Cuộc hôn nhân như "tra tấn" của NSƯT Tố Nga: 8 năm ngủ chung nhưng không nói chuyện, không ăn cùng nhau

NSƯT Tố Nga cho biết, chị và con trai rất hài lòng về cuộc sống hiện tại. Con vui hơn khi không phải thấy ánh mắt buồn của bố lúc giáp mặt mẹ trong nhà.

NSƯT Tố Nga cho biết, chị và con trai rất hài lòng về cuộc sống hiện tại. Con vui hơn khi không phải thấy ánh mắt buồn của bố lúc giáp mặt mẹ trong nhà.

Tối qua (ngày 23/1), NSƯT Tố Nga đã có mặt ở TPHCM giới thiệu MV "Ru xưa" của mình tới khán giả yêu nhạc phía Nam. Nhân sự kiện này, nữ ca sĩ đất Bắc đã dành cho phóng viên một cuộc phỏng vấn riêng về những góc khuất trong đời sống riêng tư của chị, kể từ ngày chia tay chồng.

Sau 2 năm chính thức chia sẻ với công chúng về cuộc sống hôn nhân đầy ác mộng: vợ chồng tuy ở chung một nhà, ngủ cùng một giường nhưng như hai người xa lạ, cả năm chẳng nói chuyện bao giờ...

Tôi và chồng cũ vẫn giữ được tình bạn sau ly hôn

8, 9 năm chịu đựng cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nhưng chị vẫn giấu kín công chúng. Vậy vì lý do gì chị lại quyết định công khai. Nhìn lại, chị nghĩ gì về quyết định đó của mình?

Đó là một quyết định vô cùng quan trọng và khó khăn đối với tôi. Lúc đầu, tôi ngại không muốn chia sẻ. Tôi sợ người ta nghĩ mình là mượn đời tư để tạo scandal, đánh bóng tên tuổi nhưng một người bạn rất thân với tôi ở ngoài Bắc khuyên tôi nên mở lòng.

Chúng tôi tranh luận nhiều. Người bạn này nói, nếu tôi không nói ra thì cuộc đời tôi mãi mãi sẽ là cánh cửa khép kín trong tối tăm như thế.

Sau 1 đêm suy nghĩ, trăn trở, tôi quyết định nói. Cho tới giờ phút này, tôi tin đó là quyết định đúng đắn. Cảm giác giống như khi mình đứng trong bóng tối, mở cánh cửa và bước ra ngoài ánh sáng vậy. Tôi thoáng hơn trong suy nghĩ và cũng từ đó, cơ hội làm nghề, các mối quan hệ bạn bè, công việc đều rộng mở hơn với tôi.

Cuộc hôn nhân như tra tấn của NSƯT Tố Nga: 8 năm ngủ chung nhưng không nói chuyện, không ăn cùng nhau-1

Ca sĩ, NSƯT Tố Nga

Khi chia sẻ chuyện đời tư trên báo, chị nhận được sự đồng cảm nhiều hơn hay phản ứng tiêu cực nhiều hơn?

Cho tới giờ phút này, tôi chưa nhận được bất cứ phản hồi xấu nào về chuyện đó cả, đa phần mọi người đều hiểu và chia sẻ, thông cảm với tôi. Thật sự đã có lúc tôi nghĩ, tại sao mình không nói ra sớm hơn mà lại cứ âm thầm chịu đựng sự ức chế gần chục năm trời như thế. 

Mình cứ ở trong bóng tối, cứ luẩn quẩn luẩn quẩn trong sự bế tắc cùng cực.

Tôi tin, không có người phụ nữ nào muốn mình có cuộc sống hôn nhân trắc trở và chẳng ai lại đi "khoe" cái khốn khổ của mình để thiên hạ thấy. Tâm lý chung là họ sợ bị người đời chê cười, thương hại?Đúng. Quyết định nói ra cho khán giả biết cuộc sống thật của mình như thế nào đã tác động rất lớn đến cuộc sống, suy nghĩ và cả con đường nghệ thuật của tôi.

Tư duy nhìn đời của tôi cũng khác xưa rất nhiều, không còn tự ti, không còn lo sợ nữa.

Với đời sống hôn nhân, chịu đựng nhau 1 năm, 2 năm đã là dài. Vậy mà chị chịu 8, 9 năm cuộc hôn nhân "đồng sàng dị mộng", hẳn là khó khăn lắm?

Có nhiều lý do khiến tôi làm vậy nhưng lớn nhất là vì tôi nghĩ tới con. Tôi muốn con mình có độ an toàn nhất định, khi con hình thành nhân cách và hiểu chuyện thì sẽ bớt sốc và ảnh hưởng tâm lý hơn.

Và có lẽ, đó cũng là duyên số. Tới lúc đó, ông trời mới cắt đứt sợi tơ duyên giữa chúng tôi. Kỳ lạ là khi chúng tôi quyết định chia tay, cả hai đều rất nhẹ nhõm. Lúc đó, chúng tôi ngồi nói chuyện với nhau và bảo, không thể hiểu tại sao hai vợ chồng lại có thể chịu ở trong bế tắc tới 8 năm như vậy.

Suốt 8 năm không một cuộc điện thoại, chỉ duy nhất 1 lần đưa con vào viện cắt amidan thì có nói chuyện với nhau. Ở chung một nhà, ngủ chung một giường nhưng không nói chuyện và cũng không ăn cùng nhau.

Khi có quyết định ly hôn, chúng tôi nói chuyện vui vẻ, nhìn nhau với thái độ khác hơn. Sau khi chia tay, tôi và chồng cũ vẫn giữ được tình bạn bình thường.

