Cứ có sản phẩm là nghệ sĩ đua nhau tạo drama tình cảm: Công chúng dễ cảm thông, không dễ bị lừa

Khi yên bình thì các cặp đôi ẩn dật đến mất tăm tích, thế nhưng chỉ cần có sản phẩm hay dự án rục rịch ra mắt, muôn kiểu drama tình cảm cứ ồ ạt kéo về khiến công chúng không biết đâu là thật - giả.

Khi yên bình thì các cặp đôi ẩn dật đến mất tăm tích, thế nhưng chỉ cần có sản phẩm hay dự án rục rịch ra mắt, muôn kiểu drama tình cảm cứ ồ ạt kéo về khiến công chúng không biết đâu là thật - giả.

Chơi dao lắm có ngày đứt tay

Những câu chuyện tình cảm, yêu đương, hợp tan của sao Việt như một món ăn tinh thần ngon miệng, đắt giá cuốn hút công chúng vào thế giới showbiz muôn màu. Họ say mê và hồi hộp theo dõi từng diễn biến của câu chuyện để cùng khóc cùng cười với thần tượng. Họ trân trọng và yêu thương người nghệ sĩ qua những câu chuyện ấy bởi nghệ sĩ cũng có tình cảm chân thành và hi vọng đâu đó vẫn tồn tại chân tình chứ không phải diễn. Không khó hiểu khi hàng loạt câu chuyện riêng tư của sao Việt như: Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh ly hôn vẫn giữ mối quan hệ tốt vì con gái, Hà Hồ tuyên bố vẫn có thể ngủ chung giường với Cường Đô la vì con trai, Nhã Phương kết hôn với Trường Giang sau bao sóng gió… mang đậm màu sắc tình cảm của cuộc sống, mang hơi thở của chính con người thật của người nghệ sĩ. Ấy là khi câu chuyện họ mang đến không vụ lợi và đó là một góc thật trong con người họ.

Câu chuyện tình cảm của sao Việt bắt đầu bị quá lố và bị bi kịch hoá khi chính người trong cuộc lợi dụng nó và cố biến nó thành trò câu view, PR trá hình. Công chúng thấy dấu hiệu nhận biết chung của tất cả câu chuyện nhuốm màu vụ lợi ấy là trước đó, các cặp đôi chọn cách im lặng, thậm chí lặn mất tăm hơi, không bao giờ thích chia sẻ gì về đối phương. Thế nhưng, mỗi lần dự án hay sản phẩm gì đó rục rịch lên sàn là y như rằng một câu chuyện đủ cảm xúc hỉ - nộ - ái - ố được vẽ ra nhằm "xỏ mũi" dư luận.

Đơn cử cho việc chơi chiêu cao tay này không thể không nhắc đến vợ chồng diễn viên Việt Anh. Nam diễn viên nổi tiếng với loạt phim truyền hình “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng" trong hai năm qua. Điều đó đồng nghĩa với vô số nhãn hàng gửi lời mời hợp tác đến anh. Tất nhiên những món hời không đến vô điều kiện mà đi kèm phải là một chiến dịch truyền thông với yếu tố sốc và gây được tiếng vang cho thương hiệu bằng chính sức hút và khả năng diễn của nam diễn viên. Việt Anh tận dụng lợi thế này quá tốt. Đầu tiên là trong phi vụ với Quế Vân, cả hai đã tạo được sự chú ý nghi ngờ từ dư luận và giới truyền thông khi những hình ảnh chàng lau nước mắt cho nàng đầy mùi mẫn xuất hiện trên các trang mạng xã hội.

Cứ có sản phẩm là nghệ sĩ đua nhau tạo drama tình cảm: Công chúng dễ cảm thông, không dễ bị lừa-1

Cứ có sản phẩm là nghệ sĩ đua nhau tạo drama tình cảm: Công chúng dễ cảm thông, không dễ bị lừa-2

Sao Việt Quế Vân - Việt Anh khiến khán giả ngã ngửa với màn scandal tình cảm của mình

Tính chất drama được đẩy cao trào hơn khi vợ Việt Anh là Hương Trần lao vào cuộc chiến giành chồng với đủ status bóng gió và tất nhiên, như bắt được vàng, Quế Vân cũng đáp trả sâu cay không kém gì. Khi công chúng vẫn hoang mang không biết chuyện gì xảy ra, bộ ba mới chịu hạ màn thì cũng là lúc ngày ra mắt nha khoa thẩm mĩ của Quế Vân và Việt Anh khai trương. Công chúng bị lừa tập một. Kế tiếp chuỗi drama của đôi vợ chồng này là phi vụ huỷ kết bạn và theo dõi trên trang cá nhân khiến công chúng một lần nữa nháo nhào. Lần này không chơi dai, vào đúng ngày ra mắt MV của Quang Hà, Việt Anh tuyên bố vì đóng cảnh tình cảm quá đạt trong MV này, vợ anh đã nổi cơn ghen và đòi li hôn. Công chúng bị lừa tập hai. Cạn lời và uất không thể tả.

