem. Vẫn có những món ăn tinh thần thay cho những món ẩm thực họ đã phát chán hằng ngày", Chí Trung tâm sự.

Chính bởi vậy, Chí Trung luôn động viên anh em trong Nhà hát phải nỗ lực tìm tòi, sáng tạo, đổi mới mình mỗi ngày, đem đến những món ăn tinh thần thật sự chất lượng đến với khán giả.

Năm 2019 vừa qua, Nhà hát Tuổi trẻ cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi biểu diễn thành công hàng loạt chương trình đặc sắc như: Dự án "Nàng Kiều", Vở kịch “Romeo & Juliet” (do đạo diễn người Áo Beverly Blankenship dàn dựng), khuấy động không khí nghệ thuật tại Nhật Bản với vở kịch "CậuVanya"...

Năm 2020 tới đây, NSƯT Chí Trung cũng hi vọng Nhà hát Tuổi trẻ có thể tiếp tục chuyển mình và có những bước tiến chất lượng hơn trên "mặt trận" sân khấu. Chương trình "Chào 2020 - Lời chúc đầu xuân" cũng là một trong những chương trình anh đặt rất nhiều kì vọng.

NSƯT Chí Trung: Lương tôi cao nhất Nhà hát Tuổi trẻ là 9,2 triệu đồng-3
Chí Trung luôn canh cánh nỗi lo đời sống cơm áo gạo tiền cho các anh em trong Nhà hát

"Chí Trung luôn là người sống đàng hoàng"

Mải mê lo chuyện Nhà hát, NSƯT Chí Trung đặt chuyện riêng tư của mình xuống cuối cùng. Anh tâm sự: "Riêng tư của tôi là đoạn cuối. Tôi cứ tồn tại, chờ khi nào gục xuống là hết thôi".

Cũng trong năm vừa qua, NSƯT Chí Trung gặp một chút rắc rối liên quan đến đời sống riêng tư. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ cho biết điều đó không quá ảnh hưởng đến anh và sắp tới, anh sẽ lên tiếng chính thức về tất cả những việc đã xảy ra.

"Tất cả mọi việc tôi đều kiểm soát được. Có những người chia sẻ cảm thông, có những người trách móc nhưng tôi đều hiểu được. Vì họ không có thông tin.

Nếu không có gì thay đổi tháng 3 tới tôi sẽ có thông tin chính thức để mọi người hiểu tôi hơn. Chí Trung luôn là người sống đàng hoàng.

Tôi có thể không phải là vị thánh nhưng tôi cũng không xấu hơn người chồng người cha, người bạn của các bạn. Mọi chuyện đến với tôi tự nhiên, không có gì phải khiên cưỡng cả", anh nói.

Còn về kế hoạch đón năm mới sắp đến, anh cho biết: "Kế hoạch đón xuân của tôi năm nay vẫn chán như mọi năm. Càng già càng nhiều cái chán nản. Dở hơi Tết nó cứ đến.

Tết bây giờ cũng không còn cái phong vị của ngày xưa. Với cá nhân tôi Tết giờ không còn tiếng pháo, không còn những hạt mưa rơi lắt dắc, không còn những khát vọng của tuổi trẻ, tình yêu và khát vọng của sự kiếm tìm nữa.

Bây giờ là sự no đủ. Cái bánh chưng ăn một miếng thì để lại 9 phần. Nhìn thấy thịt rất thèm nhưng gắp được miếng bì xong để lại toàn bộ phần mỡ và nạc. Đó là tâm trạng chung của tất cả mọi người. Do cuộc sống chúng ta giờ sung túc đủ đầy rồi.

Nhưng chúng tôi cũng đang chờ đón, ăn chán chơi chán thì mọi người sẽ đi xem. Chúng tôi sẽ mang những món ăn tinh thần mới mẻ phục vụ mọi người.

Tôi nghĩ rằng ở giai đoạn này, Nhà hát Tuổi trẻ đang là điểm đỏ duy nhất dành cho rất nhiều đối tượng khán giả. Từ những người già đến các em nhỏ. Tôi hy vọng năm tới, hoạt động tại Nhà hát sẽ có nhiều khởi sắc hơn".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/nsut-chi-trung-luong-toi-cao-nhat-nha-hat-tuoi-tre-la-92-trieu-dong-82020191192429893.htm

NSƯT Chí Trung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.