Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng "Võ Tắc Thiên", hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80

Lưu Hiểu Khánh từng ba lần tháo chạy khỏi những cuộc hôn nhân ngột ngạt nhưng lại chấp nhận mặc áo cô dâu ở tuổi 58.

Lưu Hiểu Khánh từng ba lần tháo chạy khỏi những cuộc hôn nhân ngột ngạt nhưng lại chấp nhận mặc áo cô dâu ở tuổi 58.

Có một người đàn ông có thể trói chân nữ diễn viên gạo cội Lưu Hiểu Khánh không phải bởi khối tài sản khổng lồ mà là mối tình si bền bỉ suốt 30 năm. Đó chính là Vương Hiểu Ngọc. Tình trường sóng gió của "Người đàn bà không tuổi" trong làng điện ảnh Hoa ngữ từng hao tốn rất nhiều giấy mực từ báo chí.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-1

Lưu Hiểu Khánh và chồng Vương Hiểu Ngọc.

Lưu Hiểu Khánh thể hiện xuất sắc nhân vật Võ Tắc Thiên trên truyền hình ngoài đời cũng là người đàn bà quyền lực và quyến rũ không kém nhân vật ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp của mình. Ngoài nhan sắc thanh xuân thì những người đàn ông ở bên cạnh bà cũng nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là ông xã thứ 4 - Vương Hiểu Ngọc.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-2

Võ Tắc Thiên là vai diễn để đời của Lưu Hiểu Khánh.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-3

Khoảng ba mươi năm trước, trong một buổi gặp mặt bạn bè, Vương Hiểu Ngọc tình cờ được gặp nữ diễn viên xinh đẹp Lưu Hiểu Khánh. Giây phút chạm mặt người đẹp khiến ông xao xuyến khuôn nguôi.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-4

Nhan sắc Lưu Hiểu Khánh thời trẻ.

Năm 1976, khi bộ phim Trường thành Nam Hải đưa tên tuổi Lưu Hiểu Khánh vụt sáng, Vương Hiểu Ngọc cũng là một trong những khán giả hâm mộ bà. Sau này, vai diễn nàng Võ Tắc Thiên càng khiến bà trở nên nổi tiếng cả về tài lẫn sắc. Lúc bấy giờ ông Vương chỉ là một thầy giáo trường làng ở vùng hẻo lánh nên không có cách nào tiếp cận ngôi sao nổi tiếng, dù vậy hình ảnh xinh đẹp của Lưu Hiểu Khánh vẫn in đậm trong lòng ông.

Thời điểm gặp gỡ lần đầu tiên, Vương Hiểu Ngọc bắt đầu sự nghiệp kinh doanh tại Hong Kong và tiến triển thuận lợi nhờ sự hậu thuẫn của gia đình. Ông lập tức ngỏ ý theo đuổi bà nhưng Lưu Hiểu Khánh lại hoàn toàn thờ ơ. Lúc bấy giờ trái tim Lưu Hiểu Khánh đang dành trọn cho đạo diễn Trần Quốc Quân, sau này là người chồng thứ hai.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-5

Đám cưới của Lưu Hiểu Khánh và Vương Hiểu Ngọc.

Tuy không được đáp lại tình cảm nhưng Vương Hiểu Ngọc vẫn luôn quan tâm, chia sẻ với nữ thần trong mộng. Ông lặng thầm đi bên cạnh Lưu Hiểu Khánh năm này qua năm khác, chứng kiến người trong mộng yêu đương, kết hôn rồi đau khổ chia tay người chồng thứ hai, thứ ba. Thậm chí có lúc phải ngồi tù vì bị buộc tội gian lận thuế.

Thời gian cứ thế trôi đi, dù nhan sắc Lưu Hiểu Khánh có phần khác trước, những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện nhưng trong mắt của Vương Hiểu Ngọc thì đây vẫn là người phụ nữ đẹp nhất. Trái tim của ông vẫn thổn thức, rộn ràng mỗi khi được ở cạnh bà như những ngày thanh xuân.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-6

Lưu Hiểu Khánh hạnh phúc bên người chồng thứ tư.

Sự nhẫn nại, bao dung và tình yêu si mê của ông đã khiến Lưu Hiểu Khánh quyết định mở cửa trái tim mình. Năm 2012, cả hai đăng ký kết hôn ở Mỹ và sau đó tổ chức đám cưới lãng mạn tại nhà thờ Valley Presbyterian ở San Fancisco ngày 20/8/2013. Quyết định này khiến nhiều khán giả bất ngờ khi cô dâu đã 58 tuổi và chú rể ở tuổi 72.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-7

Đám cưới ở tuổi 58 của Lưu Hiểu Khánh nhận được nhiều lời chúc phúc.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-8

Vương Hiểu Ngọc là ai, thân thế ra sao và làm thế nào để chiếm trọn trái tim Lưu Hiểu Khánh? Đó là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi bà công bố thông tin về cuộc hôn nhân thứ tư của mình.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-9

Ông Vương Hiểu Ngọc là người có gia thế ra sao?

Vương Hiểu Ngọc sinh năm 1942 tại An Huy, Trung Quốc. Năm 1949, cậu bé Vương Hiểu Ngọc bị bố mẹ bỏ rơi ở Đại lục. Vốn là người tài hoa, thơ văn lưu loát. Một thời gian ông làm thầy giáo tiểu học. Sau đó nhờ người quen giúp đỡ mới được đi dạy trung học.

