Con trai kỹ sư hàng không của Hoài Linh nói về tin đồn thất nghiệp tại Mỹ, tiết lộ thứ giá trị nhất được ba cho

Có ba là nghệ sĩ Hoài Linh, cậu ruột là ca sĩ Dương Triệu Vũ, Thành Vinh lại chọn một sự nghiệp nằm ngoài những nhộn nhịp showbiz. Sau 2 năm trở thành kỹ sư hàng không tại Mỹ, cuộc sống của cậu giờ ra sao?

Võ Lê Thành Vinh (sinh năm 1990) được biết đến là con trai nghệ sĩ “Sáu Bảnh" Hoài Linh. Năm 2018, Vinh được người ba nổi tiếng khoe trên MXH khi tốt nghiệp Kỹ sư Cơ khí tại Mỹ, được nhận vào làm cho hãng hàng không American Airlines.

Bẵng đi hơn 2 năm, Thành Vinh bỗng nhận được sự quan tâm trở lại khi tên cậu xuất hiện trong một số bài viết với tiêu đề: “Con trai Hoài Linh thất nghiệp vì Covid-19, chuyển sang làm Youtuber”,“Từng tiêu 1,3 tỷ/năm để đi du lịch, cuộc sống của con trai Hoài Linh giờ sao?”,“Thành Vinh đáp trả dư luận về tin đồn giới tính"....

“Cuộc sống của tôi vốn dĩ vẫn diễn ra bình thường. Nếu có thay đổi vì dịch Covid-19 thì có lẽ là mình không được đi đây đi đó để làm vlog du lịch, chia sẻ thông tin với mọi người mà thôi”, Thành Vinh vui vẻ mở đầu cuộc trò chuyện.

Vinh bắt đầu sống riêng ở ký túc xá khi đi học tại trường ở Mỹ. Sau khi tốt nghiệp và đi làm, cậu thuê căn hộ sống một mình.

Con trai kỹ sư hàng không của Hoài Linh nói về tin đồn thất nghiệp tại Mỹ, tiết lộ thứ giá trị nhất được ba cho-1
Thành Vinh, con trai nghệ sĩ Hoài Linh

“Tôi không thất nghiệp”

"Tôi không thất nghiệp đâu (cười). Sở dĩ thời gian gần đây mọi người thấy tôi làm vlog du lịch nhiều là vì tôi thích chia sẻ kinh nghiệm đi lại của mình thôi. Trong 3 năm làm ở American Airlines tôi đã đến Tokyo, Paris, Seoul, Bangkok, London, Barcelona, Madrid, Hawaii, Cozumel, Alaska, Toronto, và 18 tiểu bang của nước Mỹ… Trong tương lai hi vọng tôi có thể sẽ đến nhiều nơi hơn và có những clip hay hơn nữa cho mọi người", con trai Hoài Linh chia sẻ.

Còn khoản tiền chi 1,3 tỷ/năm để đi du lịch, Vinh giải thích rằng đó là số tiền hãng cho mình mỗi năm để trải nghiệm, nằm trong quyền lợi của nhân viên khi làm việc tại American Airlines.

Dù bối cảnh hiện tại có nhiều khó khăn, song công việc của Thành Vinh vẫn bình thường. Tại American Airlines, Vinh đảm nhiệm vị trí đảm bảo quy trình bảo trì và bảo dưỡng của máy bay được diễn ra đúng quy cách và đúng hạn. Bởi vậy, dù có nhiều hay ít chuyến bay trong ngày thì công việc của Vinh phải duy trì.

Con trai kỹ sư hàng không của Hoài Linh nói về tin đồn thất nghiệp tại Mỹ, tiết lộ thứ giá trị nhất được ba cho-2
Hiện, Vinh vẫn làm kỹ sư cơ khí cho American Airlines

Con trai kỹ sư hàng không của Hoài Linh nói về tin đồn thất nghiệp tại Mỹ, tiết lộ thứ giá trị nhất được ba cho-3
Mùa dịch khó khăn nhưng cậu và các đồng nghiệp vẫn duy trì nhịp độ công việc bình thường

Có ba là nghệ sĩ Hoài Linh, cậu ruột là ca sĩ Dương Triệu Vũ, Thành Vinh lại chọn một sự nghiệp nằm ngoài những nhộn nhịp showbiz bởi Vinh thấy mình đã có cuộc sống quá đầy đủ và bình yên nên không tham vọng nổi tiếng cũng như “máu me” để theo đuổi nghệ thuật tới cùng.

