Chuyện về người cha 76 tuổi chăm sóc ca sĩ Tuấn Phương bạo bệnh

“Tôi giờ chỉ mong con trai sớm vượt qua bạo bệnh để cùng sống với cha những năm tháng còn lại”, cha của Tuấn Phương chia sẻ.

Tối 3/8, trao đổi với Zing, Minh Quân cho biết ca sĩ Tuấn Phương nhập viện vì bệnh viêm màng não cấp tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). Hiện, sức khỏe của anh nguy kịch, hôn mê sâu.

Theo lời kể của Minh Quân, hoàn cảnh gia đình Tuấn Phương khó khăn. Mẹ nam ca sĩ qua đời vì ung thư cách đây 6 năm. Những ngày qua, ở bên cạnh chăm sóc anh là người cha già 76 tuổi.

“Phương phải tiến hành lọc máu, sức khỏe nguy kịch”

Chia sẻ với Zing, ông Tuấn – cha ca sĩ Tuấn Phương – buồn bã cho biết vào tối 3/8, bệnh tình của anh chuyển nặng, các bác sĩ tại Bệnh viện Xanh Pôn tiến hành lọc máu nhưng máy trục trặc, không hoạt động. Đến 2h sáng cùng ngày, họ ký giấy đề nghị chuyển Tuấn Phương qua điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

“Phương nhập viện ngày 20/7, đến nay đã gần hai tuần nhưng tình hình sức khỏe không cải thiện. Vài ngày nay, con trai lâm vào tình trạng hôn mê. Các bác sĩ vừa kêu lên đóng viện phí 30 triệu đồng nhưng tôi chỉ mới trả được 10 triệu đồng. Số tiền còn lại, tôi xin bác sĩ trả dần dần và được chấp thuận”, cha Tuấn Phương chia sẻ.

Chuyện về người cha 76 tuổi chăm sóc ca sĩ Tuấn Phương bạo bệnh-1
Tuấn Phương cùng cha trong ngày nhận danh hiệu NSƯT vào năm 2018. Ảnh: FBNV.

Những ngày qua, một mình ông ở bên cạnh chăm sóc, đỡ đần con trai. Cha Tuấn Phương tự tay thay đồ, lau người cho con. Vào buổi tối, ông nhờ người trông hộ rồi tranh thủ về nhà tắm rửa, giặt giũ quần áo.

Ông Tuấn kể vào buổi trưa hay tối, ông thường mua tạm ổ bánh mì ngoài cổng bệnh viện để lót dạ. Sau đó, cha Tuấn Phương lại chạy vào phòng bệnh theo dõi, trông nom con.

“Phương bây giờ sức khỏe yếu, không ăn uống được gì. Các bác sĩ phải truyền sữa bằng ống theo đường khí quản. Con bị bệnh nặng đột ngột nên tôi choáng váng lắm. Tôi không nghĩ có một ngày người đầu bạc lại đi chăm thanh niên trong bệnh viện”, cha Tuấn Phương buồn bã nói.

Cũng theo lời ông Tuấn, giọng ca sinh năm 1978 có vẻ ngoài cao lớn, khỏe mạnh. Trước đây, con ông hiếm khi bị bệnh vặt. Tuy nhiên, khoảng một năm trở lại đây, sức khỏe Tuấn Phương có phần giảm sút.

“Sau quá trình thăm khám, chọc tủy xét nghiệm, các bác sĩ kết luận Phương bị viêm màng não cấp. Thời gian tới, con trai phải điều trị lâu dài ở bệnh viện. Tôi cũng chuẩn bị tinh thần để cùng con chiến đấu vượt qua bạo bệnh”, ông nói.

"Tôi mong con sớm khỏe để về nhà cúng giỗ mẹ"

Cha Tuấn Phương chia sẻ vợ của ông qua đời cách đây 6 năm vì bệnh ung thư gan. Khi phát hiện bệnh, mẹ của nam ca sĩ đã bước vào giai đoạn cuối.

