Công Lý đáp trả khi bị chê vai Cô Đẩu ở Táo Quân

Công Lý cho hay, mọi lời khen chê về nhân vật anh đều đón nhận, chê mà tốt hơn thì tại sao không tiếp thu.

 

Công Lý cho hay, mọi lời khen chê về nhân vật anh đều đón nhận, chê mà tốt hơn thì tại sao không tiếp thu.

- Mới đây, MC Tùng Leo đã có những quan điểm cá nhân về nhân vật “cô Đẩu” trong chương trình Táo Quân trên “Cà phê sáng với VTV3”. MC này cho rằng, nhân vật này hơi lố và đụng chạm đến cộng đồng LGBT (những người đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, song tính luyến ái và Người chuyển giới), anh cảm thấy nhận xét này ra sao?

Thực ra vai “cô Đẩu” là do tôi nghĩ ra chứ không ai quy định vai phải như thế cả vì bản thân tôi cũng chưa thấy “cô Đẩu” bao giờ để tạo hình theo. Năm đầu tiên của Táo Quân, đầu tôi lúc đó còn trọc lốc, đeo kính đen, mặc vest đen... trông rất ngầu nhưng lại thích dũa móng tay.

Sau số đầu tiên ấy tôi mới nói riêng với Xuân Bắc là từ năm sau tôi vẫn trông gấu như thế nhưng sẽ “ỏn ẻn” hơn một chút, còn ông trông thư sinh thế kia nhưng cứ đóng vai huỳnh huỵch cho tôi. Tôi nghĩ không ai biết ông Nam Tào trông ra sao, Bắc Đẩu như thế nào cả. Bắc Đẩu là cô Bắc Đẩu hay anh Bắc Đẩu.

Chúng tôi quyết định thế chỉ với suy nghĩ để hai nhân vật tương tác nhau, tạo nên một hiệu ứng nào đó thôi chứ chúng tôi không hề cố ý làm gì. Đó cũng là lý do Bắc Đẩu nữ tính dần theo thời gian.

Từ Táo quân 2004, tạo hình của Bắc Đẩu đã bắt đầu thay đổi với mái tóc vàng hoe cùng trang phục điệu đà hơn nhưng vẫn để mặt mộc giản dị. Qua các năm, Bắc Đẩu xinh lên trông thấy và cũng diêm dúa, điệu đà hơn bội phần. Đó là nhờ sự chăm chút kỹ lưỡng từ nhà thiết kế, chuyên gia trang điểm. 

Công Lý đáp trả khi bị chê vai Cô Đẩu ở Táo Quân-1

- Nhắc tới Táo Quân, người ta nhắc nhiều về Bắc Đẩu, phải chăng do tạo hình “không bình thường”?

Với tư cách một nghệ sĩ biểu diễn, tôi thấy nhân vật đó không bình thường nên mới gây được sự chú ý của người xem. Đúng là mười mấy năm nay, nhân vật này xuất hiện một màu như thế và khi nhắc đến nhân vật này khán giả cũng mặc định là sẽ như thế. Cho nên, bây giờ muốn làm khác đi cũng sẽ rất khó và cũng không nhất thiết phải làm khác đi làm gì.

Bởi vì khi chúng tôi nghĩ ra hình thức thể hiện nhân vật Bắc Đẩu với hình hài và tính cách như vậy là để chuyển tải thông tin dễ hơn, lạ hơn những nhân vật khác. Cũng đều đả kích hoặc đề cập một vấn đề nào đó nhưng các nhân vật khác chưa chắc làm người xem cảm nhận được tận cùng “sức nặng” mà qua phát ngôn của Bắc Đẩu phát ra sẽ trở nên chát chúa, nanh nọc và đanh đá hơn.

Nhân vật bình thường có thể nói nhẹ nhàng được nhưng riêng đến Bắc Đẩu sẽ mặc định vấn đề sẽ bị xoáy sâu đến tận cùng. Và đó chính là cái làm người ta cảm thấy thấm thía, cảm thấy “đã”…

- Táo Quân 2019 năm nay vừa bước vào những ngày tập đầu tiên mà anh đã phải nghe những ý kiến không hài lòng về nhân vật của mình, anh có bị tụt cảm xúc?

Đó là chuyện bình thường. Một sản phẩm nào cũng có người khen người chê. Quan trọng biết lắng nghe. Tôi cũng thích nghe những lời chê, từ đó biết mình cần thay đổi thế nào. Nhưng không có nghĩa là đẽo cày giữa đường, phải nghe có chọn lọc.

- Anh phải mất nhiều năng lượng lắm cho nhân vật này?

Đúng vậy! Mỗi lần làm Táo Quân tôi chỉ thấy “ghê sợ” vì ai cũng mệt mỏi. Ban ngày làm việc cơ quan, ban đêm tập trung nhau lại để tập luyện. Tôi và các nghệ sĩ còn bị áp lực về tâm lý bởi chương trình luôn được khán giả quan tâm, chờ đón.

Năm nay được mọi người khen hay, vui thì vui đó nhưng chúng tôi lại lo lắng sang năm phải làm thế nào để mọi người không thất vọng. Áp lực lắm!

Công Lý đáp trả khi bị chê vai Cô Đẩu ở Táo Quân-2

- Nghệ sĩ Xuân Bắc có viết trên trang cá nhân của anh ấy cảm xúc buổi đầu tập Táo Quân – cũng là 16 năm gắm bó với chương trình nhưng không quên nhắn nhủ “đội” Táo rằng không tập muộn. Vậy ai trong đội luôn khiến người khác phải chờ đợi?

Nói thật tôi chả ngại ngùng gì khi nói đó chính là Xuân Bắc. Trong mọi việc, Xuân Bắc luôn để người khác chờ. Không phải bây giờ tôi mới nói mà bạn thân của Xuân Bắc là Tự Long cũng từng nói điều đó rồi. Tự Long luôn trêu Xuân Bắc là chủ của nông trường cao su mà.

Nhưng mà công việc mỗi người mỗi nơi, đành vì cái chung vậy.

- Nghệ sĩ hài cuối năm là chạy show sự kiện hái ra tiền vì bao lễ tổng kết của các đơn vị, họ cần nghệ sĩ hài để khuấy động không khí, riêng anh rất ít khi tham gia các sự kiện đó, anh không thích tiền à?

Ồ, tiền thì ai chả muốn, muốn quá ấy chứ. Tiền thì ai cũng cần nhưng tôi lại chỉ hứng thú với dự án phim nghiêm túc, được đầu tư kỹ lưỡng hơn là việc chạy show event, hội chợ. Năm nào tôi cũng nhận được nhiều kịch bản phim hài Tết. Tuy vậy tôi không dễ dãi đồng ý các dự án mang tính giải trí, chứ không phải vì cát-sê ít hay nhiều. Ai chê tôi nghèo tôi nhận hết.

Theo Vietnamnet


Táo Quân 2019

cô Đẩu

Công Lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.