Dẫu vậy, cái duyên về nhiếp ảnh và MC vẫn khởi phát trong những lựa chọn thiên về sở thích của Vinh. Song, nó chỉ dừng lại ở mức đủ để giúp cậu cân bằng cuộc sống, làm dịu đi những căng thẳng trong nghề nghiệp hằng ngày có phần quy củ.

Chia sẻ đôi điều về những thay đổi trong cuộc sống của Hoài Lâm (con trai nuôi Hoài Linh) gần đây, Thành Vinh nói: “Mỗi người có mỗi quyền quyết định riêng và con đường riêng. Tôi cũng không ở Việt Nam nhiều nên không dám bàn luận. Tôi tin vào chữ duyên, nếu còn duyên thì kiểu gì cậu ấy cũng sẽ quay lại và làm tốt”.

Con trai kỹ sư hàng không của Hoài Linh nói về tin đồn thất nghiệp tại Mỹ, tiết lộ thứ giá trị nhất được ba cho-4Con trai kỹ sư hàng không của Hoài Linh nói về tin đồn thất nghiệp tại Mỹ, tiết lộ thứ giá trị nhất được ba cho-5
Thành Vinh có những chia sẻ về mối quan hệ giữa Dương Triệu Vũ và Hoài Lâm

Bên cạnh đó, nhiều người cũng thắc mắc không biết mối quan hệ cha - con, cậu - cháu của Thành Vinh và Hoài Linh, Dương Triệu Vũ có tốt không mà sao thấy ít tương tác với nhau như người nhà trên MXH quá!

Thành Vinh đáp: “Có những chia sẻ đâu phải để cho cả thế giới biết. Chúng tôi bật chế độ ‘cá nhân’ cho những điều thuộc về gia đình. Mỗi người trong gia đình tôi đều có những công việc bận rộn khác nhau, đôi lúc chú cháu, ba con vẫn trò chuyện, làm sao để mọi người không có gì thất vọng về mình là tôi vui rồi".

“Nhiều người nhìn vào tôi và nghĩ thằng này chắc sinh ra ở vạch đích. Còn tôi lại nghĩ, chúng ta không ai thua kém ai cả. Nếu bạn sinh ra ở vạch đích mà không nỗ lực thì có khi sẽ quay về vạch bắt đầu. Khi tôi đi học, điều giá trị nhất ba cho tôi là niềm tin, sự chỉ bảo và yêu thương. Sau khi tốt nghiệp, gia đình và ba vẫn luôn bên cạnh cho tôi sự động viên. Tôi cho lại gia đình một món quà đó là chưa bao giờ làm cho người nhà phải buồn lòng hay thất vọng nơi tôi", cậu tiếp lời.

Con trai kỹ sư hàng không của Hoài Linh nói về tin đồn thất nghiệp tại Mỹ, tiết lộ thứ giá trị nhất được ba cho-6
Dù có thế nào, khi trở về nhà, Thành Vinh luôn tự nhủ sẽ không khiến gia đình lo nghĩ về mình

Nỗ lực để khiến ba tự hào

Thành Vinh sống ở Đồng Nai đến hết cấp 3 rồi sau đó mới sang Mỹ. Cậu được ông bà và bố mẹ nuôi dạy trở thành một người độc lập. Lớn lên trong gia đình có nhiều người tài giỏi, Vinh cũng muốn chứng minh bản thân là người có ích. “Tôi luôn tự nhủ với bản thân làm sao cố gắng để là niềm tự hào cho gia đình thoát ra khỏi cái bóng quá lớn và làm cho bố mẹ vui lòng”, Vinh kể.

Thành Vinh chọn đường học làm nơi khẳng định cho gia đình thấy thực lực của mình. Năm 2018, Vinh hoàn thành chương trình đào tạo chuyên ngành kỹ sư cơ khí của một trường đại học công lập lớn tại bang Texas, Mỹ.

Kết quả nghe đầy hoa thơm trái ngọt là vậy song quá trình để một thanh niên Việt học hết cấp 3 mới du học Mỹ và được nhận vào làm ở hãng hàng không quốc gia không đơn giản như vậy. Thành Vinh gặp nhiều khó khăn trong việc học tập vì bất đồng ngôn ngữ thời gian đầu mới chuyển môi trường. Đã có lúc cậu tuyệt vọng đến mức nghĩ rằng mình không đủ thông minh để học trường nghề chứ đừng nói là có thể theo đuổi giấc mơ trở thành Kỹ sư Cơ khí tại Mỹ.