Cứ có sản phẩm là nghệ sĩ đua nhau tạo drama tình cảm: Công chúng dễ cảm thông, không dễ bị lừa-3

Một cặp đôi khác cũng drama chẳng kém phải kể đến là Trường Quỳnh Anh và Tim. Cặp đôi này cũng chớp cơ hội PR thần tốc và đánh bóng tên tuổi cho bản thân bất chấp khi bên nhau hay đã ly hôn. Công chúng dõi theo cặp đôi này sẽ đau tim không kém khi mỗi lần chàng hay nàng đăng đàn viết status buồn vu vơ hay kết thúc điều gì đó là những người hâm mộ ngây thơ ùa vào thăm hỏi, động viên, giới truyền thông đưa tin với đủ kiểu nghi vấn. Thế nhưng, yên tâm đi nhé, vài ngày sau, họ lại ổn thôi vì sản phẩm mới hay dự án đã ra mắt thì “diễn” chi cho thêm mệt.

Cứ có sản phẩm là nghệ sĩ đua nhau tạo drama tình cảm: Công chúng dễ cảm thông, không dễ bị lừa-4

Cứ có sản phẩm là nghệ sĩ đua nhau tạo drama tình cảm: Công chúng dễ cảm thông, không dễ bị lừa-5

Và cặp đôi khác cũng hot không kém và đang chiếm sóng thời gian qua không ai khác là Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn. Câu chuyện của họ kịch tính và độc đáo hơn hẳn, phải nói là có tính sáng tạo cao. Kiều Minh Tuấn công khai chuyện say nắng An Nguy bởi sự hồn nhiên, trẻ trung của cô nàng trong thời gian đóng phim chung. Cát Phượng trong vai trò người vợ tổn thương vẫn sẵn sàng ở lại bên cạnh chồng, đợi qua cơn say nắng lại về bên nhau. Kéo theo câu chuyện drama này là vô số lời đồn thú vị gay cấn như: Cát Phượng đứng sau lưng scandal này, An Nguy có người yêu đồng tính làm sao yêu Kiều Minh Tuấn, NSX phim cố tình lợi dụng hai diễn viên chính để PR cho phim... Hấp dẫn thật nhưng người hâm mộ chán nản và thất vọng toàn tập dù ai đúng ai sai đi nữa.

Cứ có sản phẩm là nghệ sĩ đua nhau tạo drama tình cảm: Công chúng dễ cảm thông, không dễ bị lừa-6

Cứ có sản phẩm là nghệ sĩ đua nhau tạo drama tình cảm: Công chúng dễ cảm thông, không dễ bị lừa-7

Sau tất cả, công chúng không còn mặn mà hay nói đúng hơn họ chẳng dám tin vào câu chuyện yêu đương của người nổi tiếng nữa. Bởi sự quan tâm và tình yêu của họ bị đem ra bỡn cợt, thử thách, trêu đùa và thách thức quá nhiều lần.

Trong lòng công chúng, hình ảnh người nghệ sĩ còn lại gì? Việt Anh từng là soái ca ngôn tình trong phim ra ngoài đời giờ cũng chỉ tầm thường và chẳng đáng mặt đàn ông khi lôi cả vợ mình vào công việc diễn xuất của chính mình. Tim cũng "mất điểm" trầm trọng khi suốt ngày làm người đàn ông lèm bèm, nhau đi nhai lại mãi điệp khúc tình đau thương.

Bài học xương máu nhất vẫn là cặp đôi Cát Phượng lẫn Kiều Minh Tuấn. Họ từng là cặp đôi ngôn tình chiếm trọn con tim và sự tôn trọng của khán giả. Họ cách nhau một khoảng cách tuổi tác quá lớn lại có thể đồng cảm, yêu thương và trân trọng nhau đến nhường nào. Ở họ không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình tri kỉ, tình thân hơn cả ruột thịt.

Vậy mà, hai cái tên yêu thương ấy lại đánh mất đi tình cảm đáng quý mà khán giả dành cho họ. Dù trong buổi họp báo mới nhất, cả hai đã giải quyết được các mấu chốt quan trọng của vấn đề: Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng xin lỗi khán giả, Kiều Minh Tuấn thừa nhận say nắng An Nguy làm tổn thương Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng tuyên bố nắm tay nhau đi qua giông bão. Lúc này, công chúng tự đặt câu hỏi đầy nghi ngờ: Liệu bao nhiêu phần trăm là sự thật?

Ai dại ai khôn?

Lật lại câu chuyện có quá nhiều tình tiết đáng ngờ. Chẳng hạn, khi những biểu hiện bất thường của Kiều Minh Tuấn và An Nguy bị rò rỉ trên mạng xã hội, nghi vấn "phim giả tình thật" rộ lên, Cát Phượng đã gọi những thông tin trên mặt báo là tào lao, nhảm nhí, đồng thời động viên fans rằng mối quan hệ của cô và tình trẻ vẫn "bình thường và rất bình thường". Khi scandal diễn ra, cô lại tảng lờ những phát ngôn cũ của mình.