Cuộc hôn nhân như tra tấn của NSƯT Tố Nga: 8 năm ngủ chung nhưng không nói chuyện, không ăn cùng nhau-2

Tố Nga có vẻ rất hài lòng với cuộc sống hiện tại

"Từ ngày bố mẹ chia tay, tôi thấy con vui hơn"

8, 9 năm... là cả thời thanh xuân của người nghệ sĩ. Chị hối tiếc nhiều không?

Có chứ. Với đời người 8 năm ngắn lắm nhưng với một ca sĩ, 8 năm đó là thanh xuân nhất. Tôi đã phí hoài 8 năm đó vì bị chi phối. Không phải chồng cũ không cho làm nghề mà tôi bị tâm lý chuyện gia đình không hạnh phúc nên không suy nghĩ, tập trung cho nghệ thuật được.

2 năm trước, chị chia sẻ mình đã có người mới, đã có bờ vai để dựa vào?

Thời gian 2 năm nhưng thực sự có rất nhiều biến động. Đúng là thời điểm đó, tôi có một người luôn đồng hành, chia sẻ với mình nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ là bạn bè bình thường.

TIN LIÊN QUAN

  • Cuộc hôn nhân như tra tấn của NSƯT Tố Nga: 8 năm ngủ chung nhưng không nói chuyện, không ăn cùng nhau-3

    NSƯT Tố Nga gây tò mò khi diện váy cưới trong MV mới

  • Cuộc hôn nhân như tra tấn của NSƯT Tố Nga: 8 năm ngủ chung nhưng không nói chuyện, không ăn cùng nhau-4

    Sao Việt bị lừa tiền, con nợ trơ trẽn bảo: "Anh giàu quá mà, 100 triệu với anh có nhiêu đâu"

  • Cuộc hôn nhân như tra tấn của NSƯT Tố Nga: 8 năm ngủ chung nhưng không nói chuyện, không ăn cùng nhau-5

    Sao Việt "lòi dốt", gây thất vọng khi tham gia gameshow

Vì một câu nói của người đó mà tôi quyết định làm tiếp sản phẩm âm nhạc. Anh ấy bảo "đừng có nghĩ là em làm sản phẩm cho mình, mà em làm cho mọi người, làm để sau này có gì đó để lại".

Mặc dù chị nói hai người hiện chỉ là bạn bè bình thường nhưng tôi cảm nhận được sự xúc động của chị khi nói về người này. Hẳn người đó phải có một vị trị đặc biệt trong trái tim chị?

Người đó là chỗ dựa cho tôi suốt một thời gian dài về tinh thần. Đó là một người anh luôn chia sẻ và động viên tôi rất nhiều. Chính anh đã tiếp động lực để tôi làm tiếp các sản phẩm sau này.

Đặc thù nghề nghiệp của chị là thường xuyên phải đi diễn, vậy ai là người chăm con chị những lúc như vậy?

Mẹ tôi ở cùng. Bà ngoại hỗ trợ tôi rất nhiều. Hơn nữa, con cũng lớn và có tinh thần tự lập rất cao nên dẫu mẹ đi xa dài ngày thì cũng yên tâm.

Chồng cũ có san sẻ với chị về mặt kinh tế, nuôi dạy con không?

Chúng tôi rất văn minh, khi cần thì tôi vẫn nhờ chồng cũ giúp đỡ mọi mặt. Như bạn biết, đặc thù nghề nghiệp của tôi phải đi suốt nên anh ấy cũng vẫn chia sẻ việc đưa đón con đi học, hoặc chuyện dạy dỗ con ở tuổi tâm sinh lý tuổi mới lớn nên tôi rất yên tâm.

Cuộc hôn nhân như tra tấn của NSƯT Tố Nga: 8 năm ngủ chung nhưng không nói chuyện, không ăn cùng nhau-6

Chị bảo mình chưa bao giờ độc thân. Trải qua bao sóng gió hôn nhân, giờ đây Tố Nga cần người thương mình nhiều hơn một người để yêu...

Hiểu một cách nào đó là chị đang độc thân? Chị có buồn không?

Tôi chưa bao giờ độc thân. Có thể là độc thân về tình cảm nhưng tôi vẫn còn gia đình, bạn bè con cái và tôi may mắn về điều đó.

Con trai chị có bao giờ thắc mắc về chuyện bố mẹ chia tay?

Khi chúng tôi chia tay, con trai cũng lớn, hơn 10 tuổi rồi. Con hiểu chuyện, biết chia sẻ với mẹ và cũng tự lập.

Thật sự, từ ngày bố mẹ ly dị tôi thấy con vui hơn. Con không phải thấy ánh mắt buồn của bố khi giáp mặt mẹ trong nhà, hay không phải nghe những câu nói không hay. Sinh hoạt trong nhà thoải mái hơn. Con trưởng thành hơn rất nhiều.

Con trai có giục chị đi thêm bước nữa?

Dĩ nhiên là không. Tôi chưa có ý định tiến thêm bước nữa. Mọi cái tôi để thuận theo tự nhiên, nhưng con rất chia sẻ với mẹ.

Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi mình, trong suốt 8, 9 năm đó, cái ý nghĩ giữ cho con một gia đình biết đâu lại là sai lầm. Con trở thành một đứa trẻ khác hẳn, biết ôm ấp mẹ, chia sẻ với mẹ. Con khác hẳn hồi vợ chồng tôi chưa ly dị. Con cứng rắn và tuyệt vời lắm, không bao giờ khóc.

Khi bố mẹ chia tay thì nỗi lo lớn nhất là con, sợ con ảnh hưởng tâm lý nhưng con tôi thì khác, có thể là do hoàn cảnh riêng của từng gia đình nữa.

Cảm ơn chị đã chia sẻ và chúc chị mãi hạnh phúc!

Theo Trí thức trẻ 


NSƯT Tố Nga

sao Việt ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.