Chung kết Hoa hậu Thế giới bị chê nhàm chán, kết quả gây tranh cãi

Nhiều khán giả than phiền kịch bản thi chung kết Hoa hậu Thế giới dài lê thê, thiếu hấp dẫn, khiến người xem buồn ngủ.

Nhiều khán giả than phiền kịch bản thi chung kết Hoa hậu Thế giới dài lê thê, thiếu hấp dẫn, khiến người xem buồn ngủ.

Chung kết Miss World 2019 (Hoa hậu Thế giới) diễn ra vào 14/12 tại London, Anh. Chiến thắng đã thuộc về người đẹp Jamaica, Toni-Ann Singh. Tân hoa hậu 23 tuổi, cao 1,67 m. Cô vừa tốt nghiệp trường Florida State University chuyên ngành Tâm lý học. Người đẹp có năng khiếu đặc biệt ở lĩnh vực ca hát. Cô cũng chính là thí sinh chiến thắng phần thi tài năng ở Miss World 2019.

Người đẹp Nepal đạt nhiều giải phụ nhưng trượt top 5

Có thể nói đây là một kết quả khá bất ngờ, bởi Toni-Ann Singh không thuộc nhóm ứng viên nặng ký nhất. Cô không có ngoại hình nổi bật, sở hữu chiều cao khiêm tốn. Ở phần thi ứng xử, câu trả lời của người đẹp Jamaica cũng không được đánh giá xuất sắc.

Cụ thể, khi được hỏi "Vì sao bạn xứng đáng giành vương miện? Hãy nói điều gì đó đặc biệt về bạn", cô chia sẻ: "Tôi nghĩ tôi đại diện cho điều gì đó thật đặc biệt, một người sinh ra trong thế hệ mà phụ nữ có thể thay đổi được thế giới. Tôi sẽ không nói tôi khác biệt những phụ nữ khác, nhưng tôi muốn nói tôi quan tâm đến phái nữ và chắc chắn rằng họ cũng sẽ có những cơ hội giống như tôi. Đó chính là điểm khiến tôi khác biệt".

Chung kết Hoa hậu Thế giới bị chê nhàm chán, kết quả gây tranh cãi-1
Kết quả Miss World ít nhiều khiến người xem tranh cãi. 

Trên fanpage cuộc thi Miss World, khán giả tranh cãi về kết quả. Nhiều ý kiến khen Toni-Ann Singh đẹp mộc mạc, nội lực và tài năng. Nhưng số khác lại cho rằng Hoa hậu Jamaica chỉ gây ấn tượng ở giọng hát hay, chưa bứt phá so với những thí sinh khác.

"Jamaica đoạt giải Miss World Got Talent 2019. Tôi có cảm giác như mình vừa theo dõi một cuộc thi hát" - một khán giả bình luận. Thành viên mạng khác nhận xét: "Đầu tiên, tôi nghĩ đây sẽ là một trong những cuộc thi hoa hậu lớn nhất năm. Nhưng khi xem xong, tôi thấy chẳng khác nào một cuộc thi năng khiếu".

Nhiều khán giả đồng thời tỏ ra bức xúc khi đại diện Nepal không có mặt trong top 5 chung cuộc, dù cô thắng giải thưởng truyền thông, người đẹp nhân ái và có mặt trong top 10 Head to Head (Đối đầu).

"Không thể hiểu tiêu chuẩn lựa chọn top 5 của Miss World là gì? Họ đặt ra các thử thách chỉ để cho vui đúng không? Không công bằng đối với thí sinh Nepal" - khán giả tên Yonghang nêu ý kiến.

Chung kết Hoa hậu Thế giới bị chê nhàm chán, kết quả gây tranh cãi-2
Khán giả bình luận trái chiều về cuộc thi. 
 

Thành viên mạng tên Rhoy John Cortez có chung ý kiến: "Đây chính là lý do Miss Universe vẫn là cuộc thi quốc tế có uy tín nhất hiện nay. Bà Julia là người quyết định ai chiến thắng, giám khảo chỉ là hình thức".

Tại Miss World 2018, thí sinh Nepal cũng thể hiện tốt xuyên suốt hành trình, giành nhiều giải thưởng phụ, nhưng chỉ dừng chân ở top 12.

Kịch bản dài dòng, quá nhiều tiết mục ca hát

Bên cạnh kết quả gây tranh cãi, Miss World tiếp tục khiến khán giả cảm thấy thất vọng vì khâu tổ chức đơn giản, kém hấp dẫn. Chương trình bị chê dài lê thê dù thực tế thời lượng cũng chỉ là 3 tiếng đồng hồ (bằng thời lượng Miss Universe). Lý do là Miss World không có màn thi áo tắm từ năm 2015. Top 40 và top 12 chỉ diễn dạ hội và phần thi này cũng không được chú trọng. Nhưng riêng tiết mục Dance of the World mở màn chiếm thời lượng khoảng 60 phút. Các tiết mục hát của ca sĩ khách mời xuyên suốt chương trình bị cho là quá nhiều.

Khán giả Paul Santos bình luận: "Tôi mong đợi được xem một cuộc thi hoa hậu thực sự. Nhưng dường như Hoa hậu Thế giới đang biến thành một phiên bản show tổng hợp. Thật nhàm chán. 12 cô gái mặc đầm dạ hội, nhún nhảy theo giai điệu ca khúc, nhìn thật kỳ quặc".

"Tôi nghĩ Miss World nên thay đổi theo hướng hiện đại và hấp dẫn hơn. Format hiện tại nhàm chán và cũ kỹ, sân khấu thiếu đầu tư" là ý kiến của một người xem khác.

Chung kết Hoa hậu Thế giới bị chê nhàm chán, kết quả gây tranh cãi-3
Kịch bản thi chung kết bị chê dài dòng, cũ kỹ. Ảnh: Reuters.

Thực tế không phải đến năm nay Hoa hậu Thế giới mới bị khán giả phản ứng về khâu tổ chức sơ sài, kịch bản kém hấp dẫn. Nhưng từ khi quyết định bỏ phần thi áo tắm, Miss World vẫn trung thành với format này. Bà Julia Morley từng chia sẻ mong muốn Miss World hướng đến những giá trị nhân văn, vẻ đẹp bên trong, chứ không chỉ đơn thuần là các cô gái khoe dáng trên sân khấu. 


Lương Thùy Linh trình diễn trang phục dạ hội ở Miss World: Sau khi lọt top 40, Hoa hậu Lương Thùy Linh có phần trình diễn trang phục dạ hội cùng người đẹp đến từ Venezuela. Người đẹp Cao Bằng diện mẫu đầm màu xanh, xẻ cao khoe chân dài.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/chung-ket-hoa-hau-the-gioi-bi-che-nham-chan-ket-qua-gay-tranh-cai-post1025498.html

Miss World 2019

Hoa hậu Thế giới


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.