Cú "địa chấn" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và ngôi vô địch Britain's Got Talent không còn quan trọng

Không chỉ mang Việt Nam ra thế giới, cặp đôi "hoàng tử xiếc" còn mang thế giới tới gần hơn với Việt Nam!

Chưa bao giờ, dư luận "dậy sóng" một cách mạnh mẽ đến thế vì những nghệ sĩ xiếc - bộ môn nghệ thuật từng bị coi là lép vế thảm thương tại làng giải trí.

Với cú "địa chấn" mang tên Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, một trang mới rực rỡ dành cho xiếc đã được mở ra. Cặp anh em được mệnh danh "hoàng tử" này đã đưa môn nghệ thuật mình theo đuổi tới Guinness, tới những sân khấu hoành tráng nhất và đưa cả hai chữ Việt Nam lên bản đồ nghệ thuật xiếc trên thế giới.

Anh em Cơ - Nghiệp đã làm được những gì?

Quá khó để thống kê những thành công mà cặp em em nghệ sĩ này làm được. Từ kỷ lục thế giới cho tới những show diễn chật kín người, từ tiếng vỗ tay thán phục từ những giám khảo nổi tiếng tầm thế giới cho tới những cuộc thi mà họ luôn là tâm điểm, có quá nhiều thứ không thể không nhắc tới.

Nhưng nếu nhìn mọi thứ rộng hơn, xa hơn, thì những gì Quốc Cơ - Quốc Nghiệp làm được còn lớn lao hơn như thế rất nhiều. Tới mức giải quán quân Britain's Got Talent kia nếu có, cũng sẽ chỉ là một thứ giải thưởng phụ mà thôi!

Cú địa chấn Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và ngôi vô địch Britains Got Talent không còn quan trọng - Ảnh 2.

Những gì Cơ - Nghiệp làm được thậm chí còn ý nghĩa hơn xa giải quán quân của mọi cuộc thi

Không chỉ làm cho cả một ngành nghệ thuật bước sang một trang mới, anh em Cơ - Nghiệp còn đưa xiếc Việt Nam nói riêng và người Việt Nam nói chung bước ra thế giới một cách đầy kiêu hãnh.

Những cá nhân kiệt xuất sẽ làm nên bộ mặt cho một dân tộc, một đất nước. Và những nghệ sĩ kiệt xuất như Cơ - Nghiệp cũng đã đem tới cho người hâm mộ thế giới một góc nhìn khác về người Việt.

Với vai trò những người tiên phong mở đường cho nghệ thuật Việt bước ra thế giới, điều anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đem lại cho người hâm mộ nước nhà không chỉ là kỷ lục Guinness, không chỉ là những show diễn hoành tráng cấp độ cao, mà còn cả niềm tin rất lớn về việc chúng ta hoàn toàn có thể đứng trên đỉnh vinh quang. Vì đã có những người Việt như Cơ -Nghiệp đứng trên một đỉnh cao tầm thế giới!

Cú địa chấn Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và ngôi vô địch Britains Got Talent không còn quan trọng - Ảnh 3.

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đang là những nghệ sĩ quốc tế đúng nghĩa!

Những người Việt kiệt xuất và giấc mơ vươn ra thế giới!

Tâm lý tự ti và cả sự mặc cảm thực sự có tồn tại trong suy nghĩ của rất nhiều người Việt. Nguyên nhân của chúng có rất nhiều và một trong số đó chính là việc chúng ta không có cơ sở đủ vững vàng để đặt niềm tin!

Nhưng bây giờ, cái gánh nặng mặc cảm đó có thể được bỏ xuống rồi.

Nếu như trước đây, nghĩ tới xiếc, người ta chỉ biết trầm trồ nhắc tới Cirque du Soleil, nói tới thời trang sẽ thuộc làu những Dolce&Gabbana, Versace thì giờ này, họ sẽ có nhiều lựa chọn gần gũi hơn thế rất nhiều.

Nhắc tới xiếc, rất nhiều người sẽ bật lên cái tên Quốc Cơ - Quốc Nghiệp với kỷ lục Guinness đáng tự hào. Nói về thời trang, nhiều tín đồ có thể kiêu hãnh nhắc tới Nguyễn Công Trí với những khách hàng tầm thế giới như Rihanna hay Katy Perry.

Cú địa chấn Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và ngôi vô địch Britains Got Talent không còn quan trọng - Ảnh 4.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Những cá nhân kiệt xuất của nghệ thuật Việt Nam

Đóng góp lớn nhất của những cá nhân kiệt xuất này không chỉ là mang Việt Nam ra thế giới, mà còn mang thế giới lại gần hơn với suy nghĩ của từng người Việt.

Tới thời điểm này, có điều gì ngăn cản một nhà thiết kế trẻ tuổi mơ giấc mơ làm trang phục cho những siêu sao Hollywood, khi mà Việt Nam đã có một Công Trí hết sức thành công? Tương tự vậy, không có lý do gì để một nghệ sĩ xiếc không dám gửi gắm mơ ước của mình tới London, New York.

Bởi trước họ là bóng dáng của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, những người Việt kiêu hãnh đứng trên đỉnh vinh quang!

Điều ý nghĩa nhất, lớn lao nhất là những Quốc Cơ - Quốc Nghiệp làm được không phải là thực hiện được giấc mơ cho mình, mà chính là việc họ mang tới giấc mơ cho hàng triệu con người khác.

Không chỉ bó hẹp ở mỗi lĩnh vực xiếc hay thời trang, những cá nhân kiệt xuất của Việt Nam còn đem tới cho những người cùng dòng máu với mình niềm tự tin mãnh liệt: Tôi có thể! Vì tôi cũng là người Việt!

theo Thời đại


Britain's Got Talent 2018

Quốc Nghiệp

Quốc Cơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.