“Sức khỏe của vợ tôi tốt lắm. Bà ấy ăn uống khoa học, chú ý đến việc nghỉ ngơi, tập thể dục đều đặn. Trước khi phát hiện bệnh, vợ tôi còn đi chơi Côn Đảo với nhóm bạn. Sau khi trở về, bà ấy kêu đau trong người, khó chịu. Tôi đưa vợ đi khám ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, các bác sĩ kết luận bà ấy bị ung thư gan giai đoạn cuối, không thể chữa được”, ông Tuấn chia sẻ.

Ở thời điểm đó, cha nam ca sĩ đưa vợ chạy chữa khắp các bệnh viện, gõ cửa nhà những bác sĩ giỏi. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau khi phát hiện bệnh, mẹ Tuấn Phương qua đời đột ngột trong sự đau đớn của hai cha con.

Ông Tuấn kể lúc còn sống, vợ ông có hai mong muốn là con trai lấy vợ và nhận danh hiệu NSƯT. Tuy nhiên, đến khi nhắm mắt, hai tâm nguyện của bà chưa thực hiện được.

“Mãi đến năm 2018, Phương mới được nhận danh hiệu NSƯT thì mẹ không còn sống để chứng kiến niềm vui này. Đó là điều khiến tôi day dứt và thương vợ”, cha nam ca sĩ bày tỏ.

Chuyện về người cha 76 tuổi chăm sóc ca sĩ Tuấn Phương bạo bệnh-2
Ca sĩ Tuấn Phương đang công tác tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại. Ảnh: FBNV.

Kể từ sau khi mẹ mất, Tuấn Phương dành hết tình yêu thương và chăm sóc cho cha. Ngoài những giờ làm, anh đưa cha đi bộ, tập thể dục ở công viên, mua đồ ăn ngon bồi bổ sức khỏe. Trong những chuyến đi công tác ở các tỉnh, nam ca sĩ không quên tặng cha món quà kỷ niệm.

“Phương ít nói nhưng tính tình hiền lành và biết lo lắng cho gia đình. Tôi thường giục con lấy vợ sớm nhưng con toàn cười, lảng tránh. Cả tuổi trẻ con dành hết thời gian cho công việc, sự nghiệp. Đến tuổi lấy vợ, yên bề gia thất thì mắc bệnh. Vợ ra đi, con nguy kịch vì bạo bệnh, tôi suy sụp, đau thắt lòng”, ông Tuấn nghẹn ngào.

Cha nam ca sĩ cho biết chỉ còn một tháng nữa là đến ngày giỗ lần thứ 6 của vợ ông. Ở thời điểm hiện tại, mong muốn duy nhất của ông là con trai sớm khỏe lại để cùng cha tổ chức ngày giỗ cho mẹ.

“Những khi bên con trong bệnh viện, tôi thường ôm và nhắn nhủ: ‘Phương ơi, con cố gắng khỏe lại để cùng cha về nhà nấu cơm, cúng giỗ mẹ nhé’. Lúc ấy, Phương mở mắt nói trong yếu ớt: ‘Vâng cha’”, ông Tuấn bộc bạch.

Ca sĩ Tuấn Phương (tên đầy đủ là Nguyễn Tuấn Phương) sinh năm 1978 tại Hà Nội. Anh từng theo học khoa Thanh nhạc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Hiện nam ca sĩ công tác tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại. Anh được trao danh hiệu NSƯT vào năm 2018.

Cách đây ít ngày, trên trang cá nhân, ca sĩ Tuấn Phương đăng tải hình anh nằm trong bệnh viện và nhận được sự quan tâm từ đồng nghiệp, bạn bè.

"Tôi luôn làm việc, đi khắp nơi từ trong nước đến nước ngoài để biểu diễn, dàn dựng, dạy học sinh. Tôi cứ ngỡ cuộc đời chỉ toàn màu hồng cho đến khi nhập viện liên tục. Khi sức khỏe giảm sút, tôi nhận ra nhiều điều về cuộc sống. Tôi muốn nói với mọi người, hãy luôn ở cạnh bên và làm thật nhiều điều cho người thân, đừng tính toán, so đo nhé", anh chia sẻ.


Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-ve-nguoi-cha-76-tuoi-cham-soc-ca-si-tuan-phuong-bao-benh-post1115294.html?fbclid=IwAR1MEZ147R-N2RxPil1sQFEVZIe9S-lgkel3ODk82ckycIRDgeot7xDoMtU

Ca sĩ Tuấn Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.