Clip: Vừa cười vừa tội thay chú bé này vì mời cơm thôi mà còn khổ hơn Đường Tăng đi thỉnh kinh!

Một trích đoạn về cách ăn cơm trong gia đình gia giáo đang khiến cộng đồng mạng vừa thấy hài hước vừa thấy xót xa dùm cho cậu bé con khi phải mời cơm cả nhà.

Một trích đoạn về cách ăn cơm trong gia đình gia giáo đang khiến cộng đồng mạng vừa thấy hài hước vừa thấy xót xa dùm cho cậu bé con khi phải mời cơm cả nhà.

Cư dân mạng đang truyền đi một clip có cảnh một cậu bé "được" dạy dỗ để trở thành con nhà gia giáo. Thú vị đến bật cười ở chỗ chưa biết gia đình ấy gia giáo đến đâu, chỉ thấy con đường đến bát cơm của em bé còn khó hơn chuyện... thầy trò Đường Tăng đi thỉnh Kinh.

Mở đầu clip, ông bố rất trịnh thượng nói: "Ờ, đến bữa thì phải thế nào nhỉ?". Thế là em bé đang ngồi bỗng nhanh nhẹn đứng phắt dậy và như một cái máy, liến thoắng. Nào là "chúc bà ngự lãm ngon miệng", "công sinh thành như núi Thái Sơn, khi bưng bát cơm lên thì con phải nhớ ạ". Chưa dừng ở đó, khi bà thấy gia đình cậu đang quá câu nệ hình thức, lại xót cháu tay run lên vì đói nhưng vẫn phải đứng và nói liên hồi, liền mắng bố mẹ cậu thì đúng chuẩn hình mẫu một đứa con ngoan, cậu vội vàng đáp lại: "Cháu được dạy dỗ như thế nên cái mồm cháu quen rồi ạ". 

Clip: Vừa cười vừa tội thay chú bé này vì mời cơm thôi mà còn khổ hơn Đường Tăng đi thỉnh kinh!-1

Nghe mà thấy tội~

Nhưng cái nét hồn nhiên và ngô nghê của trẻ con thì vẫn không thể lệch được đi đâu được. Cậu bé khi đang trả lời bố rằng miếng mềm thì phải gắp cho bà vì bà đã già, nhưng chợt cậu quay sang bảo bố: "Ơ nhưng răng bà đã rụng đâu" khiến ông bố phải trừng mắt. Sau đó, khi lỡ gọi "bố ơi", mặt cậu chợt lấm lét và lẩm bẩm "Chết quên" và sửa ngay thành "Dạ thưa bố kính yêu". Xem đến đây người ta không khỏi vừa cười vừa thấy tội nghiệp cái gọi là gia quy lễ giáo, đôi khi đến mệt!

Clip: Vừa cười vừa tội thay chú bé này vì mời cơm thôi mà còn khổ hơn Đường Tăng đi thỉnh kinh!-2

Giả sử nếu bây giờ, một trong số chúng ta phải trải qua một bài luyện tập như vậy trước bữa ăn, đảm bảo không ít người sẽ gục ngã trước mâm cơm, hoặc không sẽ bỏ ăn luôn cho lành! 

Clip: Vừa cười vừa tội thay chú bé này vì mời cơm thôi mà còn khổ hơn Đường Tăng đi thỉnh kinh!-3

Đến bà còn phải dỗi

Được biết, đây là một trích đoạn trong chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần, đã phát sóng từ rất lâu. Những tiểu phẩm hài tuy ngắn, nhưng mang lại những tiếng cười đầy sâu xa như vậy giờ thật sự khó tìm. Các tiểu phẩm dường như chỉ mang lại tiếng cười giải trí chứ không đọng lại gì. Xét ngay tiểu phẩm này thôi, chúng ta cười về sự "gia giáo" của gia đình kia nhưng ngay lập tức nhận ra thói học đòi nửa vời của hai bố mẹ, cười về những câu nói mà cậu bé phải nói, nhưng chợt nhìn lại thấy mình dường như đã quên hẳn chuyện phải mời bố mẹ ăn cơm, phải đưa bát đũa kính bố mẹ trước. 

Nếu như bây giờ, các bạn trẻ có hàng ngàn sự lựa chọn để tìm được tiếng cười, như là từ những chương trình truyền hình thực tế của nước ngoài, những gameshow đầy thú vị, thì đã có một thời gian, Gặp Nhau Cuối Tuần là món ăn tinh thần duy nhất chúng ta có. 

 

Những thế hệ 8x, 9x làm sao có thể quên được hình ảnh bác sĩ hoa súng, chị MC Thảo Vân hay là gương mặt còn trẻ măng của nhóm nhạc Những chiếc ê ke của "tứ trụ" làng hài đất Bắc... Thời gian vừa rồi, từ anh Núi (Sóng Ở Đáy Sông) đến chị Nguyệt (Phía Trước Là Bầu Trời) đều đã bị "khai quật" lên, và cuối cùng cũng đến chương trình từng một thời đắt show nhất. 

Theo Trí thức trẻ


Phim Việt

Phía trước là bầu trời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.