Hay cái cách Kiều Minh Tuấn từng thừa nhận yêu An Nguy cũng có vấn đề chả kém. Họ có thể có nhiều cách để nói sự thật, nhằm tránh những tổn thất tối đa cho những người liên quan và bộ phim liên quan. Họ có thể chọn cách âm thầm giải quyết câu chuyện vì dù sao tình cảm ấy nếu có cũng chưa thể phát triển quá sâu đậm. Vậy mà họ chọn cách tệ hại nhất và ồn ào nhất. Quả thật, chưa bao giờ phim Việt lại rơi vào tình huống dở khóc dở cười, khi hai diễn viên chính cố tình ồn ào và drama hoá chuyện say nắng chỉ để thỏa mãn cái mong muốn được "nói thật", mà không nhằm mục đích PR. Bạn có tin?

Cứ có sản phẩm là nghệ sĩ đua nhau tạo drama tình cảm: Công chúng dễ cảm thông, không dễ bị lừa-8

Hậu quả cuối cùng Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng - An Nguy nhận được là gì. Sự chỉ trích và mất lòng tin lẫn sự yêu thương từ khán giả. Công sức và tiền bạc của nhà sản xuất, ê-kip sản xuất lẫn các đồng nghiệp của họ đều đổ sống đổ bể. Đến tận bây giờ và mãi về sau, chỉ có cả ba người họ mới hiểu thực hư câu chuyện thế nào, ai đúng ai sai ra sao. Bây giờ chỉ còn thấy ba cái tên ngập ngụa trong bùn.

Một Kiều Minh Tuấn với hình ảnh soái ca, chung tình chung thuỷ đã tan biến như bọt xà phòng. Kéo theo đó là hình ảnh diễn viên thực lực mà anh lăn lộn suốt chục năm có được để một ngày trở thành hiện tượng phòng vé, giờ lại là hiện tượng tiêu cực và chiêu trò bậc nhất từ phim đến đời. Thử hỏi, còn nhà sản xuất phim hay đạo diễn nghiêm túc nào dám hợp tác với anh, dám mạo hiểm trao đứa con tinh thần cho anh?

Một Cát Phượng hiên ngang, không sợ trời không sợ đất, ngông nghênh và thách thức mọi lời cáo buộc để rồi phải bật khóc xin lỗi. Hình ảnh người phụ nữ thông minh, bản lĩnh còn đâu? Thay vào đó là một sự yếu đuối, nhu nhược đến đáng thương.

Cuối cùng là một An Nguy vô tư, vô lo, hồn nhiên và đáng yêu bỗng vướng vào lưới tình của một người thừa năng lượng đàn ông như Kiều Minh Tuấn, đến mức phải lên truyền thông tuyên bố yêu đương trong đau khổ khiến dân tình rầu quá là rầu. Trong mắt họ, cô cuối cùng là người thứ ba không biết điều khi sợ thiên hạ không biết mình là người thứ ba nên phải hô toáng lên. Hình ảnh trong sáng ngày nào giờ nhơ nhớp với đủ mọi mưu toan tính toán phá sản khi vừa nhen nhóm.

Cứ có sản phẩm là nghệ sĩ đua nhau tạo drama tình cảm: Công chúng dễ cảm thông, không dễ bị lừa-9

Vì đâu nên nỗi? Lật lại chiến thắng của "Em chưa 18", phải chăng đã đưa Kiều Minh Tuấn lên đỉnh cao của vinh quang hào nhoáng quá đột ngột. Anh đã quá tự cao mà quên mất một điều, trước đây anh tay trắng nhưng rất "sạch”. Bây giờ anh tay trắng và "nhuốm màu đen đúa”. Muốn gây dựng lại danh tiếng, ngoài nỗ lực của chính mình, anh còn phải hỏi ý kiến khán giả nữa. Anh có thể không biết sức mạnh của công chúng lớn cỡ nào, nhưng công chúng thì ý thức rất rõ về quyền lực của họ.

Kiều Minh Tuấn hay bất kì ngôi sao hạng A nào cũng cần nhớ rỡ, giả yêu thương bao nhiêu thì càng phải giữ mình nghiêm cẩn, chỉn chu, đẹp đẽ bấy nhiêu. Khán giả dễ cảm thông nhưng không dễ bị lừa. Đừng vội tự mãn vào sự yêu thương trân trọng của họ để phách lối, chiêu trò và tham vọng xỏ mũi họ. Hậu quả nhãn tiền ngày nay để sao Việt thấm và tỉnh trước khi quyết định chơi trò drama ái tình.

Theo NLĐ


An Nguy

Cát Phượng

Kiều Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.