Con trai kỹ sư hàng không của Hoài Linh nói về tin đồn thất nghiệp tại Mỹ, tiết lộ thứ giá trị nhất được ba cho-7
Để được như hôm nay, Thành Vinh đã nỗ lực rất nhiều

Nghệ thuật không theo, học cũng không xong… Thành Vinh chật vật với câu hỏi làm sao để gia đình tự hào khi nhắc về mình đây? Câu trả lời duy nhất vẫn chỉ là quay lại cố gắng thêm một lần nữa với lựa chọn nằm trong tầm tay lúc đó - việc học. Có lẽ cũng vì lý do ấy mà Thành Vinh đủ kiên nhẫn vượt qua mọi khó khăn về ngôn ngữ, môi trường, kiến thức, đậu kỳ cả thi tuyển dụng gắt gao để được nhận vào làm ở vị trí kỹ sư American Airlines, bất chấp hàng nghìn đơn xin việc đã bị từ chối.

Nỗ lực này đã được ba cậu ghi nhận. Nghệ sĩ Hoài Linh viết lên Facebook cá nhân những chia sẻ đầy tự hào về con trai và lần đầu tiên công chúng viết đến Thành Vinh là con ruột của “Sáu Bảnh” theo cách đầy bất ngờ pha lẫn ngưỡng mộ.

"Chúc mừng con. Sau bao nhiêu năm miệt mài đèn sách, giờ con đã đạt được mơ ước của mình và tất cả thành viên gia đình. Tấm bằng này chỉ là bước khởi đầu, nó như chiếc chìa khóa để con mở cánh cửa bước vào một tương lai tốt đẹp hơn. Tấm bằng không phải sự thành đạt mà là những trang sách để con rèn giũa thêm nghị lực cho cuộc sống...", ba Thành Vinh từng viết.

Thế mới thấy, mây ở tầng nào thì có cái áp lực riêng của tầng đó. Ai cũng phải cố gắng sống tốt hơn mình của ngày hôm qua và vươn về trước dù vạch đích của chúng ta vốn dĩ đã khác nhau từ đầu.

Khi đã trở thành kỹ sư, vượt qua những khó khăn của thời gian đầu sang Mỹ, Thành Vinh chia sẻ những gì mình muốn nhất lúc này là: “Sống tốt, sống vui, làm những điều mình thấy thích và và hạnh phúc miễn đừng làm hại ai là được”.

Ngoài công việc kỹ sư nặng về tính chuyên môn, Thành Vinh còn mong muốn phát triển bản thân ở nhiều lĩnh vực khác.

Con trai kỹ sư hàng không của Hoài Linh nói về tin đồn thất nghiệp tại Mỹ, tiết lộ thứ giá trị nhất được ba cho-8
Câu tham gia nhiều hoạt động tại Mỹ sau giờ làm ở hãng hàng không Mỹ

Con trai kỹ sư hàng không của Hoài Linh nói về tin đồn thất nghiệp tại Mỹ, tiết lộ thứ giá trị nhất được ba cho-9
Vinh đam mê đi du lịch và quay vlog chia sẻ với mọi người

Cậu tiết lộ mình đang cùng một nhóm bạn tại Mỹ nghiên cứu thiết kế một số ứng dụng mang lại giá trị cho đời sống người Việt tại Mỹ, giúp họ thuận lợi hơn trong cuộc sống xa quê. Song song đó, Thành Vinh cũng mày mò làm vlog du lịch để lưu giữ lại những khoảnh khắc vui vẻ của cuộc sống, sau này khi có gia đình và có con, nhìn lại đó sẽ là quãng thời gian tuổi trẻ với những kỷ niệm có tiền cũng không mua được. Đồng thời, thông qua những clip chia sẻ kinh nghiệm xê dịch của mình, Vinh hi vọng có thể truyền cảm hứng cũng như chia sẻ các thông tin hữu ích cho người đặt chân đến những vùng đất xinh đẹp sau mình, tránh bỡ ngỡ và có nhiều thời gian tập trung trải nghiệm chuyến đi hơn. Cậu còn muốn phát triển mảng chụp ảnh cưới, giúp người Việt tại Mỹ có những bộ ảnh như ý.

Khi được hỏi về chuyện tình cảm cá nhân, Thành Vinh cười và đáp rằng mình không có mẫu người nào cụ thể, chỉ cần hợp nhau và có duyên.

Ảnh: FBNV

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-trai-ky-su-hang-khong-cua-hoai-linh-noi-ve-tin-don-that-nghiep-tai-my-tiet-lo-thu-gia-tri-nhat-duoc-ba-cho-220202492236291.htm

Hoài Linh


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.