Năm 1976, lần đầu tiên Vương Hiểu Ngọc được sang Mỹ gặp cha mẹ. Cậu bé bị bỏ rơi năm xưa khi đó đã gần 40 tuổi. Lần gặp gỡ này đã giúp ông đổi đời khi được cha mẹ cho một số tài sản khá lớn. Em trai ông làm ăn rất thành công tại Đài Loan nên cũng muốn giúp đỡ anh.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-10

Vương Hiểu Ngọc nhanh chóng phất lên sau lần gặp lại bố mẹ ở tuổi 40.

Vương Hiểu Ngọc đến Hong Kong khoảng những năm 1980 và bắt đầu xây dựng sự nghiệp tại đây. Ông được gia tộc hướng dẫn cách làm ăn buôn bán. Nhờ năng khiếu thiên bẩm nên chỉ sau một thời gian ngắn thì anh giáo dạy văn trường làng đã trở thành doanh nhân thành đạt ở vùng đất cạnh tranh khốc liệt này.  

Năm 1989, Vương Hiểu Ngọc quay lại Đại lục, lúc này ông đã trở về với thân phận là thương nhân Hoa kiều giàu có. Đúng thời điểm Đại lục mở cửa, ông nhanh chóng xây dựng một đế chế cho riêng mình. Dựa vào mối quan hệ trong và ngoài nước để xuất khẩu đồ nội thất, Vương Hiểu Ngọc được gọi là "vua nội thất" với tài sản hàng tỷ nhân dân tệ. Hiện nay ông đang là tổng giám đốc công ty mậu dịch Hoa Mỹ Hong Kong và nhiều công ty khác ở Quảng Đông.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-11

Vương Hiểu Ngọc bên người vợ nổi tiếng - Lưu Hiểu Khánh.

Trang Apple cho biết, quá khứ của doanh nhân 71 tuổi Vương Hiểu Ngọc là ẩn số với truyền thông. Nhưng, có thông tin Vương Hiểu Ngọc đã có hai đời vợ và bốn người con. Nhưng gia đình trước đây của vị đại gia này ít được ông nhắc đến.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-12

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-13

Chân dung người phụ nữ được cho là vợ cũ của Vương Hiểu Ngọc. Ảnh dưới là con trai của hai người lúc nhỏ.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-14

Vì sao đại gia khét tiếng vẫn mê đắm cô đào đã qua thời xuân sắc trong khi Vương Hiểu Ngọc có thể có trong tay hàng loạt mỹ nhân trẻ đẹp? Khi nhận được câu hỏi này, Lưu Hiểu Khánh đáp: "Nếu hỏi chuyện này tôi cũng không biết rõ thế nào. Tôi chỉ biết một điều là tôi không bao giờ tham túi tiền của người khác. Như thế tự nhiên lại được tất cả"

Sau khi kết hôn, đại gia họ Vương đã tặng biệt thự đắt giá ở Hong Kong, Mỹ và nhiều trang sức, xe cộ có giá trị để bày tỏ thành ý với phu nhân. Vương Hiểu Ngọc có rất nhiều công ty ở Đại lục nên có hai công ty muốn mời Lưu Hiểu Khánh làm chủ tịch HĐQT nhưng bà đã từ chối.

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-15

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-16

Tổ ấm của cặp vợ chồng tại Mỹ.

Từ nhỏ Lưu Hiểu Khánh vốn chịu khổ cực, bà không thích kiếm tiền cũng như giữ quá nhiều tiền trong người mà luôn đặt sự nghiệp quan trọng hơn. Bản thân nữ diễn viên cũng thừa nhận rằng nhược điểm của ông chồng đại gia chính là quá yêu chiều vợ. Vợ muốn gì cũng được chồng đáp ứng ngay. Dù khó khăn lắm mới lấy được người yêu trong mộng nhưng chồng Lưu Hiểu Khánh không giữ rịt bên mình mà để cho bà thoải mái theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật.

Chồng của Lương Hiểu Khánh là doanh nhân, chính trị gia điềm đạm, chín chắn, làm việc gì cũng cẩn trọng và chu đáo nhưng khi nhắc đến người vợ xinh đẹp, nổi tiếng thì ông lại trở nên hoạt bát, vui vẻ và hết lời khen ngợi bà. Từng trả lời phỏng vấn sau khi kết hôn, ông Vương cho biết: "Cuộc sống của tôi rất hạnh phúc. Hiểu Khánh là một diễn viên tài năng. Trong mắt tôi cô ấy là người phụ nữ đẹp nhất và cũng là người vợ tốt của tôi. Kiếp này tôi có được Lưu Hiểu Khánh là niềm hạnh phúc lớn nhất".

Chồng Lưu Hiểu Khánh: 30 năm nuôi mộng ôm nàng Võ Tắc Thiên, hồi sinh khi lấy vợ tuổi U80-17

Vương Hiểu Ngọc rất yêu chiều bà xã.

Vương Hiểu Ngọc như được hồi sinh khi lấy vợ ở tuổi thất thập. Trái tim của ông không ngừng thổn thức vì cảm giác hạnh phúc, sung sướng nên sẵn sàng làm những điều đi ngược với nguyên tắc trước đây của mình.

Vì vợ yêu nên ông sẵn sàng thay đổi thói quen ăn uống. Lưu Hiểu Khánh là người Tứ Xuyên nên rất thích ăn cay, trong khi đó Vương Hiểu Ngọc không ăn cay nhiều. Ông đã tập dần các món đặc sản như lẩu, đồ xào cay… đặc trưng của quê nhà Lưu Hiểu Khánh để cùng chia sẻ những bữa ăn hạnh phúc bên nhau.

Theo Khám Phá


Lưu Hiểu Khánh

Võ Tắc Thiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.